Người nước ngoài lên tiếng cầu xin khi chứng kiến cảnh chọi chó ở Hà Nội

"Sau khi bị buộc phải đấu với một chú chó khác, chú chó tội nghiệp này bị buộc vào một gốc cây, vẫn đang chảy máu và đau đớn..."

Câu chuyện về nạn bạo hành, ngược đãi động vật từ lâu đã trở thành nỗi bức xúc, đặc biệt là trong thời gian gần đây, liên tiếp xuất hiện những hình ảnh, clip hành hung, ngược đãi động vật dã man rồi đưa lên các trang mạng xã hội.

Mới đây, tâm thư xúc động của một người đàn ông Mỹ lên án vấn nạn chọi chó ở Việt Nam lại khiến cho cộng đồng mạng thêm một lần ám ảnh. Đó là số phận đáng thương, tội nghiệp của những chú chó được một nhóm người đào tạo, rèn luyện trở thành những chiến binh trong các cuộc chọi chó. Và sau những cuộc chơi, cái giá phải trả cho những phút hả hê của nhóm người này là hình ảnh chú chó với những vết thương loang lổ, đau đớn...

Đăng tải cùng tâm thư là hình ảnh một chú chó Pit bull "thảm hại" sau một cuộc chọi chó, đúng như những gì mà tác giả miêu tả: "Hình ảnh mà tôi nhìn thấy ở đây là một chú chó tội nghiệp đang bị chảy máu, lợi của nó bị xé rách, bàn chân của nó bị thương và đôi tai của nó bị cắn nát".

Câu chuyện mang lại cho ta một góc nhìn khác về một bộ phận đang coi việc ngược đãi động vật là thú vui và gửi lời cảnh báo cho cộng đồng những người yêu động vật: "Chúng ta vẫn chưa ngăn chặn được nạn chọi chó, những nếu chúng ta không làm gì, chúng ta sẽ chẳng bao giờ ngăn chặn được nó!"

Tâm thư của một người nước ngoài khi chứng kiến cảnh chọi chó ở Hà Nội - Ảnh 1.

 Tâm thư cảnh báo của một người đàn ông Mỹ về nạn chọi chó đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng - (Ảnh chụp màn hình).

Chào các bạn ở Hà Nội,

Trong thời gian ở đây, tôi đã thấy rất nhiều khía cạnh đẹp của các bạn, nhưng những gì tôi nhìn thấy ngày hôm nay tại khu Quảng Bá, Tây Hồ đã khiến tôi thấy băn khoăn. Hình ảnh mà tôi nhìn thấy ở đây là một chú chó tội nghiệp đang bị chảy máu, lợi của nó bị xé rách, bàn chân của nó bị thương và đôi tai của nó bị cắn nát. Rất nhiều người đã tụ tập tại công viên vào buổi chiều hôm nay để xem chọi chó. 

Sau khi bị buộc phải đấu với một chú chó khác, chú chó tội nghiệp này bị buộc vào một cái cây, vẫn đang chảy máu và đau đớn, trong khi những người tổ chức cuộc chọi chó này cùng nhau uống trà, uống cà phê thảnh thơi tại quán cà phê bên phải của công viên. Bên cạnh sự tàn bạo và độc ác hoàn toàn vô lý của "môn thể thao" này (nếu bạn có thể gọi nó như vậy), những người này còn đang đặt cuộc sống của chúng ta vào vực nguy hiểm.

Những người đào tạo ra những chú chó để tham gia chọi chó rất khắc nghiệt. Sau khi tham gia đấu chọi, những chú chó này không chỉ bị chấn thương về thể xác mà còn cả về tâm lý một cách nghiêm trọng. Nếu bạn hoặc con bạn đi dạo qua những chú chó có tâm lý bị ảnh hưởng như thế này, có thể chú chó ấy sẽ tìm cách cắn bạn.

Tâm thư của một người nước ngoài khi chứng kiến cảnh chọi chó ở Hà Nội - Ảnh 2.

 Hình ảnh chú chó Pit bull mặt đầy máu sau cuộc "cắn xé" được tác giả chụp lại
(Nguồn" NVCC)

Nếu bạn đang đi bộ với chú chó của bạn, những chú chó bị chấn thương tâm lý sẽ tìm cách cắn chú chó của bạn, và cắn cả bạn nữa. Chúng sẽ tấn công bởi vì đó là tất cả những gì chủ nhân của chúng huấn luyện chúng.

Tôi nghĩ rằng chúng ta không thể để cho những người này tiếp tục đem cuộc sống của chúng ta vào vòng nguy hiểm.

Nếu bạn nhận ra những người đàn ông trong những bức ảnh này, tôi cầu xin bạn, hãy nói chuyện với họ và cố gắng làm cho họ hiểu được sự tàn bạo trong chuyện chọi chó, và những nguy hiểm mà họ có thể gây ra cho chúng ta.

NẾU BẠN MUỐN HÀNH ĐỘNG: Hãy chia sẻ bài viết này, đặc biệt là ở những forum hay trang facebook yêu động vật. Hãy thông báo cho tôi về những nơi mà bạn đã thấy các cuộc chọi chó và thời gian khi nó xảy ra (nếu việc này xảy ra thường xuyên). Nếu bạn có ảnh và thông tin, địa điểm về những nơi này, hãy inbox cho tôi hình ảnh và thông tin của chúng.

Với lời kêu gọi cấp thiết, ngay sau khi được đăng tải, tâm thư đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã bày tỏ cảm xúc phẫn nộ xen lẫn xấu hổ cho chủ chó và tất nhiên không khỏi xót xa trước hình ảnh chú chó đáng thương bị biến thành công cụ mua vui cho con người.

"Những người đó không những xem như một thú vui mà còn là một loại nghề nghiệp kiếm ra tiền, thậm chí được đăng báo. Mình thật sự không hiểu họ có vấn đề về tâm sinh lí gì không nữa", thành viên P.K lên tiếng.

"Tôi vô cùng lên án việc này. Nó thật dã man và gây nguy hiểm. Tôi đã từng sợ hãi khi phải ôm phắt chú chó nhỏ bé của mình lên cao khi thấy một chú cho hung tợn khác xông vào tấn công nó. Tôi cũng sợ nó cắn cả mình. Hóa ra nó đang được huấn luyện cho những thú vui man rợ thế này. Họ có nghĩ rằng nếu làm vậy khiến cho chú chó trở nên hung dữ, tâm lý tổn thương và sẽ tấn công chính con cái hay người thân của họ. Tôi nghĩ tất cả vì tiền. Họ chọi chó ăn tiền. Giống như chọi gà vậy. Đó giống như là một trò cá cược cờ bạc vậy. Chơi chọi gà ăn tiền sẽ bị bắt và bỏ tù thì tôi nghĩ chọi chó cũng cần phải bị vậy. Cần lên án và ngăn chặn hành động này", một người dùng mạng khác cũng bày tỏ quan điểm.

Liên hệ với tác giả của tâm thư này, ông Justin Bimbernik, ông cho biết những hình ảnh này được chụp lại sau cuộc đấu chó mà ông chứng kiến ở công viên Quảng Bá, Hồ Tây vào khoảng 3h chiều Chủ nhật (6/12). 

Chia sẻ với PV, ông cho biết: "Chúng tôi đi ngang qua công viên Quảng Bá thì thấy một đám đông đang hò hét, gào rú. Hầu hết mọi người đi qua đều tránh xa nhóm này. Đến gần, tôi nhận ra đó là 2 con pit bull đang giữa trận chiến với máu me đầy người.

Không biết làm gì,chúng tôi tiếp tục đi nhưng lúc sau chúng tôi quay lại và quyết định đem theo máy ảnh (tôi không cầm theo điện thoại). Khi chúng tôi đến lại nơi, trận đấu đã kết thúc nhưng 1 trong những con chó đấu bị buộc vào cây và bỏ mặc với máu me trên người như đã thấy trong ảnh. Tôi dừng lại và chụp, cùng lúc tôi nghe những tiếng cười sau lưng. 

Ở quán cà phê ngay chỗ con chó bị buộc có một nhóm đàn ông và 1 trong số họ chắc chắn là chủ của chú chó. Tôi nghi ngờ những người còn lại là khán giả hoặc cá độ từ những trận chọi chó. Tôi đi quanh họ và bắt đầu chụp ảnh, một số người chạy ra sau quán cà phê và bắt đầu giấu mặt, một số vẫn tiếp tục cười", người đàn ông này chia sẻ.

"Tôi biết đã có vài trận chói chó xảy ra Chủ nhật trước đó và sau trận đấu con chó tức giận đến nỗi cắn cả chủ. Không có ai khác khu vực này trừ nhóm người chọi chó khi mà những người khác đều thấy kinh hãi và sợ những con chó này, và biết đâu đó, họ đang sợ cả những người chủ kia"...

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất