Người chơi sẽ mất mạng nếu tham gia thử thách rùng rợn Momo?

Không chỉ gửi hình ảnh, âm thanh rùng rợn, Momo còn đưa ra những thử thách nguy hiểm cho người chơi.

Sau trào lưu gây ám ảnh Thử thách Cá voi xanh, gần đây cộng đồng mạng thế giới lại hoang mang với một trò chơi mới nổi với hình thức tương tự - xúi giục người tham gia những hành động nguy hiểm.

Mặc dù chưa làm rõ được mức độ nguy hại và phổ biến chính xác của Momo, vụ bé gái 12 tuổi ở Argentina tự tử nghi ngờ do tác động từ thử thách này vẫn khiến mọi người không khỏi lo lắng.

Ứng dụng gây nguy hiểm

Ngày 29/7, một cô bé 12 tuổi (ở Ingeniero Maschwitz, Argentina) bị nghi tìm đến cái chết sau khi nhắn tin trên ứng dụng Whatsapp với tài khoản có tên Momo.

Theo Buenos Aires Times, cô bé được tìm thấy đã qua đời ở tư thế treo cổ trên cây ở sau nhà. Khi đó, điện thoại đang quay một đoạn video, cảnh sát cho rằng cô bé đang ghi lại hình ảnh để đăng lên mạng xã hội, xác nhận thực hiện thử thách của trò chơi.

Người chơi sẽ mất mạng nếu tham gia thử thách rùng rợn Momo?-1
Hình ảnh đại diện của tài khoản Momo. Ảnh: Central European News.

Sau khi kiểm tra điện thoại, người ta phát hiện điện thoại di động của cô bé đã bị hack để thu thập hình ảnh, nội dung những tin nhắn tại Whatsapp.

Hiện tại, cảnh sát điều tra một thanh niên 18 tuổi, được cho là người nhắn tin với nạn nhân bằng tài khoản Momo.

Người chơi sẽ mất mạng nếu tham gia thử thách rùng rợn Momo?-2
Nhiều quốc gia đã cảnh báo về trò chơi nguy hiểm mang tên Thử thách Momo. Ảnh: Central European News.

Thử thách Momo bắt đầu lan truyền từ một tài khoản Facebook khuyến khích mọi người tải, cài đặt ứng dụng vào điện thoại và bắt đầu liên hệ với số điện thoại lạ.

Ban đầu, người chơi cài ứng dụng, cho phép truy cập vào bộ nhớ điện thoại, sau đó là nhắn tin đến các số lạ, làm theo thử thách được đưa ra và sau đó chuyển tiếp cho người khác để không bị rơi vào "lời nguyền".

Lợi dụng số điện thoại liên hệ của người chơi, ứng dụng này có thể truy cập và lấy cắp thông tin cá nhân từ các tài khoản mạng xã hội, sau đó uy hiếp nạn nhân.

Riêng về hình ảnh Momo, thực chất đây là tác phẩm điêu khắc thuộc sở hữu của Link Factory - một công ty chuyên về dàn dựng, hiệu ứng hình ảnh tại Nhật Bản. Hình ảnh được tải xuống từ Instagram, không có liên hệ trực tiếp với người xây dựng trò chơi.

Những hình ảnh gây ám ảnh

Ngày 5/8, một blogger Hàn Quốc đã đăng tải clip trên kênh cá nhân - CubeTV - cho thấy quá trình kết nối với Momo Japan. Theo đó, sau khi cài đặt và nhắn tin đến ứng dụng, anh nhận lại những hình ảnh rùng rợn, sau đó là cuộc điện thoại gọi từ Momo chứa những âm thanh kỳ lạ.

Người chơi sẽ mất mạng nếu tham gia thử thách rùng rợn Momo?-3
Chàng trai Hàn Quốc thực hiện clip ghi lại quá trình liên hệ với Momo. Ảnh chụp màn hình.

Hiện tại, trò chơi nguy hiểm này lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, ghi nhận xuất hiện tại Argentina, Mỹ, Đức, Mexico, Pháp... Một trong những đầu số được cung cấp bởi ứng dụng này là +81 - đầu số của Nhật Bản.

Nhiều người chơi xác nhận khi tham gia vào trò chơi, họ sẽ nhận được các hình ảnh bạo lực, thậm chí là lời đe dọa nếu như không thực hiện theo thử thách.

Nó hướng đến giới trẻ, đặc biệt là những người có vấn đề về tâm lý như trầm cảm, căng thẳng để khiến họ làm theo yêu cầu điên rồ.

Người chơi sẽ mất mạng nếu tham gia thử thách rùng rợn Momo?-4
Những số điện thoại lạ mà ứng dụng này yêu cầu người chơi liên hệ. Đầu số +81 của Nhật Bản, +52 của Mexico và +57 của Colombia. Ảnh chụp màn hình.

Cảnh sát điều tra tội phạm máy tính tại Mexico cho hay: "Hậu quả của trò chơi này đối với người trẻ là rất lớn, bị lấy cắp thông tin cá nhân, đe dọa, tống tiền, uy hiếp thực hiện thử thách dẫn đến các vấn đề tâm lý, thậm chí là tự tử".

Các nhà chức trách cũng đưa ra khuyến cáo người trẻ không nên tham gia vào trò chơi, bậc phụ huynh cũng nên chú ý đến con em của mình để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Theo Zing


giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất