Người mẫu 'độc dị' Mai Ngô: 'Người đàn ông của tôi quan trọng đầu tiên phải là trai thẳng đã, chuyện khác tính sau'

"Đầu tiên phải là đàn ông thẳng đã vì như thế họ mới có sức hút. Rồi tiếp đó sẽ là ngoại hình ưa nhìn và biết tôn trọng phụ nữ", Mai Ngô chia sẻ về mẫu người trong mộng.

Vừa qua Mai Ngô đã có vai diễn đầu tay trong phim điện ảnh Thạch thảo. Trong phim cô trở thành cô Tổng phụ trách (người miền núi), có tính cách điệu đà, lãng mạn, mơ mộng... tên gọi là Mi Ngor. Ngoài sở thích yêu hoa lá cây cỏ, Mi Ngor còn có một sở thích khác nữa, đó là... mê trai đẹp.

Để vào vai diễn này, người mẫu phải xoá bỏ hình ảnh cá tính, mạnh mẽ thường ngày để trở thành cô gái "yểu điệu thục nữ" từ cách ăn mặc, phụ kiện, cử chỉ và giọng nói. 

2Sao.vn đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với Mai Ngô xung quanh vai diễn này.


Clip Mai Ngô chia sẻ về vai diễn đầu tay

- Thời gian vừa qua khán giả thấy chị “mai danh ẩn tích”. Vì sao lại vậy?

Nói vui thì là để bản thân “tu tâm dưỡng tính”. Còn đúng hơn là tôi chuẩn bị cho một sự trở lại hoành tráng trên con đường mới, đó là lĩnh vực điện ảnh.

- Việc chị tham gia các chương trình truyền hình thực tế có chương trình bị ném đá, nhưng cũng chương trình được ủng hộ. Có phải sự tiêu cực đã phần nào khiến chị mất hứng về nghề, không còn muốn xuất hiện trước công chúng?

Cảm hứng và lửa nhiệt huyết thì lúc nào vẫn còn trong tôi. Tôi nghĩ mỗi chương trình mà mình tham gia là mỗi cái duyên. Khi mình được “đãi” thì sẽ được khán giả đón nhận và ngược lại. Khi bị phản đối thì tất nhiên là sẽ không vui và con đường mình đi cũng không thuận lợi.

Lúc đó tôi nghĩ hay mình dừng lại nghỉ ngơi, chiêm nghiệm về những việc đã trải qua, bên cạnh đó bồi dưỡng thêm kỹ năng để khi quay trở lại sẽ tiến xa hơn. 

Người mẫu độc dị Mai Ngô: Người đàn ông của tôi quan trọng đầu tiên phải là trai thẳng đã, chuyện khác tính sau-1

- “Thạch thảo" có phải là lời mời đóng phim đầu tiên mà chị có? Vì sao chị lại nhận lời, phải chăng vì cát xê?

Thạch thảo không phải là phim đầu tiên mà tôi nhận được lời mời đóng. Đây là phim đạo diễn dám tin tưởng và đưa tôi đóng một vai quan trọng và có thoại trong phim. Và chắc chắn không phải vì cát xê rồi (cười).

Đối với tôi đây là bước mà mình được chào đón ở sân chơi mới. Phần vì anh Hiệp đạo diễn có nói với tôi rằng đây là sản phẩm mà tôi có thể đặt chân lên bản đồ điện ảnh và tiến xa hơn ở điện ảnh Việt Nam. Tôi đã trân trọng suy nghĩ và dùng cơ hội này để cố gắng và phát triển.

- Với tên tuổi "Mai Ngô độc - dị", chị có sợ bị khán giả soi kỹ và khắt khe với cách diễn?

Việc mọi người soi là chuyện rất bình thường. Tôi đã quen với việc như thế rồi. Trước lúc nhận vai là tôi cũng nghĩ đến những điều đó nên tự đặt cho bản thân một ngưỡng nhất định đạt được trong phim.

Đó là phải làm cho khán giả thay vì soi mói trang phục, make up hay cách diễn thì họ lại cảm nhận được cảm xúc mà mình mang lại trong mỗi cảnh diễn. Được như vậy thì tôi thấy mình đã thành công trong bước đầu bước vào lĩnh vực điện ảnh. 

Người mẫu độc dị Mai Ngô: Người đàn ông của tôi quan trọng đầu tiên phải là trai thẳng đã, chuyện khác tính sau-2

- Là người mới, chị gặp khó khăn gì khi vào một vai diễn khác hoàn toàn chính mình ngoài đời?

Là người mới đồng nghĩa với việc chưa biết gì thì rõ ràng mình là người yếu kỹ thuật diễn xuất so với các bạn khác. Bên cạnh đó lại còn đóng vai một cô giáo rất tăng động trong việc mê trai, khi ngoài thực tế tôi có tính cách có thể nói như là con trai luôn. Việc phải bộc lộ như vậy hoàn toàn không dễ chút nào. 

- Vậy chị đã làm cách nào để thể hiện được vai này? 

Tôi đã phải "nổ óc" suy nghĩ, tận dụng những gì mình có thể làm được và hạn chế những gì mình không. Ngoài ra tôi còn học được ở anh Khương Ngọc. Anh tuy là đàn ông nhưng lại rất có duyên bẽn lẽn và đã dạy cho tôi thể hiện điều đó, từ hơi thở cũng như dáng đi.

Người mẫu độc dị Mai Ngô: Người đàn ông của tôi quan trọng đầu tiên phải là trai thẳng đã, chuyện khác tính sau-3

- Ở ngoài chị có mê trai như nhân vật Mi Ngor trong phim không? Mẫu người đàn ông lý tưởng của chị sẽ như thế nào?

Tất nhiên là gái thẳng thì phải mê trai thôi, nhưng tôi không biết cách thể hiện nó như thế nào. Tuy vậy sau khi đóng phim xong thì tôi đã thu thập được một số bí kíp rồi (cười). 

Với tôi người đàn ông lý tưởng đầu tiên phải là đàn ông thẳng đã vì như thế họ mới có sức hút. Rồi tiếp đó sẽ là ngoại hình ưa nhìn và biết tôn trọng phụ nữ. 

- Diễn như một người khác bản thân, phim đóng máy chị có còn bị ảnh hưởng bởi vai diễn không bởi kinh nghiệm thoát vai hẳn là chưa có nhiều? 

Không biết là hên hay không nhưng tôi khi xong vai thì như “chốt sổ hụi”, kết thúc luôn, không bị ảnh hưởng. Nhưng vai diễn đã mang lại năng lượng tích cực cho bản thân nên tôi quyết định giữ lại phần nào tích cách của cô giáo để hướng đến một Mai Ngô thân thiện hơn.

Người mẫu độc dị Mai Ngô: Người đàn ông của tôi quan trọng đầu tiên phải là trai thẳng đã, chuyện khác tính sau-4

- Nếu tiếp tục đóng phim, chị vẫn muốn chọn vai khác bản thân hay một vai tương đồng?

Thật sự tôi chưa đủ trình độ để biết vai nào hợp và tốt cho bản thân trong tương lai. Nhưng tôi mong muốn ngoại hình của vai đó sẽ như là đả nữ, có cảnh hành động hoặc giúp tôi khoe được những tài năng mình có. Hy vọng là tôi sẽ có được một vai diễn mới sau Thạch thảo.

- Vậy nghiệp diễn có phải sự lựa chọn lâu dài trong tương lai của chị?

Tôi thấy diễn viên là một nghề có tuổi thọ lâu hơn người mẫu. Vì mình không thể trẻ đẹp hoài cũng giống như khán giả không thể lúc nào cũng yêu thích cá tính của mình để đón xem nên tôi nghĩ phải trang bị một kỹ thuật nào đó để còn kiếm cơm sau này và đó là diễn xuất. Đây cũng là sự lựa chọn lâu dài của tôi.

Tin, clip: Hoà Phạm Ảnh: Kiệt Võ
Theo VietNamNet


Mai Ngô

Tin tức mới nhất