Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận 'sợ vợ'

Thật hiếm có vị đệ nhất phu nhân nào lại có tầm ảnh hưởng từ quốc gia tới gia đình lớn hơn cả chính người chồng - vị tổng thống quyền lực nhất đất nước.

Cách đây 9 năm, khi ông Obama - vị tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ lên nhậm chức, đã có tới hàng triệu người dõi theo và xúc động bởi đây chính là người đàn ông có thể đem đến một tương lai mới cho nhân loại và cho nước Mỹ.

Trong buổi tiệc khiêu vũ tối ngày nhậm chức, khi người vợ đã gắn bó bên cạnh ông suốt mấy chục năm xuất hiện trong chiếc váy trắng dài hở vai, vị tân tổng thống đã bất ngờ hỏi đám đông: “Các vị thấy vợ tôi đẹp không?”

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-1

Câu hỏi tưởng chừng như không có gì đặc biệt nhưng khi xét về hoàn cảnh lúc ông  Obama đang là một vị tổng thống mới nhậm chức. Theo lẽ thường thì nên có sự trang trọng và hạn chế thể hiện tình cảm trước đám đông, nhưng ông lại công khai thể hiện tình cảm với vợ. Và thật bất ngờ khi chính điều đó lại khiến cho hàng triệu người dân không chỉ riêng Mỹ mà trên khắp thế giới phải ngưỡng mộ tình yêu của cặp vợ chồng tổng thống.

Bởi người phương Tây quan niệm rằng nếu anh không thể xây dựng một gia đình riêng ổn thỏa thì anh khó có thể làm chính trị tốt ở tầm vóc quốc gia.

Và có lẽ trong suốt hành trình làm tổng thống kèo dài 8 năm với hai nhiệm kỳ, hiếm có vị tổng thống nào lại khiến nhiều người quan tâm không chỉ chuyện chính trị của ông mà còn tới cả chuyện tình yêu như vợ chồng ông Obama. Các tờ báo Mỹ cũng phải “thốt ra” rằng ông chính là vị Tổng thống khiến người Mỹ “lấy lại niềm tin vào tình yêu đích thực”.


Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-2

Trong một lần trò chuyện với một luật sự tốt nghiệp trường Havard, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bị “bắt quả tang” thú nhận trên loa phóng thanh rằng ông bỏ thuốc lá “bởi vì tôi sợ vợ tôi.” Ông Obama vô tình thốt ra những lời này gần một chiếc mic đang để mở gần đó khi ông nói chuyện với báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc Maina Kiai về quyền tự do hội họp hòa bình ở thành phố New York.

Điều này đã khiến không ít người ngạc nhiên, một người đàn ông có thể xoay chuyển cả thế giới nhưng lại vẫn phải chịu cúi mình trước một người phụ nữ. Thế nhưng nếu là một “fan” của vợ chồng cựu tổng thống Mỹ thì có lẽ ai cũng hiểu bà Michelle Obama không phải là một người phụ nữ bình thường. Thậm chí sức ảnh hưởng và trí tuệ của bà đôi khi còn được đánh giá cao hơn cả người chồng quyền lực..

Với sự thông minh, tinh tế của mình, bà đã khiến cho anh chàng luật sự Obama khi ấy phải lòng và tìm cách tản tỉnh bằng được và giúp cho bà có một cuộc hôn nhân viên mãn, một gia đình hạnh phúc.

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-3

Trong hai nhiệm kỳ tổng thống, gia đình đệ nhất của nước Mỹ luôn thể hiện trước công chúng những hình ảnh lãng mạn và hạnh phúc. 

"Tôi sẽ không thể đứng đây hôm nay nếu không có sự ủng hộ của người bạn đời đồng hành cùng tôi 16 năm qua, tình yêu của cuộc đời tôi và là tân đệ nhất phu nhân của nước Mỹ, Michelle Obama", ông Obama nói trong phát biểu chiến thắng trong đêm tháng 11/2008.

Trong suốt những năm tháng hôn nhân, cả hai không tránh khỏi những sóng gió. Vào thời điểm ông Obama đang chạy đua trong chiến dịch tranh cử, ông bỗng trở thành thần tượng mới của những cử tri nữ. Rất nhiều phụ nữ hâm mộ những phát biểu truyền cảm hứng của ông Obama, họ tìm cách gặp gỡ ông tại những buổi vận động, thậm chí cố tình bỏ lại số điện thoại vào túi áo của ông.

Tuy nhiên, bà Michelle luôn một mực khẳng định sự tin tưởng dành cho chồng. "Ông ấy rất yêu các con, và sẽ không bao giờ đẩy gia đình vào thế khó khăn".

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-4

Đến năm 2006, ông Obama quyết định tranh cử tổng thống Mỹ. Lần này, ông cũng nhận được sự ủng hộ từ vợ. Trong những lần gặp gỡ cử tri, Barack luôn dành những lời tán dương cho bà Michelle. "Những chuyện đã xảy ra khiến tôi tin rằng nếu không phải nhờ vợ thì tôi đã không thể được như ngày hôm nay".

Là vợ của một người đàn ông đứng đầu đất nước, bận trăm công nghìn việc, bản thân bà Michelle cũng phải gánh trên vai những trọng trách không nhỏ nhưng không vì thế mà bà lơ là, quên đi tình cảm vợ chồng.

Dù đã trải qua hàng chục năm hôn nhân nhưng cả hai vẫn có những bữa ăn tối lãng mạn chỉ riêng hai người để hâm móng tình cảm. Bà Michelle cũng luôn sẵn sàng lắng nghe những tâm tư, chia sẻ của chồng và dù có bận việc tới đâu, bà vẫn đón chồng trở về sau một chuyến công du nước ngoài.

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-5

Bà cũng chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc chính là việc cả hai có thể cười cùng nhau và khả năng giữ bình tĩnh của tổng thống những lúc bị stress. Quan tâm, tôn trọng, tin tưởng chính là những yếu tố khiến cho cuộc hôn nhân của vợ chồng ông Obama luôn hạnh phúc. 

Tuy nhiên, Michelle không cho rằng vợ chồng bà là hình mẫu của một gia đình hoàn hảo. "Tôi không mong bất kỳ ai nghĩ rằng hôn nhân là dễ dàng. Hôn nhân thực sự tốt nếu chúng ta cố gắng và quan tâm đến nó. Chúng tôi có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, chứ không phải hoàn hảo", bà nói.

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-6

Có lẽ hiếm có vị đệ nhất phu nhân nào lại không hề ngại ngần thể hiện tình cảm trước đám đông như vợ chồng cựu tổng thống Mỹ. Ông Obama và bà Michelle luôn thoải mái thể hiện tình yêu dành cho nhau một cách chân thành, ấm áp mà không quá phô trương.

Đây có lẽ cũng chính là một cách để bà Michelle giúp chồng xây dựng hình ảnh trước dân chúng. Bà hiểu rằng một cuộc hôn nhân viên mãn, một tình yêu hạnh phúc có tầm ảnh hưởng như thế nào. Chính vì thế cách bà nắm tay, ôm hôn chồng trước mọi người không chỉ là để thể hiện tình yêu với chồng mà còn giúp ông xây dựng hình ảnh về một người chồng tuyệt vời, luôn khiến bà hạnh phúc.

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-7

Vị cựu tổng thống da màu này đã bày tỏ tình cảm với phu nhân ở bất cứ nơi đâu, dù là chính trường, trong cuộc phỏng vấn, ở một buổi xem bóng rổ hay thậm chí cả mạng xã hội. Họ dành cho nhau những cử chỉ ân cần, âu yếm, nụ hôn ngay trước mặt đám đông. 

Bà Michelle cũng thường không ngại ngần dành những lời khen ngợi cho chồng, cựu Đệ nhất phu nhân từng xúc động nói: “Tôi kết hôn với Barack Obama không phải bởi ngoại hình mà vì tâm lý sâu sắc và tình yêu chân thành”.

Bản thân ông Obama cũng luôn khen ngợi và ưu tiên vợ trên hết. Trong những cuộc phỏng vấn xoay quanh đề tài gia đình, ông Obama luôn khéo léo đề cao vai trò người vợ đối với thành công của cuộc đời mình. Ông từng gọi phu nhân Michelle là “hòn đá tảng vững chắc” của cuộc đời ông, rằng vợ ông “có toàn quyền phủ quyết” trong gia đình.

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-8

Và một điều đặc biệt, ngay khi đón nhận tin tái đắc cử Thống thống Mỹ nhiệm kỳ 2, Barack Obama đã chọn bức ảnh ông đang ôm bà Michelle - người vợ đã luôn sát cánh bên ông trong chiến dịch vận động tranh cử đầy quyết liệt - để loan tin với toàn thế giới rằng ông tiếp tục là người đứng đầu nước Mỹ trong vòng 4 năm tới. Chính hành động này của ông chủ Nhà Trắng đã cho thấy tình cảm lớn lao mà ông dành cho người vợ tuyệt vời của mình. Cách mà Tổng thống Obama đã làm thể hiện sự yêu thương, tôn trọng và biết ơn đối với bà Michelle.

Dùng tình yêu để giành lấy tình yêu của công chúng chính là cách vợ chồng tổng thống thứ 44 xây dựng hình ảnh và là định hướng cho lối sống của người dân nước Mỹ.

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-9

Từng đảm nhận vai trò của một đệ nhất phu nhân nhưng bà Michelle vẫn coi chuyện nuôi dạy các con là một nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của bản thân và cần thực hiện một cách nghiêm túc: “Tôi đã nghĩ về việc tôi muốn trở thành ai ở vị trí này. Và tôi cần trở thành người mẹ tuyệt vời cho con tôi”. 

Bên cạnh hình ảnh sang trọng, quý phái khi xuất hiện cùng Tổng thống Obama, Đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn gây ấn tượng sâu sắc với người dân bởi sự gần gũi, giản dị trong cuộc sống hàng ngày. Với mong muốn hai cô con gái có một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ luôn thống nhất với chồng về quỹ thời gian để dạy dỗ cũng như hướng dẫn hai con những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Michelle Obama đặc biệt quan tâm đến phương pháp giáo dục các con để giúp chúng trưởng thành một cách độc lập.

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-10

Bà Michelle cũng luôn khuyến khích các con biết vươn lên nghịch cảnh, không đầu hàng trước những khó khăn, thử thách. “Tôi luôn nói với các con của tôi rằng chúng không nên né tránh những việc khó khăn, bởi vì đó chính là nơi mà chúng ta phát triển bản thân”.

Ngoài ra, bản thân bà Michelle còn luôn là một tấm gương để hai con noi theo. Bí quyết nuôi dạy con của gia đình Obama chỉ đơn giản là: "Hãy làm gương cho con". Bà luôn muốn các con thấy bà trong hình ảnh tốt đẹp nhất để các con con lấy đó là hình mẫu để vươn tới.

Cựu Đệ nhất phu nhân từng chia sẻ mặc dù các trợ lý trong Nhà Trắng luôn sẵn sàng giúp đỡ gia đình nhưng bà đã giải thích với mọi người rằng bà muốn các cô gái tự lao động. Malia và Natasha vẫn phải tự dọn phòng, giặt là và chăm sóc chú chó cưng của gia đình. Bà Michelle cũng luôn muốn các con hiểu giá trị của lao động và đồng tiền. Vì vậy, bà chỉ cho mỗi con 1 USD tiền tiêu vặt hàng tuần.

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-11

Nếu các cô gái muốn có thêm tiền thì bà khuyến khích các con làm việc. Bà cũng nhất quyết không cho các con gái dùng Facebook cho đến khi đủ 18 tuổi vì muốn bảo vệ sự riêng tư, có những cuộc trao đổi nghiêm túc với các con về mặt trái của Internet và các phương tiện truyền thông xã hội.

Dù nghiêm khắc là vậy nhưng bà Michelle lại luôn là người đầu tiên khen ngợi và thể hiện niềm tự hào về các con, không chỉ thể hiện tình yêu mà còn là cách để giúp các con cảm thấy tự tin hơn về bản thân. Tại diễn đàn phụ nữ Mỹ, khi được hỏi về 1 điều mà bà sẽ cảm thấy tự hào nhất sau khi rời Nhà trắng, bà đã không ngần ngại trả lời rằng: “Bạn biết đấy, thực sự tôi tự hào nhất về những cô con gái của tôi”

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-12

Trong hành trình gần 1 thập kỷ với vai trò là đệ nhất phu nhân, bà Michelle đã có rất nhiều những đóng góp cho quốc gia.

Với kiến thức chuyên môn của bản thân, bà Michelle được cho là có vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến những quyết định của Nhà Trắng. Thậm chí Tổng thống Obama cũng phải thừa nhận ông không thể có những nhiệm kỳ thành công mà thiếu vắng sự đóng góp từ vợ mình.

Dẫu vậy, bà Michelle luôn biết khiêm tốn và từ chối mọi ý kiến về việc can thiệp vào các chính sách của chồng mình. Chính bởi vậy, đệ nhất phu nhân luôn được mọi người kính ngưỡng.

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-13

Bà Michelle có một sức hút kỳ lạ với người dân Mỹ. Sức hút này không chỉ thể hiện qua phong cách ăn mặc mà còn toát lên từ sự tự tin, mạnh mẽ khi xử lý các vấn đề. Tất cả mọi người dân Mỹ đều bị rung động bởi những bài diễn thuyết nhiệt huyết, trí tuệ và quyết đoán của bà Michelle.

Bà đặc biệt rất quan tâm tới giới trẻ - những chủ nhân tương lai của nước Mỹ, những người sẽ làm thay đổi bộ mặt quốc gia. Bà cũng đặc biệt chú trong tới vấn đề nữ quyền và sự phân biệt chủng tộc bởi bà Michelle sinh ra trong một gia đình gốc Phi, từng phải chịu không ít những sự chê bai, kích bác của những người phân biệt.

Thời gian tại Nhà Trắng, phu nhân Michelle Obama đặc biệt quan tâm tới vấn đề giáo dục, sức khỏe và quyền của phụ nữ. Bà đã tổ chức các buổi hòa nhạc, nhạc kịch và mời học sinh từ nhiều trường tại Washington tới tham dự rồi đi diễn thuyết ở nhiều nơi, nâng tầm ảnh hưởng và cố gắng thay đổi nhân loại theo hướng tích cực.

Người phụ nữ gốc Phi khiến người đàn ông quyền lực đến mấy cũng phải thừa nhận sợ vợ-14

Có thể nói sức ảnh hưởng của bà không chỉ tác động tới người dân mà chính bản thân bà cũng luôn cố gắng duy trì bản thân luôn là một tấm gương tốt và yêu cầu cựu Tổng thống Obama cũng phải thực hiện.

Cựu Tổng thống Obama đã có 2 nhiệm kỳ xuất sắc, nhưng nếu nói đến tầm "vĩ đại" thì ông còn kém xa người phụ nữ của mình.

Đây thực sự là một minh chứng rõ ràng cho tình yêu đích thực, vượt lên khó khăn để đi đến hạnh phúc. Một mối tình có niềm vui và nước mắt nhưng khiến bao người phải ngưỡng mộ, một cuộc hôn nhân viên mãn làm hàng triệu cặp vợ chồng phải ngả mũ thán phục, một thứ tình cảm sâu sắc và chân thành khiến cả thế giới phải trầm trồ.

Theo Khám phá


Đệ nhất phu nhân Michelle Obama Tổng thống Mỹ Obama Tình yêu

Tin tức mới nhất