Người đàn ông cụt tay và đoạn clip cảm động hút 5 triệu lượt xem

Mặc dù khiếm khuyết đôi tay, nhưng người đàn ông này vẫn có thể tự chế tạo ôtô đồ chơi trẻ em đem bán để kiếm tiền mưu sinh.



Người đàn ông cụt tay và đoạn clip cảm động hút 5 triệu lượt xem

Đoạn clip kể câu chuyện ấm áp, đầy cảm động về nghị lực phi thường, khát vọng sống mãnh liệt của người đàn ông bị cụt cả hai tay này đã nhận được gần 5 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Được biết, người đàn ông có tên là Geraldo Pereira bẩm sinh không tay này mang quốc tịch Brazil, năm nay 47 tuỏi. Đoạn video về người đàn ông nghị lực này được trang New York Post giới thiệu đến với công chúng.

Dù bị khuyết tật đôi tay bẩm sinh nhưng vẫn tự chế ra những chiếc ôtô đồ chơi đẹp mắt. Ông di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác ở Brazil và bán đồ chơi do mình làm ra. Việc làm này khiến ông nổi tiếng khắp đất nước của những điệu nhảy Samba.


Những chiếc ôtô đồ chơi đủ màu sắc và kích cỡ do người đàn ông
này chế tạo bằng đôi chấn khiến trẻ em rất thích thú.

Đặc biệt, xem hết đọan clip, nhiều người đã mỉm cười xúc động khi chứng kiến cảnh Geraldo Pereira bưng ly cafe trên tay và nhâm nhi một cách vui vẻ, thư thái trong phút giải lao. Câu chuyện của ông truyền cảm hứng cho mọi người về nghị lực vượt qua khó khăn.

Nickname Phương Nguyễn bình luận: "Người ta khuyết tật mà còn có ý chí, nghị lực vậy, mà nhiều thanh niên trai tráng đủ chân tay hẳn hoi lại đi trộm cắp của người khác.

Tàn nhưng không phế là đây!

Thật đáng khâm phục tài năng và ý chí của bác, mong bác có thật nhiều sức khỏe để làm việc, và đặc biệt xin gửi đến những người luôn kêu ca, than vãn về cuộc đời mình thì hãy nhìn tấm gương của bác để học tập và kiên cường hơn nhé!"

Người đàn ông cụt tay và đoạn clip cảm động hút 5 triệu lượt xem - Ảnh 2.
Dù hoàn cảnh tồi tệ thế nào đi nữa, sẽ không có thời điểm nào cho sự bắt đầu tốt hơn ngay từ bây giờ!

Với hình hài không hoàn hảo, nhưng Geraldo Pereira vẫn tỏa sáng theo một cách kì diệu, vẻ đẹp đích thực của con người ấy khiến chúng ta phải nhìn lại chính mình.

Tạo hóa đã không cho người đàn ông này một cơ thể hoàn thiện như bao người khác, thế nhưng đã cho anh một đôi chân kì diệu, giúp anh có thể tự chăm sóc bản thân một cách bình thường như mọi người.

Người đàn ông cụt tay và đoạn clip cảm động hút 5 triệu lượt xem - Ảnh 3.
Chớ nên bỏ cuộc khi bạn vẫn còn điều gì đó để cho đi. Không có gì là hoàn toàn bế tắc,
sự việc chỉ thật sự trở nên bế tắc khi bạn thôi không cố gắng nữa. (Ảnh minh họa)

Không những vậy, người đàn ông này đã vượt lên tất cả những khó khăn trong cuộc sống để kiếm tiền và đi lên bằng chính sức mạnh, nghị lực của mình.

Người làm cha mẹ nào cũng mong con mình sinh ra được khỏe mạnh, đầy đủ tay chân, không bị khiếm khuyết hay dị tật gì. Thế nhưng cuộc đời vốn dĩ rất trớ trêu.
 

Người đàn ông cụt tay và đoạn clip cảm động hút 5 triệu lượt xem - Ảnh 4.

Đôi khi sự đấu tranh luôn cần phải có trong cuộc sống. Nếu cuộc sống trôi qua suôn sẻ, chúng ta sẽ không có được bản lĩnh như chúng ta cần phải có. Cuộc sống thật công bằng, không phải vô cớ mà mọi điều xảy đến với ta. (Ảnh minh họa)

Nếu bạn cũng giống như bao người bình thường khác trên thế giới này, vậy là bạn đã may mắn hơn người đàn ông này rất nhiều.

Tuy nhiên, sống trong đời, mỗi người có một hoàn cảnh. Cuộc sống của chúng ta luôn là một chuỗi khó khăn và thử thách. Nếu hèn nhát và yếu đuối chắc chắn ta sẽ thất bại và gục ngã.

Còn nếu có ý chí nghị lực chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua mọi thử thách. Trong cuộc sống, ý chí nghị lực luôn là người bạn đồng hành cùng con người. Người có nghị lực luôn có thể chuyển rủi thành may, chuyển họa thành phúc.
Chẳng khi nào họ chịu khuất phục số phận và đổ lỗi thất bại của mình cho cái "số xấu" như nhiều kẻ vẫn làm.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất