Người nhà mang di ảnh mẹ con sản phụ đến “đại náo” bệnh viện

Chậm trễ trong việc công bố nguyên nhân tử vong bất thường của mẹ con sản phụ, người thân nạn nhân mang di ảnh mẹ con sản phụ tới bệnh viện yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ.



Sáng 11-10, người thân sản phụ Phạm Thị Hiếu (SN 1988, ở thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) mang di ảnh 2 mẹ con sản phụ này đến tầng 3 - khu nhà điều hành của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình đòi đối thoại với bệnh viện, để yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ cái chết bất thường của mẹ con sản phụ Hiếu. Vụ việc ngay lập tức thu hút hàng trăm người hiếu kì tập trung theo dõi, bàn tán. Người mang di ảnh gồm chồng sản phụ Hiếu là anh Ngô Văn Đức cùng con trai và nhiều người thân của sản phụ Hiếu.
 

Gia đình mang di ảnh mẹ con sản phụ tới bệnh viện đòi các cơ quan chức năng sớm công bố nguyên nhân tử vong
Gia đình mang di ảnh mẹ con sản phụ tới bệnh viện đòi các cơ quan chức năng sớm công bố nguyên nhân tử vong


Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, người thân sản phụ Hiếu rất ôn hòa, không có bất cứ hành động nào gây rối hay quá khích. Các lực lượng chức năng của thị xã Ba Đồn cũng đã có mặt kịp thời tại hiện trường giữ gìn an ninh trật tự làm công tác tư tưởng cho gia đình.

Sau đó, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình đã mời người thân của gia đình và hàng chục người dân vào phòng họp để đối thoại. Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết bệnh viện rất lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra vừa rồi, đại diện của đơn vị này cũng đã nhiều lần tổ chức thăm hỏi, an ủi, động viên và chia sẽ mất mát với gia đình nạn nhân nhưng mọi việc vẫn đang chờ kết luận từ phía các cơ quan chức năng mới làm rõ nguyên nhân và bệnh viện bày tỏ mong muốn gia đình giảm bớt bớt căng thẳng.
 

Sự việc thu hút hàng trăm người hiếu kì theo dõi
Sự việc thu hút hàng trăm người hiếu kì theo dõi


Sau hơn 1 giờ đối thoại, tình hình có vẻ lắng xuống nhưng một lúc sau người nhà sản phụ và nhiều người dân bức xúc tiếp tục kéo lên Khoa Sản của bệnh viện này đòi làm rõ trách nhiệm đội ngũ y bác sĩ khoa trực ủa sản phụ Hiếu. Tuy nhiên, được các cơ quan chức năng trấn an, làm công tác tư tưởng họ đã giải tán và xuống khu vực sân bệnh viện để trình bày bức xúc và mong muốn các cơ quan chức năng có câu trả lời cụ thể thời gian công bố nguyên nhân.

Anh Phạm Lực (anh cảu sản phụ Hiếu), đại diện gia đình sản phụ Phạm Thị Hiếu, bức xúc cho biết lý do mang di ảnh tới bệnh viện với muốn được gặp lãnh đạo bệnh viện và các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, công bố nguyên nhân để gia đình và bà con yên tâm chứ không có bất cứ lý do nào khác. “Ngày nào chưa làm rõ nguyên nhân vì sao em và cháu tôi chết thì chúng tôi vẫn chưa yên tâm, mong muốn các nhà chức trách nói rõ ràng để em tôi được ra đi một cách thanh thản”, anh Lực chia sẻ.
 

Sự việc thu hút hàng trăm người hiếu kì theo dõi
Sự việc thu hút hàng trăm người hiếu kì theo dõi


Trả lời phóng viên Người Lao Động vào sáng 11-10 tại hiện trường, một vị đại diện Công an thị xã Ba Đồn cho biết mẫu tử thi sản phụ Phạm Thị Hiếu đã được chuyển ra Viện Khoa học Hình sự để giám định pháp y, hiện đơn vị vẫn chưa nhận được kết quả. “Chúng tôi cũng mong rằng sớm có kết quả để công bố nguyên nhân sản phụ tử vong nhưng phải đợi kết quả từ Trung ương chuyển vào”, vị này khẳng định.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, tình hình đã lắng xuống, người thân đã mang di ảnh mẹ con sản phụ trở về nhà, đám đông cơ bản đã giải tán gần hết.
 

Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, nơi xảy ra vụ việc
Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, nơi xảy ra vụ việc


Trước đó, Báo Người Lao Động liên tục có tin, bài phản ánh về vụ sản phụ Phạm Thị Hiếu nhập viện vào Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình lúc 2 giờ sáng ngày 24-9, được chẩn đoán: Thai lần 2 đủ tháng chuyển dạ, theo dõi đẻ đường âm đạo, sức khỏe tốt. Tuy nhiên, sau quá trình thăm khám, chị Hiếu liên tục kêu đau mặc dù người nhà đã thông báo với bác sĩ. Đến 5 giờ cùng ngày, cổ tử cung sản phụ mở hết các bác sĩ mới tiến hành phẩu thuật mổ lấy thai. Ngay sau khi lấy thai, đứa trẻ có biểu hiện ngạt nên đã được hồi sức tích cực và chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên đến 18 giờ cùng ngày, sản phụ Hiếu đã tử vong và chỉ 2 ngày sau đó, con sản phụ Hiếu cũng tử vong tại Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.
 

Theo NLĐ

sản phụ di ảnh bệnh viện

Tin tức mới nhất