Ngủ bao lâu để vừa đẹp xuất sắc vừa hạnh phúc?

Bên cạnh độ dài của giấc ngủ, thì chất lượng cũng là điều đáng phải lưu tâm.



Theo quan niệm truyền thống, mỗi người cần ngủ khoảng 8 giờ đồng hồ mỗi đêm để đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi, tinh thần được minh mẫn và tâm trạng được cải thiện sau một ngày làm việc bận rộn.

Bên cạnh đó, ngủ đủ, ngủ ngon cũng được nhiều người nâng tầm thành một biện pháp làm đẹp không thể thiếu. Một giấc ngủ sâu được chứng minh giúp da dẻ thêm mịn màng, tươi sáng. Nếu bạn không tin, cứ thử thức khuya, dậy sớm trong vòng 1 tuần mà xem!


Chúng ta thường mặc định ngủ 8 tiếng mỗi đêm là hoàn hảo nhất!

Tóm lại, cho đến tận bay giờ, giấc ngủ 8 tiếng vẫn được coi là “thần dược” và “tiêu chuẩn” cho một cơ thể khỏe đẹp.

Tuy nhiên, một cuộc nghiên cứu mới đây cho hay, nếu chúng ta ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, tức là chúng ta đang ngủ nhiều hơn mức cần thiết 54 phút!

Nghiên cứu được thực hiện trên hơn 2000 tình nguyện viên với mục đích tìm ra thời gian ngủ hoàn hảo nhất tới từng phút. Và độ hoàn hảo ấy được đo bằng trạng thái “hạnh phúc” của những người tham gia sau cuộc khảo sát.


Thực tế thì chúng ta không cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm đâu!

Kết quả của cuộc nghiên cứu khá thú vị: những người ngủ đủ 7 giờ 6 phút mỗi đêm cảm thấy “hoàn toàn hạnh phúc”; những người ngủ đúng 7 giờ cảm thấy “tương đối hạnh phúc”; trong khi những người ngủ trong khoảng thời gian 6 giờ 54 phút chỉ cảm thấy “hơi hạnh phúc”.

Đặc biệt, những ai ngủ dưới 6 giờ 48 phút cảm thấy thường xuyên lo lắng, bất an, không thỏa mãn trong các mối quan hệ. Rõ ràng là, chỉ vài phút thôi cũng ảnh hưởng tới trạng thái tinh thần của chúng ta chứ đừng nói là cả tiếng đồng hồ, đúng không nào?


Hãy tập thói quen ngủ sớm, ngủ đủ và ngủ thật ngon để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể sau một ngày quay cuồng vì công việc nhé!

Bên cạnh độ dài của giấc ngủ, thì chất lượng cũng là điều đáng phải lưu tâm. Cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người ngồi thiền hoặc tắm trước khi ngủ thường có giấc ngủ ngon hơn.

Vậy là từ bây giờ, bạn đã có thêm một cách thức để giúp cơ thể mình được hoàn toàn thư giãn, khỏe mạnh rồi nhé!

 

Theo Dân Việt


bí kíp làm đẹp mẹo làm đẹp

Tin tức mới nhất