Người phụ nữ không cười gần 40 năm để giữ khuôn mặt trẻ trung

Hàng chục năm qua, cô Tess chưa bao giờ nở một nụ cười dù chỉ là nhoẻn miệng với mong muốn phương pháp không cười sẽ giúp cô duy trì được nét trẻ trung lâu dài mà không cần phải sử dụng tới kem dưỡng cũng như botox.

Người xưa vẫn thường nói: "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Nụ cười vốn dĩ luôn được coi như một "thần dược" có thể xóa tan mọi nỗi ưu phiền nhưng với cô Tess Christian, 50 tuổi, người Anh, nụ cười nụ cười giống như thứ gì đó xa xỉ mà gần 40 năm nay chưa từng biết tới. 

Khi ngồi nói chuyện phiếm trong tiếng cười rúc rích của bạn bè, cô Tess vẫn giữ nguyên khuôn mặt lạnh lùng như băng bởi cô có khả năng điều khiển cơ mặt của mình. Thậm chí, vào ngày con gái chào đời, cô cũng kiên quyết giữ vững quyết tâm không cười cũng như nhoẻn miệng.

Người phụ nữ không cười gần 40 năm để giữ mãi khuôn mặt trẻ trung 1
Người phụ nữ đã không cười gần 4 thập kỷ qua.

Người phụ nữ không cười gần 40 năm để giữ mãi khuôn mặt trẻ trung 2
Dù đã bước sang tuổi 50 nhưng khuôn mặt cô Tess vẫn chưa có một nếp nhăn.

Lý do khiến người phụ nữ này không cười trong suốt hàng chục năm nay là vì cô muốn giữ mãi nét trẻ trung trên khuôn mặt. Cuối cùng, đánh đổi lại, cô Tess có được làn da không nếp nhăn trong khi những phụ nữ đồng trang lứa khác vẫn phải thường xuyên nhờ tới sự trợ giúp của phẫu thuật thẩm mỹ.

Bắt đầu luyện tập phương pháp kỳ lạ này từ khi còn là một cô bé tuổi teen nhưng cô Tess không phải là người duy nhất thực hiện mẹo làm đẹp không chính thống này. Bên cạnh đó, một số ngôi sao nổi tiếng thế giới cũng bật mí họ tránh cười cũng như cau mày để hạn chế hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.

Dựa trên cơ chế hoạt động của botox, bác sĩ về da Nick Lowe cho biết, hoạt động cười hay cau mày liên tiếp sẽ làm các mô liên kết dưới da gấp nếp, từ đó dẫn tới nếp nhăn. Vì vậy, nếu phụ nữ giảm thiểu được biểu hiện của cơ mặt, họ sẽ giảm được nếp nhăn trên khuôn mặt một cách tối đa.

Mặc dù không bao giờ cười nhưng cô Tess chưa bao giờ thừa nhận mình là một người đau khổ cả mà trái lại, cô rất hài hước và lạc quan. Cô luôn biết đem lại sự thoải mái cũng như tiếng cười cho những người xung quanh.

Người phụ nữ không cười gần 40 năm để giữ mãi khuôn mặt trẻ trung 3
Từ khi học trong nhà dòng, cô Tess đã tự rèn luyện không cười vì các sở nơi cô theo
 học không thích tiếng cười nói của trẻ con.

Người phụ nữ không cười gần 40 năm để giữ mãi khuôn mặt trẻ trung 4
Bức ảnh chụp năm 2001 khi cô Tess 36 tuổi.

Người phụ nữ không cười gần 40 năm để giữ mãi khuôn mặt trẻ trung 5
Bức ảnh chụp cùng con gái Stevie, 16 tuổi năm cô Tess 43 tuổi.

Người phụ nữ không cười gần 40 năm để giữ mãi khuôn mặt trẻ trung 6
Cô Tess (ngoài cùng bên trái) vào năm 1985.

Người phụ nữ không cười gần 40 năm để giữ mãi khuôn mặt trẻ trung 7
Năm 1985 khi cô Tess tròn 20 tuổi.

Người phụ nữ không cười gần 40 năm để giữ mãi khuôn mặt trẻ trung 8
Một bức ảnh tuổi 20 khác của cô Tess.

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao