Người phụ nữ câm điếc bị dân mạng 'biến' thành kẻ bắt cóc trẻ em

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều thông tin về việc trẻ em bị bắt cóc tại Sa Đéc (Đồng Tháp), khiến dư luận hoang mang.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của một cô gái trẻ đăng tải thông tin một nhóm người tụ tập tại khu vực cầu Hoà Khánh (phường 2, TP Sa Đéc), vây quanh một phụ nữ lớn tuổi và cho rằng người này bắt cóc trẻ em

Thông tin trên Facebook cùng với lời truyền miệng đã khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Lãnh đạo Công an TP Sa Đéc đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ vào cuộc xác minh làm rõ.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến ngày 10/7, tại khu vực cầu Hoà Khánh, xuất hiện một phụ nữ trên 50 tuổi, đầu đội nón lá, dùng khăn che mặt, có biểu hiện bất thường.

Người dân xung quanh đến hỏi thăm, nhưng người phụ nữ không trả lời. Nghi ngờ người này có ý định bắt cóc trẻ em nên người dân trình báo cảnh sát. Sự việc đã thu hút nhiều người hiếu kỳ chụp ảnh, quay clip và truyền miệng nhau thông tin bắt cóc trẻ em.

Công an phường 2 đã mời người phụ nữ này về làm việc. Quá trình xác minh, người phụ nữ này bị câm, điếc nên không nói chuyện được. Công an phường tìm cách liên lạc và thông báo cho người nhà đến đưa về, chứ không có việc bắt cóc trẻ em xảy ra. 

“Công an TP đã mời người phụ nữ đăng tải hình ảnh, thông tin bắt cóc đến làm việc. Người này thừa nhận chỉ nghe người khác nói lại và đăng tải thông tin bắt cóc trẻ em với mục đích để người dân cảnh giác”, đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP cho hay.

Công an TP Sa Đéc cũng đã cho làm cam kết, nhắc nhở người phụ nữ đã đăng trên mạng xã hội không nên lan truyền những thông tin thất thiệt, tránh tình trạng gây hoang mang dư luận.

“Người phụ nữ này cũng vừa sinh con được hai tháng nên khi nghe đồn có thông tin bắt cóc nên rất lo lắng”, đại tá Công nói và khẳng định trên địa bàn không xảy ra vụ việc bắt cóc như thông tin trên mạng và người dân đang truyền tai nhau. 

Theo Zing


bắt cóc trẻ em Mạng xã hội

Tin tức mới nhất