Người bị bệnh dạ dày có ăn được táo không?

Người bị bệnh dạ dày cần có chế độ ăn kiêng cẩn thận, tránh gây hại cho dạ dày. Táo là một loại trái cây có nhiều dưỡng chất nhưng người bị bệnh dạ dày có ăn được không?

Người bị bệnh dạ dày có ăn được táo không?-1

Táo là loại hoa quả giàu chất oxy hóa. Cứ 100g táo ta sẽ có khoảng 400 - 600 vitamin C, có tác dụng tuyệt vời trong hiệu quả tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe. Trong táo, lượng vitamin P cao hơn hàng chục lần trong quả quýt, cam và các loại hoa quả khác.

Do hàm lượng các chất và vitamin này không có lợi cho dạ dày. Cho nên, những người mắc các bệnh lý về đường ruột hay bệnh dạ dày không nên ăn táo. Trong chế độ ăn kiêng của bệnh nhân dạ dày, ngoài những loại thực phẩm nên hạn chế sử dụng, tuyệt đối không được phép sử dụng cũng còn những loại thực phẩm được khuyên là nên dùng, để tốt cho cho dạ dày và quá trình phục hồi của vết loét trên niêm mạc thành dạ dày.

Đối với những người khỏe mạnh táo là loại quả không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, với những bệnh nhân có bệnh lý liên quan đến dạ dày thì nên loại bỏ táo ra khỏi khẩu phần ăn. Bởi vì, trong thành phần của trái táo có chứa nhiều pectin, là chất có khả năng thúc đẩy sự hoạt động của đường ruột cũng như dạ dày. Vitamin C nhiều dẫn đến axit trong đường ruột tăng cao.

Người bị bệnh dạ dày có ăn được táo không?-2

Đối với những người không bị bệnh liên quan đến dạ dày, men đường ruột và axit tiêu hóa ổn định không thể không ăn táo. Táo ngăn ngừa chứng táo bón. Táo chứa axit chlorogenic có tác dụng thúc đẩy loại bỏ axit oxalic ra khỏi cơ thể và bình thường hóa hoạt động của gan, dạ dày, ruột và tuyến tiêu hóa nói chung.

Mặc dù không tốt cho đường ruột nhưng đối với những người bị thiếu máu, bị thiếu các vitamin và giảm mức hemoglobin nên ăn táo ta. Loại quả này được dùng để điều trị bệnh gút và viêm khớp mãn tính, ngăn cản sự hình thành axit uric. Táo còn ngừa viêm họng, làm sạch khí quản, chữa viêm nhiễm hầu họng và chứng rát lưỡi do ăn quá nhiều trái cây chua. Chữa trí táo cũng là loại trái cây hỗ trợ tuyệt vời.

Không chỉ có bệnh nhân mắc các bệnh lý liên quan đến dạ dày, ngay cả những người bình thường cũng được khuyên là nên sử dụng táo mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Mặc dù táo rất tốt cho cơ thể tuy nên nếu sử dụng thường xuyên những loại quả này bệnh đau dạ dày sẽ tái phát. Nên ăn với mức độ và liều lượng vừa phải bạn nhé.

Theo Phụ nữ today


chế độ ăn kiêng bệnh dạ dày thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao