Người đàn ông 90 tuổi mỗi ngày đi 20km đến thăm vợ, chứng minh tình yêu luôn vĩnh cửu

Câu chuyện của một người đàn ông đã bước qua con đường tuổi trẻ dưới đây chắc hẳn sẽ đọng lại trong bạn bao nhiêu niềm cảm xúc, và đặc biệt tin rằng "Yêu, dù ở đâu anh cũng sẽ đến bên cạnh em".

Luther Younger là một người đàn ông được nhiều người gọi bằng biệt danh thân thương là ‘Đại Thọ' vì năm nay ông đã 99 tuổi rồi. Thế nhưng người ta không chỉ biết đến ông vì ông tuổi cao nhưng vẫn minh mẫn mà người ta còn ngưỡng mộ bởi tình yêu của ông dành cho người vợ của mình sau 55 năm kết hôn.

Được biết, bà Waverlee bị chẩn đoán mắc ung thư não từ năm 2009. Các bác sĩ cho rằng bệnh nhân chỉ còn sống được khoảng 5 năm nữa mà thôi. Tuy nhiên đã 9 năm trôi qua, bà Waverlee vẫn mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh quái ác. Sau khi nhập viện tại TP Rochester, ngày nào cụ bà cũng được chồng mình, ông Luther tới thăm.

Đáng nói là cựu binh sĩ 99 tuổi đã đi bộ 6 dặm (gần 20 km) tới phòng bệnh thăm vợ (và trở về nhà vào cuối ngày để bà nghỉ ngơi), bất kể ngoài trời nắng, mưa hay tuyết rơi.

Người đàn ông 90 tuổi mỗi ngày đi 20km đến thăm vợ, chứng minh tình yêu luôn vĩnh cửu-1
Ông bà Luther đã kết hôn với nhau được hơn 55 năm

Con gái lớn của ông bà, cô Lutheta Younger nói rằng, bố cô đã tự mình đi bộ đến bệnh viện suốt một thời gian dài.

‘Tôi nói với bố rằng sau khi tan làm tôi có thể lái xe đưa bố đến bệnh viện, nhưng ông luôn từ chối, một phần vì ông muốn tôi được nghỉ ngơi, phần vì ông không muốn chờ đợi. Bố luôn muốn đến bên mẹ sớm nhất có thể, ông đúng là một người thiếu kiên nhẫn'. Cô rơm rớm nước mắt: ‘Khi bệnh tình của mẹ tôi không có chuyển biến gì, ông sẽ luôn ở lại túc trực ở bệnh viện, lúc thì ngủ trên sàn, lúc thì ngồi trên ghế, nhưng tuyệt nhiên không bỏ rơi bà'.

Nhiều người đã nhận ra Luther trên đường đi và dừng lại trò chuyện, ông nói rằng rất có nhiều người ngỏ ý muốn đưa ông đến bệnh viện nhưng ông luôn từ chối. Khi được hỏi lí do tại sao, ông cười rồi nói: ‘Cả đời tôi chỉ có một người vợ, tôi không muốn đến bên bà ấy bằng bất cứ phương tiện gì ngoài chính đôi chân của mình, tôi chỉ muốn gặp vợ tôi thôi'.

Ông tiếp tục ‘Đừng nói tôi ấu trĩ hay gọi tôi là một kẻ thiếu suy nghĩ. Tôi đã từng là chiến binh trước đây, nên việc đi bộ 20 km đối với tôi không có gì to tát cả. Tôi thích đi bộ bởi vì nó xóa sạch trong tấm trí tôi mọi ưu phiền và có thể giúp tôi nâng cao sức khỏe để chăm sóc vợ của mình nữa'.

Người đàn ông 90 tuổi mỗi ngày đi 20km đến thăm vợ, chứng minh tình yêu luôn vĩnh cửu-2
Chỉ khoác một balo đựng những vật dụng khi cần, cùng với một trái tim luôn yêu thương người vợ của mình, bất cứ nắng mưa, Ông Luther đều đi đến bệnh viện cách nhà 20 km

Ông lớn lên ở Fort Worth, Texas nên đã quen với cái khí hậu nóng oi bức, và điều đó luôn khiến ông tự hào về sức khỏe của mình. Ông cũng không ngại khi đưa ra những lời yêu thương ‘có cánh' dành cho người phụ nữ của mình: ‘Tôi đi đến bên cô ấy không phải để mọi người ca tụng tôi mạnh mẽ như thế nào, mọi người nghĩ gì về tôi không quan trọng. Tôi chỉ muốn chứng minh cho vợ tôi biết là tôi vô cùng vô cùng yêu bà ấy, dù kết hơn hơn 5 thập kỉ, bà ấy luôn là “tách trà ngọt ngào nhất mà tôi từng có”, bà ấy luôn mạnh mẽ và hiểu chuyện, bà ấy luôn luôn tuyệt vời'.

Người đàn ông 90 tuổi mỗi ngày đi 20km đến thăm vợ, chứng minh tình yêu luôn vĩnh cửu-3
Mỗi khi nhắc đến người vợ còn nằm trên giường bệnh, không phút giây nào ông ngưng cảm động 

Trên chuyến đi về 6 dặm mỗi ngày ấy có lẽ sẽ có rất nhiều người cho rằng đó là một quãng đường dài thăm thẳm, nhưng một khi đã cùng ai đó nắm tay đi hết gần hết cuộc đời hơn 55 năm, người luôn vì ta mà chờ đợi, ủng hộ và yêu thương thì 6 dặm kia chỉ là một con số quá bé nhỏ.

Sẽ có những lúc Luther buồn vì căn bệnh của người vợ mình, nhưng ông cũng tin rằng ngày mai đây, dù mưa hay nắng, ông vẫn từng bước đến bên ‘tách trà ngọt ngào' của ông một lần nữa.

Người đàn ông 90 tuổi mỗi ngày đi 20km đến thăm vợ, chứng minh tình yêu luôn vĩnh cửu-4

Niềm hạnh phúc nhất trên cuộc đời này là cùng em nắm tay qua xuân, hạ, thu, đông, đến khi em không còn đi được nữa anh vẫn sẽ ở đây chờ em về nhà

Theo Baodatviet.vn


chuyện tình yêu đẹp Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao