Người cuốn chăn khiêng thi thể về nhà: Anh tôi chết, cả nhà có chưa đến 100 nghìn mang đi!

Trên đường khiêng xác anh trai về nhà, anh Tú đã khóc rất nhiều vì anh trai chết không có nổi một chuyến xe tử tế để đưa về.



Người cuốn chăn khiêng thi thể về nhà: Anh tôi chết, cả nhà có chưa đến 100 nghìn mang đi!

Anh Bùi Văn Tú (em trai anh L.)

 

Người đàn bà khổ nhất xóm

Anh Bùi Văn L. (33 tuổi, trú tại xóm Việng, xã Yên Phú, Lạc Sơn, Hòa Bình) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình vào chiều ngày 11/12, sau đó gia đình đã cuốn chăn khiêng về.

Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của rất nhiều người.

Để rõ hơn về hoàn cảnh của gia đình anh L., trưa ngày 12/12, PV đã tìm về xóm Việng, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn để tìm hiểu.

Chia sẻ với PV về sự việc đau lòng vừa xảy ra với gia đình, bà Bùi Thị Nhung (67 tuổi, bác anh Bùi Văn L.) nghẹn ngào: Cách đây khoảng 3 ngày, tình trạng sức khỏe của anh L. ngày một suy yếu nghiêm trọng và có biểu hiện khó thở.
 

Người cuốn chăn khiêng thi thể về nhà: Anh tôi chết, cả nhà có chưa đến 100 nghìn mang đi! - Ảnh 1.

Anh Tú (người đi sau, mặc áo đen) cùng với người thân khiêng thi thể anh trai về nhà. (Ảnh: FB Luong Khanh)

 

Đến sáng sớm ngày 11/12, sức khỏe của anh càng suy yếu nên gia đình đã hỏi thuê xe đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn.

"Trong lúc đi hỏi thuê xe đưa thằng L. đi bệnh viện thì có một chú chạy xe taxi ở đầu ngõ vào đón chở đi.

Khi chở ra đến viện, làm các thủ tục xong, gia đình có trả tiền xe cho chú ấy nhưng chú không lấy vì biết hoàn cảnh của nhà thằng L. khó khăn, nghèo khổ.

Nhập viện lúc gần trưa thì đến khoảng 15h30' chiều cùng ngày, thằng L. mất vì bệnh quá nặng, bác sỹ không thể cứu chữa.

Khi đó, gia đình cũng đã tìm xe cấp cứu ở trong bệnh viện nhưng các bác sỹ bảo, xe cấp cứu ở viện đã hết vì đang đi chở người bệnh. Sau đó, gia đình đã ra ngoài để hỏi xe tư nhân nhưng vì họ đòi giá cao, nhà lại không có tiền nên đành phải cuốn chăn khiêng cháu tôi về.", bà Nhung rưng rưng nước mắt tâm sự.
 

Người cuốn chăn khiêng thi thể về nhà: Anh tôi chết, cả nhà có chưa đến 100 nghìn mang đi! - Ảnh 2.

Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn, nơi anh L. tử vong.

 

Cũng theo lời bà Nhung, vào sáng ngày 11/12, người đưa anh L. đi viện là bà Bùi Thị Chiện (58 tuổi, mẹ anh L. – PV).

Sau khi anh L. tử vong, bà Chiện đã thông báo cho gia đình và mọi người xuống khiêng xác anh L. về.

Trong số những người đưa thi thể anh L. về nhà có anh Bùi Văn Tú (SN 1988, em trai anh L.).

Được biết, gia đình anh L. có 4 chị em, trong đó chị cả lấy chồng ở TP. Hòa Bình, anh L. là con trai thứ 2 trong nhà, người em trai liền kề với anh L. cũng mới mất năm trước (2015) sau một thời gian lâm bệnh nặng.

Anh L. đã lập gia đình được 8 năm nay nhưng hai vợ chồng đã ly thân từ lâu và mới chính thức ly hôn cách đây khoảng 3 tháng.

Hai vợ chồng anh L đã có 1 người con trai đang học lớp 2, bé trai này đang ở cùng bà nội tại xã Yên Phú.
 

Người cuốn chăn khiêng thi thể về nhà: Anh tôi chết, cả nhà có chưa đến 100 nghìn mang đi! - Ảnh 3.
Người cuốn chăn khiêng thi thể về nhà: Anh tôi chết, cả nhà có chưa đến 100 nghìn mang đi! - Ảnh 4.

Bệnh án điều trị của anh Bùi Văn L. tại bệnh viện.

 

"Gia đình nhà thằng L. nghèo khổ triền miên gần 10 năm nay rồi. Kể từ ngày bố nó (bố anh L.) bị bệnh gan vào đầu năm 2010, từ đó mọi thứ trong gia đình cứ không cánh mà bay.

Bị bệnh được mấy năm thì bố nó mất. Bố mất xong lại đến em trai thằng L. bị bệnh nặng rồi liệt nửa người. Mặc dù gia đình đã chữa trị ở nhiều nơi, hao tốn tiền của nhưng do căn bệnh hiểm nghèo, em trai thằng L. cũng đã mất năm ngoái, giờ lại đến lượt nó.

Ở cái xóm này, bà Chiện là khổ nhất xóm, chắc là khổ đến lúc chết", bà Nhung nói trong nghẹn ngào.

Các xe cứu thương đều bận

Là một trong những người trực tiếp khiêng thi thể anh trai từ bệnh viện về nhà, anh Bùi Văn Tú (em trai anh L.) cho biết: Vào khoảng 15h30' chiều ngày hôm qua (11/12), trong lúc đang ở nhà thì anh Tú nhận được tin báo của mẹ là anh trai đã tử vong ở viện.
 

Người cuốn chăn khiêng thi thể về nhà: Anh tôi chết, cả nhà có chưa đến 100 nghìn mang đi! - Ảnh 5.

Bà Bùi Thị Nhung (bác anh L.).

 

Nhận tin, anh Tú liền thông báo cho một số anh em họ hàng gần nhà rồi chạy xuống bệnh viện để tìm cách đưa anh về nhà.

"Khi tôi xuống đến viện thì anh trai tôi đã mất. Lúc đó, các bác sỹ đang tiến hành các thủ tục cuối để đưa anh tôi về. Khi đó, bệnh viện nói xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân của bệnh viện tất cả đều đã bận, không còn xe nào.

Do quá khó khăn, không biết phải làm sao nên tôi và mọi người đã họp bàn nhau quyết định cuốn chăn rồi khiêng thi thể anh tôi về nhà.

Gia đình khiêng anh tôi về từ lúc hơn 17h chiều đến gần 18h mới về đến nhà. Trên đường khiêng anh về, tôi đã khóc rất nhiều vì anh chết cũng không có được chuyến xe tử tế để đưa về. Tất cả cũng do gia đình quá khó khăn, không còn cách nào khác nên tôi mới phải làm như vậy", anh Tú buồn rầu chia sẻ.
 

Người cuốn chăn khiêng thi thể về nhà: Anh tôi chết, cả nhà có chưa đến 100 nghìn mang đi! - Ảnh 6.

Gia đình cho biết, trưa ngày mai sẽ tiến hành các thủ tục và đưa thi thể anh L. về nơi an nghỉ cuối cùng.

 

Anh Tú cũng cho biết, khi đó bản thân mình cũng không nghĩ đến việc thuê xe nhân ở ngoài đưa thi thể anh trai về vì trong người chỉ có chưa đến 100 nghìn, mẹ và các anh em đi cùng cũng không ai có tiền mang đi.

Trao đổi với PV về việc vào thời điểm anh L. tử vong, tất cả các xe vận chuyển bệnh nhân của bệnh viện đều bận, ông Bùi Văn Danh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lạc Sơn cho hay: Bệnh viện Đa khoa Lạc Sơn có 2 xe chuyên dụng vận chuyển bệnh nhân.

Vào chiều ngày hôm qua 11/12, cả hai xe chuyên dụng này đều bận vận chuyển bệnh nhân trong huyện, trong đó có một chiếc vận chuyển bệnh nhân bị bệnh tai biến mạch máu não còn một chiếc vận chuyển bệnh nhân bị gãy xương đùi.

Khi anh L. tử vong, phía bệnh viện cũng đã thông báo và khuyên gia đình anh L. đợi xe của bệnh viện nhưng do gia đình sốt ruột muốn đưa về sớm nên đã không đồng ý.

 

Anh Bùi Văn Tú tâm sự thời điểm quyết định cuốn chăn đưa thi thể anh trai về nhà.
 

 

Theo Trí Thức Trẻ


cuốn chăn khiêng thi thể thi thể

Tin tức mới nhất