Người dân sống ở các tuyến phố đi bộ được gửi xe miễn phí

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho hay, tại các tuyến phố đi bộ, người dân sống ở đây được phép dắt xe máy về nhà và vào cơ quan, hoặc gửi miễn phí ở khu vực phụ cận.

Chiều 30/9, trả lời Zing.vn, ông Dương Đức Tuấn – Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết mục đích của dự án “không gian mới” quanh hồ Gươm, phát huy cao độ giá trị của di tích quốc gia đặc biệt hồ Gươm và Đền Ngọc Sơn.

Về ảnh hưởng cuộc sống đảo lộn của người dân ở các tuyến phố đi bộ, ông Tuấn cho hay, trong 3 ngày cuối tuần tổ chức tuyến phố đi bộ, người dân được phép dắt xe máy về nhà và vào cơ quan trong khu vực Hồ Gươm. Người dân ở đây cũng có thể lựa chọn phương án gửi phương tiện miễn phí ở khu vực phụ cận.

Nguoi dan song o cac tuyen pho di bo duoc gui xe mien phi hinh anh 1
Phố đi bộ Tạ Hiện (Hà Nội) rất thu hút du khách. Ảnh: Hoàng Anh


Theo ông Tuấn, khu vực quanh hồ Gươm rất thuận lợi vì chỉ có khu vực phía bắc, phía nam đan xem nhà dân. Khu vực còn lại là cơ quan, khách sạn.

“Trong giờ tổ chức không gian đi bộ ở khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận, đối với nhà dân, chúng tôi vẫn cho người dân dắt xe máy vào. Sau này, chúng tôi sẽ hoàn chỉnh thẻ cho nhân dân và nhận diện các phương tiện cơ giới đi vào khu vực này.

Kinh nghiệm cho thấy ở khu vực phố cổ là đạt yêu cầu. Chúng tôi có các bãi xe ở phụ cận, kể cả người dân có nhu cầu gửi xe ở những bãi này sẽ được miễn phí trông xe, sau khi nhận dạng tem thẻ. Trong trường hợp cho vào thì phải dắt xe”, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm lí giải.

Về kinh phí thực hiện, người đứng đầu UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, đây là thí điểm nên thời diểm đầu kinh phí chuẩn bị, kinh phía tạo ra trạng thái không gian đi bộ sử dụng ngân sách nhà nước trong thời gian ban đầu. Bên cạnh đó, cũng năng động sử dụng cả ngân sách của quận Hoàn Kiếm. Trong thời gian tới UBND quận Hoàn Kiếm cũng theo định hướng xã hội hóa.

Về những công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, wifi miễn phí quanh khu vực không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, ông Tuấn cho biết, các đơn vị có trách nhiệm liên quan đang khẩn trương tiến hành những công đoạn cuối cùng để dự án đi vào thí điểm vào ngày 1/9 tới.

“Hệ thống nhà vệ sinh công cộng đã hình thành, tương lai sẽ được trang bị tăng cường thêm. Cùng với đó là hệ thống cung ứng cho các nhà vệ sinh của các cửa hàng trong khu vực, điều này có đi kèm theo những cam kết cụ thể. Các cửa hàng trong khu vực cũng bắt buộc phải có wifi, đúng ngày 1/9 sẽ hoạt động bình thường”, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định.

Nguoi dan song o cac tuyen pho di bo duoc gui xe mien phi hinh anh 2
Từ 1/9, UBND TP Hà Nội tổ chức thí điểm không gian đi bộ trên 16 tuyến phố.
 Đồ họa: Phượng Nguyễn

Theo Tri Thức


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao