Người dân chung cư Carina gửi kiến nghị khẩn cấp lên Thủ tướng

Cư dân Carina yêu cầu chủ đầu tư trang bị lại hoàn toàn hệ thống PCCC, thang máy; sớm tổ chức hội nghị cư dân và có trách nhiệm đền bù thiệt hại về tài sản, tinh thần...

Ngày 25/3, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, cư dân căn hộ A0410 Carina Plaza, đại diện người dân nơi đây gửi đơn kiến nghị khẩn cấp về những băn khoăn, mong muốn được giải đáp, đền bù tổn thất sau vụ cháy rạng sáng 23/3.

Trao đổi với Zing.vn, bà Mai cho biết đơn đã được gửi tận tay Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình sáng 25/3. Còn các cơ quan chức năng của Trung ương và TP.HCM sẽ được họ gửi vào sáng mai, 26/2.


Sau vụ cháy, nhiều cư dân chung cư sang nhà người thân ở tạm. Ảnh: Phước Tuần.

Nhằm đảm bảo an toàn, khắc phục vụ cháy để cư dân sớm ổn định cuộc sống, người dân chung cư Carina kiến nghị Thủ tướng và cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư, ban quản lý thay mới hoàn toàn hệ thống PCCC; đền bù toàn bộ mất mát về tính mạng, tài sản và tinh thần; tổ chức ngay hội nghị cư dân. Đặc biệt chủ đầu tư phải có trách nhiệm nuôi các trẻ em mất bố mẹ đến 18 tuổi.

Họ kiến nghị cơ quan chức năng quản lý của TP.HCM phải kiểm tra, nghiệm thu đảm bảo an toàn PCCC, kỹ thuật thang máy sau khi chung cư được sửa chữa để người dân an tâm sinh sống.


Đơn kiến nghị của cư dân chung cư Carina gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cơ quan chức năng. Ảnh: Đ.D.

Theo nhóm cư dân, để xảy ra vụ cháy lỗi hoàn toàn do chủ đầu tư dự án (Công ty cổ phần đầu tư 557), Công ty Địa ốc Sài Gòn - Ban quản lý dự án và các cơ quan ban ngành có trách nhiệm nghiệm thu, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy.

Trong thời gian qua, chung cư Carina tiềm ẩn những mối nguy, tai nạn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của cư dân nhưng khi phản ánh lên chủ đầu tư, ban quản lý dự án đều không được giải quyết. Đây là điều khiến người dân rất bức xúc.

Cũng trong ngày 25/3, Công ty Hùng Thanh (đơn vị quản lý chung cư Carina) có thông báo về việc hỗ trợ kinh phí cho cư dân chung cư Carina ảnh hưởng do vụ cháy rạng sáng 23/3. Theo đó, công ty sẽ hỗ trợ 300.000 đồng/căn hộ/ngày từ ngày 23/3 đến khi có thông báo tiếp theo. 

Rạng sáng ngày 23/3 vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM. 13 người thiệt mạng, hơn 90 người phải nhập viện.

Lúc 9h cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì cuộc họp khẩn. Tại cuộc họp, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết nguyên nhân phát cháy từ một xe ở tầng hầm, chưa xác định được khả năng cháy hệ thống điện của xe hoặc không loại trừ việc cài đặt để gây nổ.

Theo Zing

 


tin xã hội cháy lớn

Tin tức mới nhất