Người đàn ông nằm dài ra ghế "nấu cháo" điện thoại ở sân bay Nội Bài gây bão mạng

Hình ảnh người đàn ông ngang nhiên nằm chiếm diện tích của 3 chiếc ghế tại phòng chờ sân bay để "nấu cháo" điện thoại trong khi khá nhiều hành khách phải ngồi dưới sàn nhà khiến dân mạng bức xúc.

Ngày 23/6, trên diễn đàn mạng xã hội xuất hiện bức ảnh người đàn ông nằm dài trên trên chiếc ghế ở khu vực lối ra sân bay Nội Bài (Hà Nội). Hình ảnh cho thấy, người đàn ông này cởi giày, nằm chiếm diện tích của 3 chiếc ghế, vừa nằm vừa "nấu cháo" điện thoại, trong khi một số người xung quanh vẫn phải đứng hoặc ngồi tạm xuống sàn nhà.

Tài khoản H.H.N. viết: "Gặp "Thánh" buôn điện thoại ở sân bay Nội Bài! Mình "Thánh" chiếm 3 chỗ nằm gọi điện thoại nên tôi đành gọi dậy! "Thánh" xấu hổ quá nên đứng dậy đi mất!".

Hình ảnh phát ngượng ở sân bay Nội Bài: Người đàn ông nằm dài ra ghế nấu cháo điện thoại - Ảnh 1.
Đoạn chia sẻ của tài khoản H.H.N. trên mạng xã hội - (Ảnh chụp màn hình).

Trao đổi với chúng tôi, anh N.H.H. - người chia sẻ những hình ảnh trên cho biết, hình ảnh trên được anh H.H. ghi lại vào khoảng 21h tối qua (23/6) trong lúc ngồi chờ chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng tại lối ra sân bay Nội Bài, thì bắt gặp hình ảnh người đàn ông trung niên điềm nhiên nằm buôn điện thoại mặc dù xung quanh có khá đông phụ nữ và trẻ em không có chỗ ngồi. "Sau một lúc thấy vị khách đó tiếp tục buôn điện thoại và không có dấu hiệu ngồi dậy nên tôi đã phải đi ra vỗ vai và yêu cầu hành khách đó ngồi dậy để mọi người có chỗ ngồi. Ngay lúc đó, vị khách này tỏ ra xấu hổ và đứng dậy đi mất".

"Trường hợp hành khách có những hành động thiếu văn minh ở sân bay tôi cũng đã gặp qua, nhưng chưa thấy trường hợp nào có những hành động phản cảm như vậy. Thật kỳ lạ là tại sao anh ta có thể điềm nhiên nằm dài ra ghế gọi điện thoại giữa 1 sân bay bao người qua lại như vậy mà không thấy xấu hổ?", anh H.H. cho biết thêm

Hình ảnh phát ngượng ở sân bay Nội Bài: Người đàn ông nằm dài ra ghế nấu cháo điện thoại - Ảnh 2.
Người đàn ông ngang nhiên nằm dài ra ghế bất chấp ánh nhìn của mọi người.
Nguồn: otofun


Sau những hình ảnh trên được chia sẻ, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, hầu hết mọi người đều cho rằng hành động của người đàn ông này là khá phản cảm và vô duyên. "Đây là nơi công cộng, dù có mệt đến mấy thì cũng chỉ nên ngồi ngả lưng, một phần để nhường chỗ cho những hành khách khác, đồng thời cũng thể hiện văn hóa sân bay", bạn K.L. chia sẻ.

Tài khoản A.Q.bày tỏ: "Đã đi nhiều sân bay trong nước, tôi thấy tình trạng này khá phổ biến. Chính tôi và con gái 5 tuổi cũng phải đứng 1 lần vì gặp trường hợp tương tự như vậy rồi, cũng may sau đó có người nhường ghế cho bé con nhà tôi ngồi. Cũng chỉ mong mỗi hành kháchý thwucs hơn với hành vi của mình để không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh".

"Ra sân bay, lần nào cũng đứng ở phòng chờ. Có lần đc ngồi được tý thì nhường lại ghế cho đôi vợ chồng Tây với đứa con nhỏ. Thế mà đứa nhỏ còn tỏ ra ngượng ngùng. Vậy dân mình thì vô tư quá!", tài khoản R.X. chia sẻ.

Hình ảnh phát ngượng ở sân bay Nội Bài: Người đàn ông nằm dài ra ghế nấu cháo điện thoại - Ảnh 3.
Không những thế còn không ngừng "nấu cháo" điện thoại. Nguồn: otofun

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện nhưng kiểu hành xử thiếu ý thức của hành khách ở sân bay. Mới đây, văn hóa giữ chỗ của một số hành khách tại phòng chờ sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) cũng khiến cộng đồng mạng xôn xao. Trong khi xung quanh có phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ ngồi lê la dưới sàn, 1 số khách ngỏ ý ngồi nhờ ví trí ghế bên cạnh nhưng thái độ của 2 người đàn ông khá thờ ơ, thậm chí còn tảng lờ đi như không nghe thấy, kèm theo đó là những tư thế ngồi phản cảm, mất lịch sự.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất