'Ngôi nhà bí ẩn' 132 mái hút hồn du khách ở Đà Lạt

Một ngôi nhà có đến 132 mái tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa được đưa vào sử dụng.



Với thiết kế độc đáo cùng với cách bày biện, trang trí đầy tính thẩm mỹ, ngay sau khi sau khi đưa vào sử dụng ngôi nhà này đã trở thành tâm điểm hút khách đến tham quan.
 

clip: "ngoi nha bi an" 132 mai hut hon du khach o da lat hinh anh 1
Toàn cảnh "ngôi nhà bí ẩn" ở Đà Lạt.
 

Ngôi nhà được xây dựng tại số 45, đường Đặng Thái Thân, phường 3, TP. Đà Lạt (thuộc khu du lịch Lá Phong Đà Lạt) với tổng diện tích gần 5ha, trên một đồi thông nhìn về thành phố. Với một tòa nhà mô phỏng hình chiếc trống được thiết kế có đến 132 mái, những ngày qua ngôi nhà đặc biệt này đã khiến khách du lịch và người địa phương phải sửng sốt.
 

clip: "ngoi nha bi an" 132 mai hut hon du khach o da lat hinh anh 2
Ngôi nhà hình trống với 20 mặt trống được lắp đặt kính chịu lực.
 

Ngoài phần mái, tòa nhà "trống" cũng hết sức đặc biệt với 20 "mặt trống" được lắp ghép bởi những tấm kính chịu lực. Những "mặt trống" này biến đổi màu sắc khác nhau tùy thuộc vào cường độ ánh sáng bên ngoài. Đặc biệt vào thời điểm bình minh và hoàng hôn, từ trong ngôi nhà nhìn ra ngoài qua những "mặt trống" sẽ thấy xuất hiện những màu sắc lung linh hết sức hấp dẫn.
 

clip: "ngoi nha bi an" 132 mai hut hon du khach o da lat hinh anh 3
Từ bên trông ngôi nhà nhìn qua "mặt trống" sẽ thấy những màu sắc hết sức lạ lẫm.
 

Bên trong công trình này được chủ nhân trang trí 800 chậu hoa, trên 100 chậu hoa bằng gốm sứ với nhiều kiểu dáng khác nhau. Ngoài ra, còn có một khu mua sắm, nơi ăn uống và cả sân khấu được thiết kế, sắp xếp một cách khéo léo.
 

clip: "ngoi nha bi an" 132 mai hut hon du khach o da lat hinh anh 4
Tùy theo nhiệt độ bên ngoài mà màu sắc của các "mặt trống" cũng khác nhau.
 

Tuy nhiên, bí ẩn thực sự của ngôi nhà lại thuộc về phần chìm dưới lòng đất. Bước xuống cầu thang đi sâu vào lòng đất là một khu phòng nghỉ sang trọng, được xây dựng dọc theo hai bên đường hầm với chiều dài gần 60m có tên gọi là địa đàng trong lòng đất. Khu phòng nghỉ này có sức chứa trên 60 người cùng lúc.
 

clip: "ngoi nha bi an" 132 mai hut hon du khach o da lat hinh anh 5
Hàng trăm chậu hoa trang trí trong "nhà trống".
 

Mỗi phòng có thể ở được từ 4-8 người, rất phù hợp với khách đoàn hoặc đi theo gia đình. Ngoài khu phòng nghỉ, dưới lòng đất cũng được thiết kế một quầy bar và khu ăn uống phục vụ khách lưu trú.
 

clip: "ngoi nha bi an" 132 mai hut hon du khach o da lat hinh anh 6
Khuôn viên ngôi nhà cũng được trang trí rất thẩm mỹ.
 

Không chỉ thế, khuôn viên ngôi nhà độc đáo này cũng được chủ nhân đầu tư xây dựng cả nhà nấm, suối địa đàng, suối mơ, đường hào hoa… Trong khuôn viên của khu du lịch còn được trồng hơn 2.000 cây lá phong nhuộm đỏ cả quả đồi vào mùa thay lá, gần 20.000 cây tùng bút, 500 cây anh đào, hàng trăm cây lá kim đặc hữu quý hiếm của Đà Lạt. Ngoài ra, còn có trên 2.000 cây chè shan tuyết lấy giống từ các tỉnh biên giới phía Bắc ghép trên các gốc chè sinh trưởng từ hạt.
 

clip: "ngoi nha bi an" 132 mai hut hon du khach o da lat hinh anh 7
"Địa đàng trong lòng đất" bên dưới ngôi nhà là khu nghỉ dưỡng sang trọng.
 

Bà Lê Thị Ngọc Trinh, Giám đốc Khu du lịch cho biết, toàn bộ công trình này xây dựng từ ý tưởng từ những câu chuyện cổ tích và phỏng sinh học. Trong tổng diện tích gần 5ha, ngôi "nhà trống" chỉ xây dựng trên diện tích khoảng 400m2. 132 mái nhà là biểu tượng của những chiếc lá phong mô phỏng theo hình kim tự tháp.
 


Clip ngôi nhà bí ẩn.
 


Theo Dân Việt


ngôi nhà bí ẩn du lịch khám phá thiết kế độc đáo Đà Lạt

Tin tức mới nhất