Ngọn bí kỳ lạ hình 'đầu sư tử' khiến người xem giật mình thảng thốt

Những ngày gần đây, người dân ở Sơn La xôn xao bàn tán về một gốc bí lạ ở bản Phiêng Niệu, xã Chiềng Đen (TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) có sự phát triển bất thường với hàng trăm ngọn tua tủa xếp thành hình tia nắng mặt trời, đầu sư tử...



Đã xuất hiện bát hương và việc cúng tiền cầu may quanh gốc bí này.

Đến xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La, hỏi đường vào nhà ông Lò Văn É, ở bản Phiêng Niệu, xã Chiềng Đen- chủ nhân của gốc bí kì lạ đó, không ai là không biết.



Clip: Ngọn bí kỳ lạ hình “đầu sư tử” khiến người xem giật mình thảng thốt

Có mặt tại nhà ông É, theo quan sát của PV Dân Việt, có rất nhiều người tới “chiêm ngưỡng” ngọn bí có một không hai này. Họ vừa ngắm nhìn, vừa trầm trồ khen ngợi, ví von. Người thì cho rằng, ngọn bí giống bờm con sư tử, có người lại bảo nó giống như hình mặt trăng, mặt trời tỏa sáng...
 

ngon bi ky la hinh “dau su tu” khien nguoi xem giat minh thang thot hinh anh 1
Khóm bí nhìn qua có vẻ giống như bờm sư tử hay vòng hào quang mặt trời trong các bản ký họa.

Ông É, chủ nhân gốc bí, cho biết, vườn bí này được gia đình ông trồng vào tháng 2 năm nay. Gia đình ông trồng 3 gốc bí nếp đỏ, tới nay đã lan rộng ra cả vùng ước gần 20m2. Được chăm sóc hàng ngày, vườn bí phát triển xanh tốt. Nửa tháng trở lại đây, ông phát hiện ra sự phát triển bất thường của một gốc bí. “Bình thường, ngọn bí mọc dài dần, tạo ra các nhánh khác nhau. Đằng này lại có rất nhiều ngọn  bí được mọc và kết lại với nhau, xếp thành hình lạ nhìn giống đầu con sư tử. Từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến nay, hơn 50 tuổi rồi giờ tôi mới thấy hiện tượng kì lạ như thế này”, ông É cho biết thêm.

ngon bi ky la hinh “dau su tu” khien nguoi xem giat minh thang thot hinh anh 2 
Nhiều người dân kéo đến vườn bí nhà ông É để mong được chứng kiến ngọn bí lạ và tìm kiếm vận may.

Phát hiện ra hiện tượng kì lạ đó, ông É về nhà kể với vợ và các con của ông. Mọi người ra xem, đều cho rằng, đây là một hiện tượng lạ kì. Cả nhà ông É hàng ngày dõi theo xem ngọn bí thần kỳ này xem có xuất hiện thêm điều kỳ diệu nào khác nữa không.

Ông É cũng thông tin, mấy ngày gần đây, không hiểu sao lại có rất nhiều người biết và tìm đến xem vườn bí nhà ông. Mỗi ngày có gần 200 lượt người đến xem. “Thấy có nhiều người đến xem, tôi bàn với vợ đặt bát hương để mọi người khi đến xem, có thể thắp hương, cầu khấn ngọn bí thần kì này, phù hộ cho những điều tốt đẹp” – ông É nói.

ngon bi ky la hinh “dau su tu” khien nguoi xem giat minh thang thot hinh anh 3
Bà Quàng Thị Quân – vợ ông É đang bày lễ thắp hương bên khóm bí lạ theo lời khuyên của thầy bói.

Theo quan sát của phóng viên thì đây là hiện tượng đột biến trên thân cây bí, dẫn tới một điểm trên thân cây cách gốc bí khoảng 3m hình thành rất nhiều nách mầm. Ở đó, ngọn đâm tua tủa với số lượng mầm dày đặc, rất khó định lượng và có khả năng phát triển thêm. Bên cạnh gốc bí, ngoài bát hương còn có thêm một lọ đựng tiền lẻ do khách đến tham quan đến “công đức với ngọn bí thần”.

Chị Lò Thị Hóa ở bản Tam, xã Chiềng Đen, nói:“Thấy thông tin trên mạng, tôi biết có ngọn bí lạ xuất hiện ở bản Phiêng Niệu nên đã rủ thêm mấy chị em nữa đi cùng. Chúng tôi thắp hương và bỏ tiền vào đây là để cầu xin “thần bí” phù hộ cho mùa màng của bản, xã luôn tươi tốt, mọi người khỏe mạnh...”.

ngon bi ky la hinh “dau su tu” khien nguoi xem giat minh thang thot hinh anh 4
Nhiều người dân thắp hương và bỏ tiền vào cúng tiến gốc bí để càu may mắn.

Giống như chị Hóa, chị Quàng Thị Múa ở cùng bản cũng đến cầu xin cho gia đình được bình an, mùa vụ bội thu.

Dường như, những người dân đến đây không chỉ vì hiếu ký mà trong suy nghĩ của không ít người thì ngọn bí này mang sức mạnh tâm linh và có thể giúp họ những điều may mắn.

ngon bi ky la hinh “dau su tu” khien nguoi xem giat minh thang thot hinh anh 5
Không phải chỉ một mà nhiều bát hương tiếp tục xuất hiện thêm bên gốc bí lạ.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Quàng Văn Đưu, Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Đen khẳng định: “Chính quyền xã đã biết chuyện ngọn bí nhiều mầm ở nhà ông É và đây chỉ là hiện tượng đột biến gen thông thường chứ không có gì thần bí. Xã đã cử cán bộ đến vận động, giải thích cho ông É và người dân hiểu, cất dọn bát hương và chấm dứt hiện tượng thắp hương, cúng tiền bên khóm bí”.

Theo Dân Việt


chuyện lạ

Tin tức mới nhất