Người phụ nữ mang khối u nặng bằng đứa trẻ 4 tuổi trong bụng

Bác sĩ M.D Ray, khoa Phẫu thuật Ung thư của bệnh viện cho biết, ông chưa bao giờ tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nào có khối u lớn như vậy. Có lẽ, đây là khối u lớn nhất mà ông từng nhìn thấy.

Mang trong bụng khối u khổng lồ nặng tới 17kg, tương đương với cân nặng của một đứa trẻ 4 tuổi, cô Nunwati Devi, người Ấn Độ đã phải chịu đựng sự đau đớn dày vò trong suốt 9 tháng trời. Tuy nhiên, khối u không ngừng lại ở con số đó mà vẫn tiếp tục phát triển ngày một lớn khiến cho người phụ nữ 30 tuổi đáng thương này không ít lần nghĩ tới cái chết.

Cô Nunwati Devi sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ.

Để cứu sống cô Nunwati, các bác sĩ tại Học viện Y tế Khoa học Ấn Độ (AIIM) tại Bihar, Ấn Độ đã bắt tay vào ca phẫu thuật kéo dài trong 8 tiếng đồng hồ để cắt bỏ khối u khổng lồ ra khỏi ổ bụng của cô. Theo chẩn đoán của bác sĩ, khối u khổng lồ này là hậu quả của hội chứng u quái phát triển (GTS), một căn bệnh hiếm mà trong đó phương pháp hóa học trị liệu sẽ diệt sạch các tế bào ác tính của khối u, để lại các tế bào lành tính phát triển theo cấp số nhân.

Sau ca phẫu thuật thành công, cô Nunwati đã được "giải thoát" khỏi khối u khổng lồ. Chồng của Nunwati cho biết, người phụ nữ này đã từng rất đau khổ vì căn bệnh quái ác. Đối với cô, đây là điều hạnh phúc nhất mà cô từng trải qua.

Bác sĩ M.D Ray, khoa Phẫu thuật Ung thư của bệnh viện cho biết, trong suốt nhiều làm nghề y, ông chưa bao giờ tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nào có khối u lớn như vậy. Có lẽ, đây là khối u lớn nhất mà ông từng nhìn thấy.

Khối u khổng lồ có cân nặng 17kg.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất