‘Người phán xử’: Vai diễn Phan Hải suýt thuộc về… ca sĩ Tuấn Hưng

Đạo diễn Khải Anh cho biết khi đọc kịch bản phim Người phán xử anh đã nghĩ tới hai người cho vai Phan Hải, đó là ca sĩ Tuấn Hưng và diễn viên Việt Anh.



Sau khi đi được một chặng đường dài 11 tập, bộ phim Người phán xử đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Đã lâu lắm rồi, khán giả mới được thưởng thức một bộ phim hình sự gay cấn, hấp dẫn và kịch tính đến vậy. Dù còn nhiều ý kiến về những cảnh quay bạo lực, nhưng không thể phủ nhận được rằng Người phán xử chính là cơn gió mát mang đến cho màn ảnh Việt một không khí mới mẻ, đặc biệt.

Nhận được nhiều lời tán thưởng của khán giả nhất có lẽ là diễn xuất thuyết phục, độ nhập vai tinh tế của dàn diễn viên trong phim. Những cái tên như Phan Quân, Phan Hải, Lê Thành như đã bước qua khỏi màn ảnh, đến rất gần người xem. Trong đó, gương mặt gây nhiều ấn tượng nhất phải kể đến nam diễn viên Việt Anh thủ vai Phan Hải.


Việt Anh khiến khán giả ấn tượng mạnh với vai diễn Phan Hải.

Dù vai diễn thành công là vậy, nhưng có một sự thật ít ai ngờ đó là vai diễn này từng suýt tuột khỏi tay nam diễn viên Chạy án. Mới đây, trong một cuộc trò chuyện với báo chí, đạo diễn Khải Anh cho biết khi đọc kịch bản phim Người phán xử, anh đã nghĩ tới hai cái tên cho vai Phan Hải, người thứ nhất là Tuấn Hưng, sau đó mới đến Việt Anh.

Tuấn Hưng vốn nổi tiếng là một nghệ sĩ thẳng thắn, cá tính mạnh trong showbiz Việt nên không quá khó hiểu khi ê-kip sản xuất muốn nhắm anh cho vai diễn cậu ấm tập đoàn Phan Thị lấc cấc, nông cạn, ngang tàng và hoang dã. Nhưng do thời gian ghi hình bộ phim quá dài, Tuấn Hưng lại bận rộn với những sản phẩm âm nhạc mới cùng các tour diễn trong và ngoài nước nên đạo diễn Khải Anh đã gửi lời mới đến nam diễn viên Việt Anh.


Suýt chút nữa vai diễn Phan Hải đã thuộc về nam ca sĩ Tuấn Hưng.

Chia sẻ với Saostar, Việt Anh cho biết khi đọc kịch bản Người phán xử, anh đã thẳng thừng từ chối lời mời của đạo diễn Khải Anh và Mai Hiền vì không muốn bị lặp lại hình ảnh ở những vai diễn cũ kĩ đã làm, bị đóng khung vào cái chất quen thuộc. Nhưng với sự thuyết phục của mọi người, cuối cùng chàng Cao Thanh Lâm cũng đã gật đầu đồng ý, thậm chí còn khá tâm đắc với vai diễn mới.

“Điểm ấn tượng nhất của kịch bản chính là cách xây dựng nhân vật, cách kể chuyện rất cuốn hút, ấn tượng, khiến tôi phải ồ lên: “À, nhân vật này không giống các vai trước đây mình từng làm”. Sau đó tôi đã dành hơn 2 tháng để nghiên cứu kỹ nhân vật Phan Hải này”.


Liệu vai diễn Phan Hải có giúp Việt Anh thoát khỏi cái bóng Cao Thanh Lâm đã đeo đuổi anh suốt 10 năm qua?

Và quãng thời gian dày công nghiên cứu này đã không phụ lòng mong mỏi của Việt Anh. Ngay từ khi bộ phim lên sóng, vai diễn Phan Hải đã khiến khán giả phải à ồ vì quá bụi bặm, quá ngông cuồng hoang dã nhưng cũng rất thật, rất “đời”. Đó không phải là một nhân vật trên phim mà dường như còn là một chàng trai đang sống, đang lẩn khuất đâu đó giữa dòng đời ngoài kia.

Nhân vật Phan Hải được cho là sẽ giúp Việt Anh “rũ bỏ” được hình ảnh của Cao Thanh Lâm trong Chạy án - vai diễn nặng ký, gắn chặt với tên tuổi của Việt Anh trong hơn 10 năm qua.

Chia sẻ về vai diễn mới, nam diễn viên điển trai cho biết: “Phan Hải là vai diễn ngu nhất tôi từng làm! Anh ta quá bốc đồng, nóng tính, thiếu suy nghĩ! Lúc đọc kịch bản tôi cũng từng tự hỏi tại sao lại có người ngu và dốt như thế. Nhưng có lẽ điều gì cũng tồn tại tính hai mặt. Chính sự thiếu hiểu biết của nhân vật lại vô tình là điểm nhấn thú vị, hấp dẫn cho phim”.

 

Theo Saostar


Phan Hải Người phán xử Diễn viên Việt Anh Tuấn Hưng

Tin tức mới nhất