Người chồng đau khổ vì mẹ mất, vợ vướng vòng lao lý

“Tối hôm đó vẫn thấy cô ấy gọi điện hỏi han chuyện cơm nước. Hai vợ chồng vẫn nói chuyện vui vẻ. Ai ngờ trước đó cô ấy đang tâm giết hại mẹ tôi”, anh Quảng đau đớn kể lại.

Chiều 7/2, hơn 1 tuần trôi qua kể từ khi đối tượng Lưu Thị Nga (28 tuổi) sát hại mẹ chồng là bà Chu Thị Bé (63 tuổi, xã Yên Định, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang), nhiều người thân trong gia đình vẫn chưa nguôi ngoai đau đớn. Không khí tang thương vẫn bao trùm ngôi nhà nhỏ rộng gần 20m2.

Gia đình đau đớn trước sự ra đi đột ngột của bà Bé.

Ngồi bần thần trong nhà, anh Hoàng Văn Quảng (26 tuổi) ôm 2 con nhỏ không khỏi đau đớn, xót xa. Phút chốc anh Quảng mất đi người mẹ sinh thành hiền lành, chân chất. Đau đớn hơn, kẻ gây ra cái chết cho mẹ mình không ai khác chính là người vợ đầu ấp, tay gối cùng anh suốt mấy năm qua.

Tâm sự với chúng tôi, anh Quảng đôi lúc ngắt quãng giữa chừng với nỗi buồn vô hạn khi chứng kiến bi kịch gia đình mẹ mất, vợ rơi vào vòng lao lý. Vì cuộc sống gia đình khốn khó, không nghề nghiệp ổn định nên anh phải đi khắp nơi làm đủ thứ nghề để trang trải cho cuộc sống. Còn Nga ở nhà cơm nước, giặt giũ chăm lo cho 2 con nhỏ (con gái đầu 3 tuổi, con trai thứ hai 8 tháng tuổi).

Anh Quảng xót xa khi biết tin vợ giết hại mẹ đẻ mình.

Theo anh Quảng, đêm xảy ra vụ án vẫn thấy Nga điện thoại hỏi han sức khỏe. “Tối hôm đó khoảng hơn 9 giờ, sau khi cô ấy đang tâm sát hại mẹ tôi nhưng đang đi làm xa nên tôi không hay biết gì, cô ấy vẫn hỏi han tôi ngoài đó ăn uống thế nào, hai vợ chồng nói chuyện một hồi lâu nhưng không thấy Nga có vẻ gì khác thường”, anh Quảng kể lại.

Theo anh Quảng, trưa ngày 29/1, Nga có gọi điện báo phát hiện thấy mẹ mình dưới giếng nước nên bảo anh về gấp. “Nga nói thấy mẹ tôi dưới giếng nước, trên mặt dính đầy máu. Nghe đến đây, đầu óc tôi choáng váng, sau đó tôi liền gọi cho một số anh em trong nhà sang xem sao rồi tức tốc bắt xe về quê. Khi về đến nơi thì thấy công an đang lấy lời khai của vợ tôi tại nhà văn hóa thôn”, anh Quảng đau xót nhớ lại.


Con gái đầu lòng của anh Quảng với đối tượng Nga mới được 3 tuổi.


Bé trai mới 8 tháng tuổi đang được người thân chăm sóc.

Khi biết vợ chính là kẻ đánh rồi đẩy mẹ mình xuống giếng cho đến chết, đến giờ anh Quảng vẫn chưa thể tin nổi vào tai, vào mắt mình: “Nghĩ mà thương mẹ quá, để ra cơ sự này một phần cũng do tôi, mải lo làm ăn mà không bảo ban vợ, để rồi cô ấy gây ra chuyện động trời như thế”.

Chị Luấn không ngờ em dâu lại ra tay tàn độc với mẹ mình như thế.

Chị Chu Thị Luấn (con gái bà Bé) chua xót kể, từ khi nhận hung tin mẹ bị chính em dâu sát hại, chị mất ăn, mất ngủ vì quá đau đớn: “Tôi lấy chồng xa, thi thoảng về thăm mẹ, chị em vẫn trò chuyện, hỏi han nhau ai ngờ Nga lại có thể ra tay độc ác như thế. Nó đang tâm giết chết thân mẫu của chồng mình”.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi ông Trần Văn Thạo, trưởng thôn Tiên Lý, xã Yên Định cho hay: "Mẹ con bà Bé lúc nào cũng to tiếng cãi vã nhau, cũng do chị Nga có cách hành xử không đúng mực, nói năng với mẹ chồng không phải đạo, lời lẽ hỗn xược, thiếu tôn trọng. Mặc dù còn trẻ nhưng Nga ít quan hệ với hàng xóm láng giềng. Chồng Nga làm ăn xa, tính lại hiền lành nên không nói được vợ, mọi lời nói đều bị Nga bỏ ra ngoài tai.

Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần đến khuyên ngăn, giải thích, động viên để mẹ con hiểu nhau, nhưng cũng chỉ được một thời gian rồi đâu lại vào đó, chúng tôi chỉ biết lắc đầu”.

Đại tá Nguyễn Chí Sự, Trưởng Công an huyện Sơn Động cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra lệnh khởi tố vụ án nhưng xem xét chưa khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam vì đối tượng Lưu Thị Nga đang nuôi con nhỏ.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất