Người gầy hay béo cũng cần biết những thói quen giúp tăng cường trao đổi chất sau

Những thói quen giúp tăng cường trao đổi chất sau sẽ rất có lợi cho việc điều chỉnh cân nặng đó.

Uống đủ nước mỗi ngày

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Utah đã phát hiện ra rằng, những người uống đủ lượng nước mỗi ngày có hệ số trao đổi chất cao hơn những người uống ít. Thói quen uống đủ nước cũng giúp duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể. Bạn hãy chia nhỏ phần nước cần thiết để uống trong suốt cả ngày. Một ly nước mát vào buổi sáng sẽ có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất và thanh lọc cơ thể đấy.

Người gầy hay béo cũng cần biết những thói quen giúp tăng cường trao đổi chất sau-1

Dùng trà xanh đúng cách

Trà xanh có tác dụng tăng chuyển hóa năng lượng lên 10% và làm tăng tỉ lệ trao đổi chất tổng thể. Các polyphenol tìm thấy trong trà sẽ chịu trách nhiệm tăng cường trao đổi chất, đặc biệt là ở phụ nữ. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý vài điều nhỏ để dùng chúng đúng cách. Để không gây hại cơ thể, bạn nên tránh uống trà khi đói, ngay sau khi ăn và đừng uống quá nhiều.

Người gầy hay béo cũng cần biết những thói quen giúp tăng cường trao đổi chất sau-2

Tăng cường các hoạt động cơ thể

Vận động trước bữa ăn có tác dụng giúp làm tăng hệ số trao đổi chất của cơ thể. Những hoạt động thể chất như tập thể dục, tập gym hay yoga không chỉ tốt cho sức khỏe mà chúng còn cơ lợi cho quá trình hấp thụ thực phẩm. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy cố gắng dành khoảng 15 phút cho những bài tập nhỏ trước bữa ăn. Vận động giữa các giờ giải lao ngắn cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Người gầy hay béo cũng cần biết những thói quen giúp tăng cường trao đổi chất sau-3

Ăn thực phẩm hữu cơ

Các nhà nghiên cứu tại Canada đã chỉ ra rằng, những thực phẩm chứa organochloride – một hóa chất trong thuốc trừ sâu sẽ gây ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của cơ thể. Việc lựa chọn các thực phẩm hữu cơ cho chế độ ăn sẽ giúp hạn chế tình trạng trên tối đa. Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tìm những thực phẩm hữu cơ tại nhiều cửa hàng hoặc chuỗi bán lẻ.

Người gầy hay béo cũng cần biết những thói quen giúp tăng cường trao đổi chất sau-4

Bổ sung gia vị sinh nhiệt

Hợp chất capsaicin có trong ớt giúp tăng cường sự trao đổi chất. Mật ong, ớt đỏ hay các gia vị cay có tác dụng tăng nhiệt độ cơ thể. Chúng sẽ có tác dụng tăng chuyển hóa dinh dưỡng lên khoảng 23%. Bạn có thể thêm những gia vị này vào các món ăn trong thực đơn để nhận được lợi ích từ chúng. Tuy nhiên, vì gia vị sinh nhiệt hầu hết là gia vị cay nên bạn hãy tránh ăn chúng khi bụng đói.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Những thực phẩm giàu chất xơ có thể tìm thấy như rau xanh và các loại trái cây. Thường xuyên ăn chúng sẽ giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Những thực phẩm này cũng có tác dụng ngăn ngừa một số vấn đề tiêu hóa thường gặp.

Người gầy hay béo cũng cần biết những thói quen giúp tăng cường trao đổi chất sau-5
Nguồn: Womenshealthmag, Medicaldaily
 


Theo Helino


sống khỏe

Tin tức mới nhất