Người Nhật lập nơi tưởng nhớ bé gái Việt tại trung tâm hành chính Matsumi

Bàn tưởng niệm bé Nhật L. sẽ được đặt cho đến hết 49 ngày mất của cô bé.



Ngày 21/4, người dân địa phương gần nhà bé Lê Thị Nhật L. tại Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật đã lập một bàn thờ tại trung tâm hành chính Matsumi để tưởng nhớ tới cô bé xấu số.

Theo Sankei, bàn tưởng niệm bé L. này dài khoảng 2m, đặt hoa và một bức ảnh chân dung của bé gái Việt. Một người phụ nữ khoảng 70 tuổi, có cháu gái trạc tuổi bé L. bày tỏ: 

"Tôi thực sự rất lấy làm tiếc, không biết phải dùng lời lẽ nào để diễn tả. Tôi chỉ mong cô bé sẽ được gặp những bạn bè thật tốt trên thiên đường".

Toshio Okada, quản lý của một cửa hàng chia sẻ: "Tôi mong muốn sẽ có nhiều người đến viếng. Cô bé phải ra đi ở tuổi đời còn quá nhỏ".
 

Người Nhật lập nơi tưởng nhớ bé gái Việt tại trung tâm hành chính Matsumi - Ảnh 1.
Bàn thờ tưởng nhớ bé L. đặt trang trọng tại trung tâm hành chính Matsumi.
 

Người Nhật lập nơi tưởng nhớ bé gái Việt tại trung tâm hành chính Matsumi - Ảnh 2.
Một người dân đến tưởng niệm bé gái Việt.


Đài tưởng niệm này sẽ được giữ đến ngày 13/5, trùng với 49 ngày mất của bé Nhật L. Trước đó, Đại sứ quán Nhật Bản từng đến thăm gia đình bé Nhật L. ở Hưng Yên và cúi đầu nói lời xin lỗi sâu sắc với gia quyến vì đã không ngăn chặn được án mạng. 

Thủ tướng Shinzo Abe cũng gửi lời chia buồn với gia đình nạn nhân và hứa nỗ lực để giúp họ vượt qua nỗi đau này.

Bé Nhật L. bị bắt cóc trên đường đi học hôm 24/3, thi thể của em được phát hiện 2 ngày sau đó. Cha mẹ Nhật L. đã đưa thi hài của cô bé về quê nội ở Hưng Yên, mai táng hôm 2/4 vừa qua. Nghi phạm đã bị bắt giữ và hiện cảnh sát đang tích cực điều tra, tìm động cơ gây án của kẻ này.
 


Theo trí thức trẻ

 

 


nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại Nhật Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật thi thể bé gái người Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao