Người dân Đà Nẵng kéo nhau đi xem "rồng" phun lửa tối mùng 3 Tết

21h tối mùng 3 Tết, người dân Đà Nẵng và đông đảo khách du lịch đã di chuyển lên cầu Rồng để xem màn trình diễn "rồng" phun lửa, phun nước... phục vụ khách tham quan trong dịp Tết Ất Mùi năm nay.



Khởi công tháng 7/2009, cầu Rồng dài 666 mét, rộng 37,5 mét, mỗi chiều có 3 làn xe và vỉa hè dành cho người đi bộ, tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Cầu mô phỏng hình dáng con rồng thời Lý bay ra biển Đông với nhịp thép có tổng chiều dài 568 mét, nặng gần 9.000 tấn. Đây là cây cầu có kiến trúc độc đáo, thiết kế dạng vòm thép đơn duy nhất tại khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại. Cây cầu được chính thức thông xe, đưa vào sử dụng ngày 29 tháng 3 năm 2013, nhân kỷ niệm lần thứ 38 ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng.



Để tỏ lòng thành kính với ông Nguyễn Bá Thanh, UBND TP. Đà Nẵng quyết định không tổ chức phun nước, phun lửa cầu Rồng từ ngày 14/2 đến 19/2 (tức 26 tháng Chạp đến mồng 1 tháng Giêng). Thành phố Đà Nẵng chỉ cho phép phun nước, phun lửa trên cầu Rồng trong các đêm 20, 21 và 22/3 (tức mồng 2, 3, 4 tháng Giêng năm Ất Mùi).


Tối mùng 3 Tết, dù 21h màn trình diễn mới bắt đầu nhưng rất nhiều người
dân địa phương và cả khách du lịch, khách nước ngoài đều tập trung
 khá đông trên cầu Rồng.



Theo thiết kế, con rồng trên cầu có thể phun lửa trong hai phút và kế tiếp là 3 phút
 phun nước khiến cầu đã trở thành một điểm nhấn ấn tượng, độc đáo và
hấp dẫn ở thành phố Đà Nẵng.



Gần 21h, người dân tập trung đông nghịt ngay trước đầu rồng để chờ xem
màn trình diễn, lực lượng chức năng ổn định trật tự và cấm các phương
tiện lưu thông trong thời gian "rồng" phun lửa, phun nước.



Sau nhiều giờ chờ đợi, đúng 21h, người dân háo hức khi chứng kiến cảnh
 “rồng” phun lửa kéo dài 1 phút 30 giây với 3 đợt phun, mỗi đợt phun đều
 xen kẽ 2 hiệu ứng phun lửa vệt dài và nhả lửa cuộn tròn.



Hiệu ứng phun lửa theo vệt dài.



Phía đường dẫn lên cầu chật kín người, ai cũng tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc "rồng" phun lửa trong dịp đầu năm này. Những ngày đầu năm, thành phố Đà Nẵng đón nhiều lượt khách du xuân từ khắp mọi nơi nên người xem đa phần là khách du lịch.



Nhiều người bất ngờ với khi màn sương phun khá xa làm ướt áo nên đã di chuyển ra xa hơn. Màn phun mưa trên cầu Rồng đem lại không khí mát mẻ, dễ chịu hơn trong tối nay. "Con rồng" này không phun dòng nước đặc mà phun nước thành luồng hơi cực mạnh và đẹp, thể hiện khát vọng vươn xa của Đà Nẵng.



Trước đó, BTC Lễ hội trình diễn ánh sáng đêm giao thừa Xuân Ất Mùi -  đã thông báo tạm hoãn các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Xuân mới. Theo đó, Lễ hội trình diễn ánh sáng sẽ chuyển sang ngày 23/2, nhằm ngày 5 Âm lịch. Các hoạt động giải trí khác như đường hoa ở các tuyến phố khác nhau cũng được xem xét thu gọn nhằm đáp ứng nguyện vọng của người dân trong việc tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất