Người mẹ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè

Khi tìm hiểu và đăng ký khóa tu mùa hè cho con, chị H. bị các đối tượng xấu "dẫn dắt", yêu cầu mua hàng và bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.

Ngày 17/3, Công an Hà Nội cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo đăng ký khóa tu mùa hè.

Theo cơ quan chức năng, chuẩn bị đến hè, nhiều gia đình đã chọn cho con mình các khóa học tu sinh. Đây cũng là cơ hội để các đối tượng lợi dụng để chiếm đoạt tài sản.

Điển hình, chị H. (ở Hà Nội) đã kết nối với tài khoản Facebook "Tu Sinh Mùa Hè" để đăng ký cho con. Sau đó, một người xưng là "Trưởng ban Tu sinh" gọi cho chị H., giới thiệu và cung cấp ảnh CCCD của "Trưởng ban" để tạo niềm tin.

Đối tượng sau đó đưa chị H. vào nhóm Telegram và yêu cầu mua vật phẩm phong thủy nhằm tăng tương tác cho công ty tài trợ chính cho khóa tu. Chúng hứa hẹn, khi mua vật phẩm, sau 3- 5 phút công ty sẽ hoàn lại tiền.

Người mẹ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè-1
(Ảnh minh họa: Công an Hà Nội).

Sau nhiều lần mua và được hoàn lại tiền vật phẩm, chị H. được yêu cầu chuyển số tiền lớn hơn với lý do: "Sai thao tác, không chụp ảnh vật phẩm, phải hoàn thành thao tác, hoàn thành điểm tín nhiệm". Chỉ trong 2 ngày, chị H. đã bị các đối tượng chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng. 

Trước chiêu trò trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi tìm hiểu các thông tin về các khóa học trên các trang mạng xã hội để tránh bị lừa đảo.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết vụ việc theo quy định.

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/nguoi-me-o-ha-noi-mat-28-ty-dong-khi-dang-ky-khoa-tu-mua-he-20240317084321195.htm?fbclid=IwAR3PkgUh9BNl05_r6TuM1hgI68tt4SblEM7H0cRzKvRo2SsJ3A7aO_Cj-OE

lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao