Người ăn mày khuyết tật tận tuỵ che ô cho cụ già chống nạng bước đi trong mưa gây xúc động

Ngày 10/9, mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện hình ảnh một người ăn mày cầm ô che cho cụ ông đang chống nạng tập tễnh bước đi, thu hút sự chú ý của dư luận.

Trong ảnh, người đàn ông với thân hình gầy gò, thấp bé đang cẩn thận cầm ô che cho một cụ ông phải chống nạng đi ngay bên cạnh. Vì cố gắng giúp cho cụ ông không bị dính nước mưa, người đàn ông để trần thân trên, bên dưới mặc chiếc quần dài tới gối ấy đã bị ướt mất nửa người. Tuy nhiên, anh ta vẫn hết sức nhẫn nại bước theo cụ ông tóc bạc trắng.
 

Người ăn mày khuyết tật tận tuỵ che ô cho cụ già chống nạng bước đi trong mưa gây xúc động-1
Bức ảnh được chụp vào buổi chiều ngày 10/9 tại khu vực trước cửa một hàng bánh ở phố Thái Bình, đại lộ Ngũ Nhất, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Theo lời một số người dân sống quanh khu vực, buổi chiều hôm ấy trời mưa tầm tã. Người đàn ông tốt bụng kể trên là một người vô gia cư thường hay ngồi xin tiền ở góc đường suốt vài tháng qua. Bản thân anh ta cũng gặp vấn đề về sức khoẻ, không nói được, đi lại khá khó khăn, nhưng ngay khi thấy cụ ông loay hoay không biết cầm ô thế nào, anh ta đã lập tức chạy đến giúp đỡ cho ông.
 

Người ăn mày khuyết tật tận tuỵ che ô cho cụ già chống nạng bước đi trong mưa gây xúc động-2

Bà chủ tiệm bánh gần đó tiết lộ, người đàn ông vô gia cư này rất khác những người ăn xin mà bà từng gặp. Không phải ai cho tiền cũng nhận, mà anh ta hầu như chỉ nhận tiền của những người qua đường trẻ tuổi và các du khách.

Thi thoảng, có một vài nhân viên vệ sinh môi trường thấy hoàn cảnh của anh ta đáng thương cũng mủi lòng rút tiền ra cho nhưng anh ta không bao giờ chịu nhận. Có lẽ anh ta cũng cảm nhận được nỗi vất vả cơm áo gạo tiền của những người lao động nghèo nên bất kể là đi mua cái gì, anh ta đều nhất định trả tiền, được cho cũng kiên quyết không lấy.

Biết răng của anh ta gặp vấn đề, không thể nhai nổi đồ ăn cứng, nên những người xung quanh thường cho anh ta sữa đậu nành hoặc một loại bánh thật mềm. Thế nhưng mỗi lần như vậy, anh ta đều lấy tiền ra trả cho những người bán hàng tốt bụng ấy. Thậm chí, khi vừa được người khác cho tiền mà gặp phải người tàn tật hay hát rong, người đàn ông này đều chia bớt một chút tiền của mình cho họ.
 

Người ăn mày khuyết tật tận tuỵ che ô cho cụ già chống nạng bước đi trong mưa gây xúc động-3

Anh ta từng bị mất trộm số tiền xin được. Thấy thương cho hoàn cảnh éo le của người đàn ông vô gia cư, bà chủ hàng bánh đã cho anh một cái túi để đựng tiền, nhưng sau đó anh ta đã mạnh dạn "ký gửi" ở chỗ bà. Theo ghi chép của bà chủ, số tiền mà người đàn ông này tích cóp được hiện tại là 85 tệ (tương đương 300 nghìn đồng).

Bức ảnh đầy cảm xúc kể trên nhanh chóng chiếm được cảm tình của các cư dân mạng. Nhiều người xúc động bày tỏ: "Một người thật đáng quý, biết san sẻ nỗi đau với người khác.", "Thật sự là một tấm gương sáng cần được biểu dương mạnh.", "Dù là người vô gia cư, anh ấy vẫn chứng tỏ mình là một nam tử hán đích thực.", "Nhân cách của con người không nằm ở của cải, mà là ở tấm lòng.", "Tôi muốn giúp đỡ người đàn ông ấy!"...
 

Người ăn mày khuyết tật tận tuỵ che ô cho cụ già chống nạng bước đi trong mưa gây xúc động-4
Người đàn ông vô gia cư với tấm lòng nhân ái nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Theo Thời Đại


người khuyết tật câu chuyện cuộc sống Trung Quốc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất