Ngồi tù 40 năm sau khi từ chối nhận tội để tự do ngay lập tức

Một người đàn ông sống tại thành phố Houston (bang Texas, Mỹ) đã bị kết án tù 40 năm sau khi từ chối nhận tội để có thể giúp người này tự do ngay lập tức.

Raymond Lindsey Jr bị buộc tội tấn công một công chức chính phủ. Sự việc xảy ra vào tháng 1/2015, khi cảnh sát Houston được gọi đến căn hộ của Lindsey do hàng xóm thấy Lindsey và bạn gái cãi nhau kịch liệt. Khi có mặt tại hiện trường, bên trong căn hộ của Lindsey đồ đạc ngổn ngang, Lindsey đang rất hung hăng trong khi bạn gái của anh lại rất hoảng sợ.

Lindsey chấp nhận ngồi tù 40 năm thay vì thừa nhận những tội danh mà mình đã làm
Lindsey chấp nhận ngồi tù 40 năm thay vì thừa nhận những tội danh mà mình đã làm

Bạn gái của Lindsey sau đó đã nhờ cảnh sát đưa mình ra khỏi nhà. Trong khi cảnh sát đang chờ người này đóng gói đồ đạc, Lindsey đã buông lời đe dọa các nhân viên cảnh sát, đồng thời tiếp tục đập phá đồ đạc trong nhà. Trong khi cảnh sát cố gắng khống chế Lindsey, anh này đã tấn công một trong các cảnh sát bằng cách đóng sầm cánh cửa vào tay người này nhiều lần.

Lindsey sau đó đã bị bắt giữ và ngồi tù 19 tháng trước khi xuất hiện trước bồi thẩm đoàn để xét xử về tội danh của mình. Luật sư bào chữa cho Lindsey giải thích rằng nếu anh chấp nhận hết mọi tội danh của mình sẽ được kết án bằng với thời gian mình đã bị giam giữ và sẽ được phóng thích ngay lập tức.

Trước đó, Lindsey đã từng bị kết án vì tội trộm cắp, sở hữu xe bất hợp pháp, bạo lực gia đình... nên luật sư Willis Everett Smith khuyên Lindsey nên nhận tội để sớm được tự do thay vì phải vào tù một lần nữa.

Tuy nhiên Lindsey đã không nghe theo lời khuyên của luật sư và một mực khẳng định mình vô tội đồng thời cho biết mọi người đang âm mưu chống lại mình.

Đối mặt với sự bướng bỉnh của thân chủ mình, luật sư Smith đã nộp lên thẩm phán một bảng đánh giá tâm lý của thân chủ mình với hy vọng sẽ giúp giảm nhẹ tội danh của Lindsey.

“Anh ấy là một người rất sùng đạo và nói rằng không ai có quyền phán xét một người khác”, luật sư Smith cho biết. “Một lý do tôi sử dụng bảng đánh giá tâm lý vì Lindsey luôn sử dụng tôn giáo để biện minh cho hành động của mình, nhưng điều này không thể giúp được anh trong thực tế”.

Cuối cùng bồi thẩm đoàn đã kết án Lindsey với án phạt lên đến 40 năm cho các tội danh của mình. Khi phán quyết được đưa ra, Lindsey đón nhận một cách bình tĩnh, quay sang nói với luật sư của mình: “Không sao, anh đã làm điều tốt nhất rồi”.

Mặc dù thân chủ từ chối biện hộ cũng như nhận tội nhưng Smith vẫn soạn thảo một bảng kháng cáo giúp cho Lindsey. Vị luật sư này cho biết trong suốt 30 năm hành nghề luật sư của mình chưa từng có một trường hợp nào từ chối thỏa thuận để có thể được phóng thích trường hợp của Lindsey

Theo dantri


Tin tức mới nhất