Người nhà 9 nạn nhân đồng loạt xin tòa tuyên bác sỹ Hoàng Công Lương vô tội

Tất cả các gia đình nạn nhân đều cho rằng bác sĩ Hoàng Công Lương không phải chịu trách nhiệm trước cái chết của 9 nạn nhân, mong muốn tòa xử vô tội cho ông Lương, xin giảm nhẹ hai bị cáo Quốc và bị cáo Sơn.

Sáng 21/5, phiên xét xử vụ chạy thận khiến 9 người thiệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp tục được diễn ra.

Trả lời hội đồng xét xử, tất cả gia đình 9 nạn nhân lần lượt trả lời HĐXX về mức bồi thường thiệt hại sau khi sự việc xảy ra.

Điều đáng chú ý, tất cả các gia đình nạn nhân đều lên tiếng xin giảm nhẹ hai bị cáo Quốc và bị cáo Sơn. Đặc biệt, tất cả đều cho rằng vị bác sỹ Hoàng Công Lương vô tội, không phải chịu trách nhiệm trước cái chết của 9 nạn nhân, mong muốn tòa xử vô tội cho bác sĩ này.
 


 Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, đại diện gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Minh kể, sáng hôm xảy ra sự việc, em trai chị gọi xuống để cùng hỗ trợ làm các việc chạy thận. Do mẹ chị bị đi ngoài nên chị phải hỗ trợ mẹ đi vệ sinh.

“Lúc xảy ra sự cố, các bác sỹ và điều dưỡng đã có mặt cấp cứu các nạn nhân nguy kịch, mẹ tôi là người cần thở ô xy nên bác sỹ cho thở oxy. Sau khi đưa mẹ tôi lên khoa tích cực 15 phút thì bà mất. Lúc này khoảng 3h, bác sỹ bảo mẹ tôi không qua khỏi. Mẹ tôi mắc bệnh từ năm 2010, liên tục chạy thận tại bệnh viện đa khoa Hòa Bình yêu cầu bồi thường bệnh viện đa khoa bồi thường 122.500.000 đồng.

Đối với các bị cáo, tôi mong HĐXX tuyên bác sỹ Lương vô can, bởi trong quá trình mẹ tôi nằm viện, bác sỹ Lương rất nhiệt tình giúp đỡ cứu chữa bệnh nhân.

Bác sỹ Lương chỉ có chuyên môn cứu chữa người bệnh, không có liên quan đến vật tư, không có tội trong vụ việc này. Còn hai bị cáo Quốc và Sơn có gia cảnh khó khăn, tuổi đời còn trẻ, mong tòa xem xét cho hai bị cáo".


Video: Người nhà nạn nhân đồng loạt xin giảm án cho các bị cáo

Theo VTC News


chạy thận nhân tạo Bệnh viện đa khoa Hòa Bình sốc phản vệ

Tin tức mới nhất