Ngôi nhà đơn sơ của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng

Gia đình thủ môn Tiến Dũng ở một ngôi làng dân tộc Mường thuộc vùng cao ở tỉnh Thanh Hóa.

Ngôi nhà đơn sơ của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng-1
Sáng 21/1, ông Bùi Văn Khánh (cha của thủ môn Bùi Tiến Dũng) làm công việc như thường lệ là chăm sóc đàn lợn. Thấy khách đến hỏi thăm, ông Khánh vui vẻ nói đợi một chút vì đang dở tay nên làm nốt. Nhà của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng nằm ở làng Bào, xã Phúc Thịnh (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Ông Khánh cho hay gia đình sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ.


Ngôi nhà đơn sơ của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng-2
Dẫn khách vào căn nhà nhỏ, ông Khánh giới thiệu về 2 tấm hình của hai con trai Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng. "Tấm ảnh hai con gửi về sau giải U20 World Cup. Gia đình tôi treo trang trọng tại đây. Các con thường xuyên vắng nhà nên để ở đây mọi người dễ dàng nhìn thấy cho đỡ nhớ", ông Khánh nói.


Ngôi nhà đơn sơ của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng-3
Sau giải U20 World Cup, thủ môn Tiến Dũng cũng gửi về nhà quả bóng đá tại giải đấu. "Quả bóng đặc biệt vì có chữ ký của con và đồng đội ở đội tuyển. Tôi quý lắm, đặt quả bóng này trang trọng trong tủ", ông Khánh chia sẻ.


Ngôi nhà đơn sơ của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng-4
Về chiến thắng của U23 Việt Nam trước Iraq, ông Khánh nói: "Phấn khởi lắm. Cả đêm tôi không ngủ được mà không thấy mệt gì cả". 


Ngôi nhà đơn sơ của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng-5
Biết gia đình Tiến Dũng có khách, nhiều anh em họ hàng và bà con lối xóm rủ nhau qua ngồi quây quần trên căn nhà sàn.


Ngôi nhà đơn sơ của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng-6
Khuôn mặt ai cũng rạng rỡ, vui mừng và tự hào vì Tiến Dũng đã thi đấu xuất sắc, cản thành công quả luân lưu 11 m, giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Iraq. Bác gái của Tiến Dũng cầm điện thoại mở lại video tối qua cho mọi người xem lại không khí cả gia đình, họ hàng và làng xóm cùng ngồi xem trận đấu. 


Ngôi nhà đơn sơ của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng-7
"Vui lắm. Tối qua mọi người ngồi xem như ngày hội vậy", người bác kể.


Ngôi nhà đơn sơ của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng-8
Bà nội của thủ môn Tiến Dũng là Phạm Thị Giáp (75 tuổi) còn minh mẫn. "Qua xem trận đấu mà thương các cháu. Mỗi lần thấy cháu ngã đau là thương. Nhưng bà cũng rất phấn khởi lắm vì các cháu góp công giúp đội tuyển chiến thắng", bà tự hào nói.


Ngôi nhà đơn sơ của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng-9
Gia đình, họ hàng và hàng xóm của thủ môn Tiến Dũng cho biết ở trận đấu bán kết U23 Việt Nam gặp U23 Qatar diễn ra lúc 18h30 (giờ VN) ngày 23/1 tới đây, họ sẽ cùng mổ lợn và làm thịt nhím để liên hoan. Một người vui vẻ nói: "Các cháu đã cố gắng hết sức rồi, dù có vào chung kết hay dừng lại thì đều rất xuất sắc. Chúng tôi sẽ mở tiệc lớn ăn mừng".  

 


Theo Zing


Bùi Tiến Dũng U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất