Người mẹ đánh con ở siêu thị có vấn đề về tâm lý

Hàng xóm chia sẻ, chị H. thường xuyên đánh con, bất ổn tâm lý và sinh hoạt hàng ngày thất thường.



Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng bức xúc trước hành động một người mẹ đánh con trong siêu thị được lan truyền trên mạng xã hội. Chỉ vì gói kẹo rơi mà đứa trẻ 3 tuổi bị mẹ đánh tới tấp giữa chốn đông người, bỏ mặc ở siêu thị. Không dừng lại ở đó, người phụ nữ còn tiếp tục đánh con cho đến khi về nhà.

Người mẹ có dấu hiệu bị trầm cảm.

“Sao người mẹ lại hành động như vậy. Chỉ vì làm mất 1 gói kẹo, đứa trẻ bị mẹ đánh tới tấp. Chứng kiến tận mắt mà đau xót quá. Trời lạnh 18-20 độ, em bé chỉ mặc bộ quần áo mỏng, trên người bầm dập bao nhiêu vết thương toàn do mẹ đánh. Ai là bố, ông bà của bé làm ơn can thiệp với ạ. Như thế này, không biết tuổi thơ em ra sao nữa... Xót ruột quá” - dòng trạng thái kèm theo clip ghi lại hình ảnh người mẹ đánh con  được chia sẻ trên mạng xã hội cuối tuần qua.


Theo tìm hiểu, người phụ nữ trong clip có tên H.T.H (quê Hải Dương), đang thuê trọ tại phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị H. đi du học ở Nga 1 thời gian. Về nước, chị làm giảng viên tại một trường ĐH có tiếng ở Hà Nội. Được một thời gian, chị H. phải xin nghỉ ở nhà trông con vì lý do “con quấy quá”.  Chồng chị là nhân viên trong ngành viễn thông, đi làm cả ngày tối khuya mới về. Giờ giấc sinh hoạt của gia đình chị thất thường, sống khép kín, không giao lưu với bất cứ ai. Hàng xóm thường xuyên thấy 11h đêm là chị dậy và đánh cháu bé khóc thét. Mọi người xung quanh nhiều lần can ngăn nhưng có lần bị chị cầm dao gọt hoa quả doạ dẫm.

Chị H. thường xuyên đánh con được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh cắt từ clip).


Chị Bình - một người hàng xóm cho biết, người phụ nữ ấy có dấu hiệu của trầm cảm, tâm lý không ổn định. "Thỉnh thoảng, chị H "quẳng" con ra đường rồi đóng sập cửa lại mặc kệ con khóc thảm thiết. Hay bị đánh, mắng nên đứa trẻ cũng bắt chước những câu chửi của mẹ rồi la hét ầm ĩ", chị Bình cho biết thêm.


Bà Dương Thị Phượng - Tổ trưởng tổ dân phố 17 (phường Cống Vị, Ba Đình) cho biết" Trước hành động của chị H. với con gái, tổ dân phố cũng nhiều lần góp ý, khuyên nhủ nhưng chưa cải thiện. Thậm chí, nhiều lần còn bị chị H. doạ dẫm. Tổ dân phố cũng đã phản ánh lên UBND phường về trường hợp này”.


Theo Tiến sĩ Vũ Thu Hương – Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học (trường ĐH Sư phạm Hà Nội),  trong trường hợp mẹ có vấn đề về tâm lý, trầm cảm, đứa trẻ cũng ảnh hưởng trực tiếp và có thể bị trầm cảm ở nhiều thể khác nhau.

"Bé có thể bị hoảng loạn, sợ hãi sống thu mình và phát triển bạo lực hung hãn. Trong trường hợp này, gia đình nên sớm can thiệp về y tế với mẹ và cách ly bé", Tiến sĩ Hương cho biết thêm.

>>> Bé gái bị mẹ dùng túi đồ đánh vào mặt, đẩy ngã trong siêu thị

Linh Nguyễn

Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguoi-me-danh-con-o-sieu-thi-co-van-de-ve-tam-ly-n-110839.html

vấn đề về tâm lý mẹ đánh con siêu thị

Tin tức mới nhất