Ngôi nhà kì lạ được dựng từ 12.000 chai rượu sâm panh

Ngôi nhà kì lạ này được xây dựng để tưởng nhớ người con trai quá cố của gia chủ.

Tọa lạc tại thành phố Chelyabinsk, Nga, ngôi nhà kì lạ của ông Hamidullah Ilchibaev, 52 tuổi, được xây dựng bởi 12000 chai rượu sâm panh.

Ông Hamidullah luôn muốn xây dựng nhà từ những thứ độc đáo bằng bia hoặc chai rượu vodka. Các con của ông rất ngưỡng mộ cha mình và luôn mơ ước sẽ được sống trong một ngôi nhà bằng chai lọ do chính tay cha làm. Tuy nhiên, Hamidullah luôn nghĩ rằng, thật khó để có thể làm một ngôi nhà như thế.

Ngôi nhà kì lạ được dựng từ 12.000 chai rượu sâm panh
Ngôi nhà của ông Hamidullah được làm từ 12000 chai rượu sâm panh.

Khi đứa con trai thứ hai của Hamidullah mất năm 18 tuổi, ông quyết định làm một ngôi nhà bằng vỏ chai rượu sâm banh để tưởng nhớ con. Để xây dựng ngôi nhà rộng 99 mét vuông bằng vỏ chai sâm panh, ông Hamidullah đã phải mất ba năm để gom đủ “vật liệu”. Một số được các nhà hàng tặng, một số phải bỏ tiền mua.

Ngôi nhà kì lạ được dựng từ 12.000 chai rượu sâm panh 1
Tường ngoài ngôi nhà là đáy của những chai rượu, tường trong ngôi nhà là lớp cách nhiệt không khác nhiều với các ngôi nhà bình thường.

“Khi bắt đầu xây dựng, tôi thậm chí còn không nghĩ rằng có nhiều loại chai sâm panh khác nhau đến vậy.” – Ông Hamidulla chia sẻ. Các chai không chỉ đa dạng về màu sắc mà hình dạng, kích cỡ cũng không đồng nhất. Ông Hamidulla đã phải dùng một loại kính cắt đặc biệt để cắt cổ chai sao cho 12.000 vỏ chai sâm banh đều có cùng kích thước.

Điều đó giúp Hamidulla có một khả năng đặc biệt: Ông có thể xác định đường kính của bất kỳ loại sâm panh nào, chính xác đến từng milimet.

Ngôi nhà kì lạ được dựng từ 12.000 chai rượu sâm panh 3
Ông Hamidullah đã mất ba năm để thu thập đủ 12000 chai rượu sâm panh.

Ông Hamidulla dùng vỏ chai sâm panh như những viên gạch. Ông xếp chồng lên nhau thật chắc chắc. Ở giữa cổ chai và lớp cách nhiệt, ông để một khoảng dày bằng ngón tay, sau đó ông đổ hóa chất giúp kết dính những vỏ chai tại chỗ, đồng thời giữ ấm cho ngôi nhà.

Từ bên ngoài, bạn có thể thấy những bức tường bằng đáy chai sâm banh. Nhưng khi nhìn vào bên trong ngôi nhà sâm banh, bạn sẽ không nhận ra sự khách biệt do có lớp cách nhiệt bình thường.

Ngôi nhà kì lạ được dựng từ 12.000 chai rượu sâm panh 5
Ông xây ngôi nhà để tưởng nhờ người con trai quá cố.

Ông Hamidulla khẳng định, ngôi nhà kì lạ này rất chắc chắn và có thể đứng vững trong ít nhất 100 năm. Khi một chai nào bị vỡ, ông Hamidulla có thể thay thế nó dễ dàng. Đặc biệt, giá để xây một ngôi nhà sâm panh chỉ bằng 1/5 giá xây một ngôi nhà thông thường.

Hiện nay, ông Hamidullah đã tặng ngôi nhà làm quà cưới cho vợ chồng con trai cả. Con dâu ông rất thích thú với ngôi nhà và sẵn sàng yên tâm tận hưởng không gian của… sâm panh.

 
Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất