Người đàn ông đâm chết nhân tình thoát án tử vì từng làm việc thiện

Xem xét việc bị cáo Mai Văn Thái từng làm việc thiện nên Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm đã quyết định giảm án cho người đàn ông đâm chết nhân tình trên phố Hàng Bài (Hà Nội) từ án tử hình xuống án tù chung thân.

Ngày 26/10, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Mai Xuân Thái (SN 1982, ở Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng cuối tháng 11/2021, ông Thái quen biết và có quan hệ tình cảm với bà Nguyễn Thị Q. (SN 1982, ở Hà Nội). Cuối tháng 6/2022, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn nên bà Q. muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với nhân tình.

Người đàn ông không đồng ý và nảy sinh ý định tìm gặp bà Q. để níu kéo, nếu không được sẽ giết tình nhân rồi tự sát. Khoảng 11h30 ngày 11/8/2022, bị cáo đến trước cửa ngân hàng nơi bà Q. làm việc chờ sẵn rồi sau đó đi theo bà này đến lớp tập Yoga.

Người đàn ông đâm chết nhân tình thoát án tử vì từng làm việc thiện-1
Bị cáo Mai Xuân Thái tại tòa. Ảnh: HM

13h20 cùng ngày, bà Q. rời phòng tập, đi về nơi làm việc theo hướng Phố Huế - Hàng Bài. Lúc này, bị cáo điều khiển xe máy đi song song với bà Q.

Khi đến trước số nhà 17 phố Hàng Bài, bị cáo Thái chạy xe máy vượt lên, chặn xe bà Q. dừng lại và nói: “Bây giờ như thế nào?”. Lúc này bà Q. đáp: “Ông cút ra khỏi cuộc đời tôi”.

Sau khi hai người lời qua tiếng lại, bà Q. ngồi lên xe máy định rời đi thì bị cáo Thái lấy dao nhọn đã chuẩn bị trước đâm một nhát vào vùng lưng nhân tình.

Bị tấn công bất ngờ, bà Q. xuống xe máy, bỏ chạy lên vỉa hè. Bị cáo Thái cầm dao chạy đuổi theo nạn nhân. Đến khu vực trước cửa rạp Kim Đồng, bị cáo đuổi kịp và dùng dao đâm 13 nhát vào người bà Q. khiến nạn nhân gục ngã, tử vong tại chỗ.

Bị cáo Thái cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng của mình để tự sát rồi vứt hung khí xuống lòng đường, cố tiến lại vị trí bà Q. đã tử vong, nằm và ôm nạn nhân. Sau đó, bị cáo được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nên không tử vong.

Hồi tháng 6/2023, Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Thái mức án tử hình, buộc bị cáo phải bồi thường 600 triệu đồng để phụ cấp nuôi con và mẹ của người đã khuất.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã tác động đến gia đình khắc phục bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại.

Đặc biệt tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư đã xuất trình cho Hội đồng xét xử tình tiết mới: Gia đình bị hại có đơn xin giảm hình phạt cho bị cáo từ án tử hình sang chung thân.

Ngoài ra, bị cáo có thành tích trong việc thành lập và tham gia hội, nhóm thiện nguyện mắc phao cứu sinh trên cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy cứu giúp được nhiều nạn nhân có ý định nhảy cầu tự tử.

Vì các lý do trên, Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm đã quyết định giảm án cho bị cáo Mai Xuân Thái từ án tử hình xuống án tù chung thân.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-dam-chet-nhan-tinh-thoat-an-tu-vi-tung-lam-viec-thien-2207017.html?fbclid=IwAR2oSTpqwFQGumq0bMadeZe5OEbf2XFdzaJ_h3D8KmeYsJX0tYHE2zH-MHw

Từ Thiện Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao