Người có dấu hiệu sau không nên chọn bánh mỳ làm bữa sáng

Theo một nghiên cứu gần đây, bánh mì không phải là thực phẩm “lành” như nhiều người nghĩ. Thường xuyên ăn sáng bằng bánh mì để lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe cơ thể.



Với quỹ thời gian hạn hẹp, rất nhiều người lựa chọn bánh mì cho thực đơn buổi sáng bởi sự tiện dụng và cách chế biến đơn giản. Tuy nhiên, những thông tin dưới đây sẽ khiến bạn phải cân nhắc lại nếu sử dụng bánh mì quá thường xuyên cho bữa sáng.



Theo các chuyên gia, bánh mì được làm từ những nguyên liệu "nghèo" dinh đưỡng như bột mì, bột nở...


Nghèo nàn về dinh dưỡng

Nguyên liệu làm bánh mì là bột mì và bột nở. Theo các chuyên gia, bánh mì và những sản phẩm chế biến từ bánh mì thường không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà thực chất chỉ là một loại thức ăn bổ sung có tác dụng “chữa đói” trong thời gian ngắn. Vì vậy, để cơ thể khỏe mạnh, tốt nhất không nên lạm dụng loại thực phẩm này thường xuyên và trong thời gian dài.

Ăn bánh mì tăng cân nhanh hơn ăn thịt

Không ít người cho rằng những đồ ăn không dính dáng đến dầu mỡ thì sẽ không thể làm tăng nguy cơ béo phì. Tuy nhiên theo một nghiên cứu, chất béo không làm tăng lượng đường trong máu cũng như lượng insulin, do đó axit béo không bị lưu lại trong các tế bào mỡ của bạn. Trong khi đó, chất tinh bột khi vào cơ thể sẽ dẫn đến hấp thụ insulin. Insulin tác động lên các tế bào mỡ lấy chất béo từ trong máu điều này khiến bạn béo hơn.

Điều này không chứng minh rằng ăn đồ ăn chứa chất béo sẽ không khiến bạn béo phì hoặc tăng cân. Nhưng cũng không thể phủ nhận một điều rằng, ăn thịt không có nghĩa sẽ làm bạn béo lên nhanh chóng nhưng ăn tinh bột sẽ khiến cơ thể bạn lưu lại một lượng chất béo đáng kể, khiến bạn tăng cân nhanh.


Nếu không kết hợp các thực phẩm khác thì bánh mì chỉ thích hợp để "chữa đói" trong thời gian ngắn

Ảnh minh họa.


Khó tiêu hóa, táo bón

Bánh mì có gluten gây khó tiêu. Do đó, mọi người thường xuyên ăn bánh mì sẽ bị táo bón và các rối loạn dạ dày khác, đặc biệt là người già và trẻ em. Do vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người bệnh không nên ăn bánh mì. Những tác hại của việc ăn bánh mì hàng ngày có thể không xuất hiện trong một hoặc hai ngày, nhưng có thể gây rối loạn nghiêm trọng về sau. Vì vậy, không nên ăn bánh mì một cách thường xuyên mà hãy thay đổi các món ăn liên tục.

Không ăn khi bị tiểu đường, tim mạch và cao huyết áp

Trong bánh mỳ có chứa một loại cholesterol xấu và hàm lượng tinh bột cao khiến cơ thể dễ tích tụ nhiều mỡ thừa, từ đó lượng đường trong cơ thể tăng cao, không những thế hàm lượng muối trong bánh mì quá lớn gây ảnh hưởng đến tim mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và bệnh tiểu đường trầm trọng hơn. Vậy nên, để đảm bảo sức khỏe của mình, những người có tiền sử bệnh về tiểu đường, tim mạch và cao huyết áp tuyệt đối không nên ăn bánh mỳ.

Ngoài ra, người bị bệnh thận cũng không nên ăn vì lượng muối trong bánh mì sẽ khiến thận của bạn phải làm việc quá sức.

Theo Giadinh.net


bánh mỳ thực phẩm

Tin tức mới nhất