Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018

Người nước ngoài hát 'Ngày Tết quê em' nức lòng dân mạng Việt

'Chết! chết! chết! chết đến rồi!' – phát âm của các 'ca sĩ không chuyên' khiến dân mạng thích thú.

Tiếng Việt 5 thanh sắc thường là nỗi 'ám ảnh' đối với bất kỳ người nước ngoài mới tiếp xúc và làm quen. Có nhiều người dù ở Việt Nam lâu nhưng cũng không thể phát âm được một cách tròn vành rõ chữ như người bản địa. Mỗi khi thấy có người nước ngoài nào nói Tiếng Việt, người Việt Nam đều không khỏi cảm thấy tự hào.

Đây cũng là lý do khiến bản cover Ngày Tết quê em của các thầy cô giáo ngoại quốc nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.


Clip: Ngày Tết quê em phiên bản thầy cô giáo nước ngoài

Mặc dù các thầy cô giáo phát âm không được chuẩn (Chết! chết! chết! chết đến rồi!), thậm chí có người tỏ ra khá căng thẳng khi hát nhưng đoạn clip vẫn nhận được được sự yêu mến của học trò và cộng đồng mạng Việt.

Người nước ngoài hát Ngày Tết quê em nức lòng dân mạng Việt-1
Biểu cảm hết sức đáng yêu của một cô giáo trong clip

Người nước ngoài hát Ngày Tết quê em nức lòng dân mạng Việt-2
Dù đã rất cố gắng nhưng phải có vietsup thì người xem mới hiểu hết lời bài hát

Phần trình diễn và sự cố gắng của các thầy cô đã được mọi người ghi nhận với nhiều nhận xét tích cực. Clip thu hút hơn 6 ngàn lượt xem và hàng trăm bình luận thú vị từ khán giả.

Tình yêu đối với đất nước và con người Việt Nam của các thầy cô đến từ xứ sở lá phong đỏ đã làm cho nhiều người phải thốt lên rằng 'ôi dễ thương quá', 'em thích thầy cô quá'.

Bạn Oanh Nguyễn Thị bình luận: 'Cảm ơn các thầy cô! Quả đúng là 'big surprise' khi các thầy cô dám 'liều mình' hát bằng tiếng Việt'. Thành viên có tên Phúc An Nguyên thì viết: 'Chết chết chết, đến rồi, yêu quá đi à'.

Người nước ngoài hát Ngày Tết quê em nức lòng dân mạng Việt-3
Các cô giáo Canada mặc áo dài và đội nón lá truyền thống của người Việt Nam

Tết Nguyên đán đang đến, người người, nhà nhà đang tất bật sắp xếp những bộn bề của công việc để đón Tết. Không chỉ có người Việt, những người bạn quốc tế cũng hòa chung niềm hân hoan đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Theo Baodatviet.vn

 


Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018