Người mẫu chống nạng, mẫu béo gây chú ý ở New York Fashion Week

Show thời trang xuân hè 2019 của Chromat mang đến nhiều bất ngờ với sự xuất hiện của dàn người mẫu đặc biệt.

Gần đây, một số nhà thiết kế tích cực sử dụng tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình để tạo nên một "cuộc cách mạng" trong lĩnh vực thời trang. Thay vì chỉ sử dụng người mẫu chuyên nghiệp với số đo được cho là chuẩn, các nhà mốt trao cơ hội cho những người bình thường, người khuyết tật, hoặc phụ nữ quá khổ... bước lên sàn catwalk. 

Người mẫu chống nạng, mẫu béo gây chú ý ở New York Fashion Week-1
Mama Cax trên sàn diễn New York Fashion Week. Ảnh: Getty.

Show diễn của Chromat, thuộc khuôn khổ New York Fashion Week mùa xuân 2019, là một chương trình như vậy. Dù trình làng bộ sưu tập áo tắm và đồ thể thao, nhà thiết kế Becca McCharen mạnh dạn để người mẫu chống nạng Mama Cax, bệnh nhân ung thư vú Ericka Hart và nhiều mẫu béo tham gia trình diễn. Hart mặc bộ áo tắm một mảnh, cổ khoét sâu để lộ những vết sẹo trên ngực. 

Thông điệp của nhà thiết kế được thể hiện rõ ràng trên những mẫu áo T-shirt in dòng chữ "sample size" (mẫu tiêu chuẩn). 

Chia sẻ trên Vogue, người mẫu Mama Cax bộc bạch: "Tôi luôn yêu những gì mà Chromat muốn thể hiện thông qua thời trang và cách chọn lựa người mẫu của họ". 

Cax, 28 tuổi, lớn lên ở Haiti, tâm sự cô bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư xương và ung thư phổi năm 14 tuổi. Căn bệnh quái ác khiến cô phải phẫu thuật, cắt bỏ chân phải.

"Có lẽ phải sau khoảng 3 năm, tôi mới dám bước xuống bể bơi, xuống biển. Sự thật là tôi chưa bao giờ thoải mái với cơ thể mình".

Người mẫu chống nạng, mẫu béo gây chú ý ở New York Fashion Week-2
Những người mẫu đặc biệt của Chromat (ngoài cùng là Ericka Hart). Ảnh: Getty.

Nhưng hiện tại, Mama Cax đã tự tin và tìm thấy tình yêu dành cho thời trang, thể thao. Cô chơi bóng rổ và đang học lướt sóng: "Trước khi mất một chân, tôi là cô gái năng động, thích vận động. Và bây giờ tôi muốn duy trì điều đó".

Trong tháng 9, Mama Cax xuất hiện trên trang bìa Teen Vogue cùng hai cô gái khác - Jillian Mercado và Chelsea Werner - cũng thuộc cộng đồng người khuyết tật. Họ mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng cho các cô gái, những người cũng kém may mắn như mình. 

Theo Zing


người khuyết tật Tuần lễ thời trang New York New York Fashion Week

Tin tức mới nhất