Người khiến Hoàng gia Tây Ban Nha chao đảo

Em rể cũ của Hoàng hậu Letizia cho biết đã nhận được nhiều lời đe dọa sau khi đưa ra tuyên bố gây sốc trong cuốn sách gây tranh cãi “Letizia & I”.

Kể từ khi cuốn sách Letizia & I ra mắt vào ngày 21/11, bên cạnh Hoàng gia Tây Ban Nha, doanh nhân Jaime del Burgo, em rể cũ của Hoàng hậu Letizia, là một trong những nhân vật được truyền thông và công chúng quốc tế chú ý nhất.

Burgo gây sốc khi tiết lộ quen và yêu Hoàng hậu Letizia nhiều năm trước Vua Felipe, thậm chí vẫn giữ mối quan hệ vụng trộm trong suốt 7 năm đầu cuộc hôn nhân của người đẹp và quân vương Tây Ban Nha.

Doanh nhân 53 tuổi nhấn mạnh có giữ các bức ảnh, video, điện thoại di động và tin nhắn làm bằng chứng. Như để khẳng định cho những phát ngôn táo bạo, Burgo tung bức ảnh chưa từng thấy của Letizia, được cho là chụp trong khoảng năm 2005–2007, vào đầu tháng 12.

Dù nội dung không cho thấy điểm gì bất thường trong mối quan hệ chị gái vợ và em rể cũ, bức ảnh cũng góp phần làm nghiêm trọng hơn cuộc khủng hoảng truyền thông đang xảy ra với gia đình hoàng gia.

Người khiến Hoàng gia Tây Ban Nha chao đảo-1
Jaime del Burgo là nguyên nhân khiến Hoàng gia Tây Ban Nha chao đảo. Ảnh: JSP.

Dĩ nhiên, những gì Burgo nhận lại cũng không lạc quan hơn. Nhiều người đặt câu hỏi về động cơ của nam doanh nhân khi công bố các cáo buộc. Bên cạnh đó, không ít cư dân mạng chỉ trích ông không biết xấu hổ, bị gắn mắc “nam tính độc hại” và “kỳ thị nữ giới”.

Ngày 6/12, Jaime del Burgo đăng lên X (Twitter) trạng thái đầu tiên sau bức ảnh gây tranh cãi. Trong đó, ông cho biết phải hứng chịu phản ứng tiêu cực từ cộng đồng trực tuyến, thậm chí có người còn dọa giết.

“Tôi không thay đổi điều gì ngay cả dấu phẩy trong các bài đăng đã xóa của mình. Tôi đánh giá cao những tin nhắn từ người thấu hiểu rằng tôi có lý do của mình. Tôi không có ác cảm với những người đã đe dọa giết tôi.

Tôi không hề cảm thấy tự hào về những gì đã qua nhưng sự thật là như vậy. Tôi chỉ công nhận một vị vua trên thiên đàng. Tên của ngài ấy là Jesus của vùng Nazareth. Ngài ấy sẽ phán xét tôi”, ông viết bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh.

Trước đó, cùng với bức ảnh Letizia chụp ảnh selfie trước gương phòng tắm, quàng chiếc khăn pashmina mà Burgo tự nhận của mình, em rể cũ còn gõ kèm tin nhắn được cho là Hoàng hậu Tây Ban Nha gửi cho ông: "Tình yêu. Em quàng pashmina của anh. Giống như cảm giác có anh ở bên cạnh. Nó chăm sóc em. Nó bảo vệ em. Em đếm từng giờ cho đến khi chúng ta gặp lại nhau. Yêu anh. Hãy ra khỏi đây. Của anh'"

Người khiến Hoàng gia Tây Ban Nha chao đảo-2
Bức ảnh được cho là của Hoàng hậu Letizia gửi cho em rể cũ. Ảnh: X.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Burgo cũng tiết lộ những tin nhắn khác trên tài khoản cá nhân nhưng xóa ngay sau khi đăng, trong đó chỉ ra ông và Letizia ngoại tình sau lưng Vua Felipe.

Cư dân mạng không dễ dàng tin lời Burgo. Họ truy hỏi bằng chứng chứng minh Letizie gửi ảnh và tin nhắn cho em rể nhưng Burgo không phản hồi, còn xóa trang cá nhân.

Hiện tại, Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn giữ lập trường không bình luận về ồn ào ngoại tình.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nguoi-khien-hoang-gia-tay-ban-nha-chao-dao-post1593657.tpo

Tây Ban Nha Hoàng gia Hoàng hậu Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao