Ngôi sao 'Bao Thanh Thiên' trở lại màn ảnh sau cú sốc nợ nần

Nhắc tới bộ tứ thị vệ trong Bao Thanh Thiên, khán giả hầu như có thể thuộc lòng tên từng người: Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ. Mã Hán do Từ Hanh nhận vai ngay từ tập đầu tiên của phim.

Từ Hanh tên thật là Từ Kiến Vũ, sinh năm 1960, là diễn viên có tiếng một thời của Đài Loan. Sau thành công với vai Mã Hán trong Bao Thanh Thiên, Từ Hanh nhận giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc" trong lễ trao giải Kim Chung lần thứ 41. Tuy nhiên, tháng 5.2012, ông tuyên bố phá sản do công ty của ông đầu tư làm ăn thất bại.

Nói về cuộc đời của mình, Từ Hanh nhiều lần ngậm ngùi vì có một tuổi thơ không may mắn: anh là con riêng, ba mất sớm, nhà nội không thừa nhận. Năm 12 tuổi, mẹ Từ Hanh đi bước nữa, anh phải ở nhờ nhà người thân mỗi nhà một thời gian ngắn. Năm 1980, Từ Hanh gặp Trần Cương Tín và chính “cuộc gặp gỡ định mệnh” này đã đưa anh đến với showbiz.

Trong suốt chặng đường nghệ thuật của mình, nam diễn viên U.50 đã từng tham gia vô số những bộ phim, trong đó phải kể đến Phong thủy thế gia năm 2012. Với mỗi vai, anh đều gây ấn tượng mạnh bởi khả năng nhập vai cùng lối diễn chân chất không lẫn vào đâu được. Trong phim, ông vào vai Cao Đại Thạch có nhiều mâu thuẫn với nhà họ Lâm. Tuy chỉ là một vai nhỏ so với kinh nghiệm và những thành tựu đã đạt được, nhưng Từ Hanh vẫn dành nhiều tâm huyết để thể hiện nhân vật. Nhờ vậy, Cao Đại Thạch do ông thủ vai được rất nhiều khán giả yêu thích.

Bên cạnh gia tài phim ảnh đồ sộ, Từ Hanh không chỉ có tâm với nghề, ông còn nổi tiếng là một người đàn ông hoàn hảo, không đam mê rượu chè, thuốc lá, bài bạc. Ông chọn đóng phim làm niềm vui và đầu tư không ít tiền của vào lĩnh vực giải trí. Thế nhưng, công việc kinh doanh của Từ Hanh không suôn sẻ như mong đợi, đầu tư đến đâu, thua lỗ đến đó, khiến ông phải tuyên bố phá sản vào tháng 5.2012 và gánh trên vai món nợ 50 triệu Đài tệ (37 tỷ VNĐ). Từ đó, thông tin về Từ Hanh cũng ít được báo chí nhắc đến.

Thời gian sau này Từ Hanh có tham gia nhiều phim khác nữa để trả nợ nhưng hầu hết các vai không có nhiều đột phá và số tiền thù lao cũng chỉ đủ để duy trì một mức sống bình dân cho gia đình. Không chấp nhận đầu hàng số phận, Từ Hanh tiếp tục thử vận may với công việc kinh doanh quán ăn và nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều bạn bè trong giới.
 

Theo Một thế giới


Bao Thanh Thiên

Tin tức mới nhất