Người đàn ông rao bán vợ trên phố để kiếm tiền cứu con gái

Để có tiền chữa bệnh cho con gái, một người đàn ông ở Phú Dương, An Huy (Trung Quốc) đã đăng biển rao bán vợ ngay giữa khu trung tâm thương mại sầm uất.



Sáng ngày 8/5, một người đàn ông ở Phụ Dương, tỉnh An Huy đã gây sự chú ý của đám đông ngay trước cửa Nhà sách Tân Hoa xã tại Trung tâm mua sắm Bách Đại Hợp Phì khi đứng cùng một người phụ nữ mặc váy cưới với tấm biển “Bán vợ cứu con”.
 


 

Theo tìm hiểu, người đàn ông này có tên là Trương Khôn, người quận Phụ Dương, tỉnh An Huy. Con gái anh (Trương Mộng Kỳ) 4 tuổi được chẩn đoán là mang khối u Neuroectodermal nguyên thuỷ (hay còn là Sarcoma Ewing) vào tháng 10/2016. Trường hợp trẻ phát bệnh nặng, phần dưới cơ thể không thể hoạt động được bình thường.

Đến nay, chi phí điều trị cho con gái anh đã lên tới hơn 200.000 Nhân dân tệ. Đôi vợ chồng trẻ đã tiêu hết số tiền tiết kiệm được và số tiền vay mượn từ gia đình, bạn bè. Trương Khôn cho biết, hiện tại con gái anh vẫn phải tiếp tục làm hoá trị, mỗi lần đều mất khoảng vài triệu, nhưng vẫn không thể trả hết được số tiền đó.
 


 

Trong lúc tuyệt vọng, Trương Khôn nghĩ ra một cách - bán vợ cứu con gái! Thực ra, mục đích của việc này là để thu hút sự quan tâm chú ý của mọi người, tranh thủ nhận được số tiền từ thiện quyên góp cứu con con gái.

Tâm nguyện muốn cứu con gái có thể hiểu được, nhưng cách này có thực sự phù hợp? Pháp luật Trung Quốc đã quy định: Quan hệ thân nhân không giống như với tài sản, khổng thể tuỳ ý đối xử mua bán.

Nếu như cách “bán vợ cứu con” được thực hiện, cho dù bất kể vì mục đích gì, đều bị coi là vi phạm pháp luật. Thậm chí, dùng cách đó để thu hút sự chú ý, cũng rất khó để có thể đạt được mục đích kêu gọi quyên góp tiền.
 


 

Sau khi được khuyên bảo, Trương Khôn nhận thấy cách làm của mình là không đúng, đồng thời cũng chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của mình: “Tôi thực sự không thể trả đủ số tiền viện phí cho con, tôi buộc phải làm như vậy. Tôi đã nghĩ sẽ đi ăn xin trên đường phố, nhưng sợ người khác nghĩ mình lừa đảo.

Nhưng tôi không còn sự lựa chọn nào khác! Vợ chồng chúng tôi đều là người nông thôn. Lao động tích cóp nhưng vẫn không thể tiết kiệm được nhiều tiền. Trong trường hợp không chuyển biến gì, thì chúng tôi vẫn cần có phí điều trị là 340.000 Nhân dân tệ. Bởi vì đứa con còn quá nhỏ, cần phải 2 người chăm sóc, nên chúng tôi đều không thể ra ngoài làm viêc được”.

Trương Khôn còn nói thêm: “Mục đích của việc 'bán vợ cứu con' là để khơi dậy sự quan tâm của mọi người, hy vọng những người tốt trong xã hội sẽ giúp đỡ chúng tôi cứu đứa con gái bé bỏng này”.
 


 

Đứa con nào cũng là tài sản quý giá của cha mẹ. Chưa kể một đứa trẻ mới có 4 tuổi yếu ớt bệnh tật. Bất kể cha mẹ có làm điều gì ko đúng pháp lý, nhưng tất cả cũng đều vì bệnh tình của con. Trước mắt, bé Mộng Kỳ đã hoàn thành một ca ghép tuỷ xương. Nhưng để duy trì điều trị, vẫn cần phải có một khoản tiền rất lớn.
 


Theo Saostar

 

 

 


tình phụ tử gia đình

Tin tức mới nhất