Người đàn ông độc thân du lịch 193 quốc gia

Ông Don Parrish vẫn tiếp tục làm việc sau khi nghỉ hưu để có kinh phí trang trải cho các chuyến đi của mình.

Don Parrish, 73 tuổi, quốc tịch Mỹ, được mệnh danh là người đàn ông đi du lịch nhiều nhất thế giới. Tính đến nay, ông đã đi đến 852 địa điểm tại 193 quốc gia.

Trong số các chuyến đi, ông từng thăm tất cả 26 bang của Thụy Sĩ, 16 tiểu bang ở Đức, 85 khu vực ở Nga. Ngoài ra, Don cũng từng đặt chân đến Bắc Triều Tiên.

Người đàn ông 73 tuổi này bắt đầu đi du lịch sau khi làm việc tại một nhà máy ở Đức. Ngoài ra, ông từng thăm các khu vực mà nhiều người mơ ước được đặt chân đến như: đảo Phục Sinh, Somalia, Curacao, Madagascar, vùng đất hẹp Khyber Pass nối Afghanistan với Pakistan và Vòng Bắc Cực ở Phần Lan.

Hiện, ông đã nghỉ hưu, nhưng vẫn làm việc trong lĩnh vực viễn thông để tiếp tục đi du lịch. Trong hành trình tới đây, ông muốn đặt chân đến các quần đảo xa xôi, khó tiếp cận và vịnh Guantanamo.

Người đàn ông độc thân du lịch 193 quốc gia-1
Don Parrish cưỡi voi ở Srilanka. Ảnh: Caters News Agency.

Ông là một trong 23 người đã đến 325 địa điểm trên thế giới trong danh sách của Travellers Century Club (TCC). Đây là câu lạc bộ dành cho những người từng đến 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông chưa bao giờ kết hôn và cũng không có con cái. Theo Don Parrish, ông vẫn còn giữ bản sao của chiếc vé máy bay trong chuyến đi du lịch đầu tiên năm 1971. Chi phí cho chuyến đi vào thời điểm đó rất đắt, ngang bằng một chiếc ôtô mới.

"Năm 1976, tôi cưỡi đà điểu ở Nam Phi, đến Nam Cực vào dịp kỷ niệm 100 năm con người đặt chân lên vùng đất này, dành một năm ở Mỹ và ghé thăm tất cả 50 bang. Tôi đã sống ở nước ngoài 11 năm, với 250 chuyến đi. Tôi sống một cách đạm bạc, không hút thuốc, không cà phê, lái xe cũ và tiết kiệm suốt đời", ông nói.

Người đàn ông độc thân du lịch 193 quốc gia-2
Ông Don Parrish đến Nam Cực năm 2011. Ảnh: Caters News Agency.

Trong hành trình của mình, Don Parrish từng đối mặt với nguy hiểm khi đi vào ban đêm ở những nơi xa xôi. Thậm chí khi du lịch đến Somalia, ông còn phải thuê người địa phương làm bảo vệ để đề phòng bất trắc. Các chuyến đi của ông có thể chỉ một mình, có lúc thêm vài người bạn hoặc đi theo nhóm nhỏ cùng lái xe và hướng dẫn viên.

 


Theo Zing


Du lịch

Tin tức mới nhất