Người thứ ba, thất tình - những chất liệu quý được ca sĩ Vpop 'mượn' kể lại trong MV

Có lẽ mỗi câu chuyện xuất phát từ cuộc sống riêng của nghệ sĩ luôn là "chất liệu" quý giá để tạo ra những sản phẩm âm nhạc thú vị.

Chuyện có thật về "người thứ 3", chủ đề chưa bao giờ hết "hot" đối với sản phẩm âm nhạc của sao Việt

Maya với MV Là vì ai

Ngày 22/09/2017, Maya đã ra mắt MV Là vì ai, sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau một thời gian dài vắng bóng. Bản ballad này được lấy cảm hứng chính từ mối tình đau khổ mà Maya từng trải qua 3 năm trước.

Thông qua MV, Maya muốn gửi thông điệp: "Người phụ nữ dù có gặp bất kì khó khăn gì cũng phải nhanh chóng vượt qua, biết yêu thương bản thân mình và trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết".

Xoay quanh câu chuyện có thật này, những ngày qua cũng có rất nhiều đồn đoán của cư dân mạng về những nhân vật khác trong showbiz Việt được Maya ngầm nhắc đến qua MV.

Người thứ ba, thất tình - những chất liệu quý được ca sĩ Vpop mượn kể lại trong MV-1
Maya rạng rỡ xuất hiện trong buổi ra mắt MV "Là vì ai" .

Khánh My - MV Be strong

Cũng là câu chuyện có thật về người thứ 3 như Maya, ngày 12/10/2016, Khánh My đã ra mắt MV Be strong.
 

Tuy nhiên, nội dung của MV này lại gây ồn ào bởi kịch bản về câu chuyện tình tay ba được xây dựng khá giống với scandal "người thứ ba" mà Khánh My từng vướng phải với Ngọc Trinh và bạn trai đại gia từ trước đó.

Điều đáng chú ý nhất là nhân vật chính của MV có gương mặt được nhận xét là khá giống với "nữ hoàng nội y" và người này cũng có tên thật là Ngọc Trinh.
 

Người thứ ba, thất tình - những chất liệu quý được ca sĩ Vpop mượn kể lại trong MV-2
Khánh My gợi cảm và quyến rũ tại buổi họp báo ra mắt MV "Be strong"

Chi Dân cùng MV Thế giới thứ 4

Ca sĩ Chi Dân cũng từng kể về câu chuyện "người thứ 3" với MV Thế giới thứ 4. Đây là ca khúc do Chi Dân sáng tác, dựa trên câu chuyện tình yêu có thật đời mình.

Nhân vật chính trong MV cùng người tình trải qua những khoảnh khắc hạnh phúc say đắm trong tình yêu. Tuy nhiên, đến một ngày cô gái quyết định phụ bạc người mình yêu để chạy theo người đàn ông khác thành đạt hơn.
 

Cuối cùng người con trai nhận ra cần biết yêu thương chính mình để không bị tổn thương. Những hình ảnh, ca từ trong MV giống như lời độc thoại chân thành của Chi Dân về cuộc tình đã qua với nhiều cung bậc cảm xúc - tiếc nuối, bàng hoàng, xót xa...
 

Người thứ ba, thất tình - những chất liệu quý được ca sĩ Vpop mượn kể lại trong MV-3
Chi Dân cũng đầu tư chi phí "khủng" để tái hiện câu chuyện của chính mình tại nước ngoài.

Không may mắn có được chuyện tình trọn vẹn, sao Việt cũng làm MV để nhắc lại kỉ niệm cũ

Hồ Quang Hiếu với MV Đổi thay

Tháng 8/2016, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu ra mắt MV Đổi thay với chất nhạc ballad sở trường từng giúp anh giành nhiều tình cảm từ khán giả trong nhiều năm qua.

Nam ca sĩ còn mượn chính câu chuyện tình yêu trong quá khứ để thực hiện MV mới: "Ngày trước tôi quen bạn gái cũng vì hoàn cảnh gia đình nên phải đi lấy chồng. Sau này, tôi thấy mình là đàn ông mà vô dụng quá khi không giữ được người mình yêu.
 

Nhưng sự thật thời gian đó tôi cũng không biết giải quyết như thế nào. Cố giữ người yêu bên mình cũng không được vì sợ người ta khổ, trong khi mình không có công việc, không có cơ hội, bản thân cô ấy còn có gia đình nên đành chấp nhận chia tay để cô ấy có cuộc sống tốt hơn".
 

Người thứ ba, thất tình - những chất liệu quý được ca sĩ Vpop mượn kể lại trong MV-4
Hồ Quang Hiếu thực hiện MV kể về chuyện tình buồn của mình.

Khắc Việt với MV Người không đáng

Người không đáng vẫn là ca khúc do chính Khắc Việt sáng tác, dành cho mối tình kéo dài 5 năm của mình. Ca khúc như lời trách khéo mà anh dành cho chính bản thân trong chuyện tình vừa kết thúc.

Không chỉ có những thay đổi về âm nhạc, MV Người không đáng cũng được nam ca sĩ đầu tư với những hình ảnh khác hẳn trước đây.

 

Người thứ ba, thất tình - những chất liệu quý được ca sĩ Vpop mượn kể lại trong MV-5
Khắc Việt với tạo hình mới lạ trong MV "Người không đáng".

Đào Bá Lộc với MV Thanh xuân

MV Thanh xuân được coi là món quà đặc biệt mà Đào Bá Lộc dành tặng cho người bạn đã mất trước đó một năm với mong muốn được giãi bày tất cả những tình cảm thầm kín chôn giấu trong lòng.

Mang nội dung về tình cảm nhẹ nhàng của tuổi học trò, MV Thanh Xuân khiến người xem dễ liên tưởng đến những bộ đam mỹ nổi tiếng như: Like Love, Thượng Ẩn…

Không giàu hiệu ứng hay những góc máy khó, mối tình đồng tính trong MV được thể hiện nhẹ nhàng, trong trẻo và tự nhiên dưới phần diễn xuất của chính Đào Bá Lộc và bạn diễn là quán quân Cười xuyên Việt Anh Tú.
 

Người thứ ba, thất tình - những chất liệu quý được ca sĩ Vpop mượn kể lại trong MV-6

Thông qua Thanh xuân, Đào Bá Lộc muốn gửi thông điệp: "Ai cũng có tuổi trẻ. Dù vui hay buồn, chúng vẫn sẽ mãi là những mảnh ghép rực rỡ nhất đời người. Ở đó, chúng ta luôn tìm thấy những con người giúp cuộc sống thêm phần tươi đẹp".

Vicky Nhung với Lỗi tại mưa

Lỗi tại mưa là một trong những sáng tác đầu tay của Vicky Nhung, được ra đời rất nhanh trong một đêm mưa tại Sài Gòn. Trò cưng của Mr Đàm cho biết mình và người yêu đã từng có rất nhiều kỉ niệm dưới mưa nên đây cũng là khoảnh khắc cô viết lại những cảm xúc chân thật nhất của bản thân.

Điểm đặc biệt trong MV Lỗi của mưa nằm ở tình tiết gần cuối hé lộ đây là câu chuyện tình cảm của một cặp đôi đồng tính nữ. "Nó bất ngờ một phần Nhung muốn khiến khán giả phải suy nghĩ. Nếu câu chuyện chỉ diễn theo một hướng xuôi thì còn gì là hấp dẫn", Vicky Nhung chia sẻ.
 

Người thứ ba, thất tình - những chất liệu quý được ca sĩ Vpop mượn kể lại trong MV-7

Vicky Nhung kể câu chuyện về mối tình đồng tính nữ lấy cảm hứng từ chính những trải nghiệm có thật của bản thân. MV này được ém hàng tới 1 năm trước khi chính thức được Vicky Nhung tung ra gửi tới khán giả.

Phương Trinh Jolie cùng MV Nếu yêu thương là chuyện một người

Ngày 25/9 vừa qua, trong buổi họp báo ra mắt MV mới nhất của mình mang tên Nếu yêu thương là chuyện một người (sáng tác Kai Đinh), Phương Trinh Jolie đã chia sẻ: "Một phần câu chuyện xuất phát từ chính cuộc đời thật của tôi. Cũng có thể, khi ta đang yêu thì bị người đàn ông ấy phản bội, cũng có thể từ trước đến nay cứ ngu ngơ, khờ dại xem mối tình đơn phương ấy là tình yêu đích thực".

Phần MV của ca khúc cũng được Phương Trinh Jolie đầu tư thực hiện như một câu chuyện ngắn, kể về mối tình đau đớn, khắc khoải của một cô gái xinh đẹp. Cô

gái này luôn dành hết tình yêu cho chàng trai, tuy nhiên khi phát hiện ra chàng trai ấy không yêu nhiều như cô mong đợi, cô gái đã phải trải qua những nỗi dày vò, dằn vặt trong một khoảng thời gian dài.
 

Người thứ ba, thất tình - những chất liệu quý được ca sĩ Vpop mượn kể lại trong MV-8
MV "Nếu yêu thương là chuyện một người" kể về một mối tình lãng mạn, đẹp nhưng man mác buồn dựa trên cuộc đời thực của nữ ca sĩ.

Các cặp đôi hạnh phúc của V-pop cũng từng "mượn" MV để "tái hiện" chuyện tình yêu lãng mạn của chính mình

Thủy Tiên với MV Thư gửi anh

Thư gửi anh không đơn giản chỉ là những dòng tình cảm giọng ca Dành cả thanh xuân để yêu ai đó gửi tặng cho ông xã mà còn là cuốn nhật ký thu nhỏ ghi lại chặng đường từ lúc yêu đến khi quyết định kết hôn và gắn bó với nhau đến cuối cuộc đời.

Để có thể thực hiện một cách chỉn chu và đẹp đẽ nhất cho sản phẩm kỉ niệm đáng nhớ này, Thủy Tiên và Công Vinh đã sang tận Nhật Bản đầu tư quay những thước phim đắt giá. Xem MV, khán giả sẽ cảm thấy vô cùng ghen tị khi bắt gặp những cái ôm ấm áp, những nụ hôn ngọt ngào hay ánh mắt say đắm mà cả hai dành cho nhau.
 

Người thứ ba, thất tình - những chất liệu quý được ca sĩ Vpop mượn kể lại trong MV-9
Không ít lần lấy cảm hứng sáng tác từ chính những câu chuyện tình cảm trắc trở của mình ngoài đời nhưng đây là lần đầu tiên, mối tình gần 1 thập kỉ với bao nhiêu kí ức ngọt ngào được Thủy Tiên và ông xã khắc họa trọn vẹn trong "Thư gửi anh".

Trương Quỳnh Anh và Tim trong Ta là tất cả của nhau

Vợ chồng Tim – Trương Quỳnh Anh vừa ra mắt Ta là tất cả của nhau như câu chuyện tình yêu lãng mạn của chính họ.

MV được thực hiện trong suốt 2 tháng, ghi lại hành trình của Tim và bà xã ở nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam như: Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt, TP.HCM… Cùng với đó là những cảm xúc vô cùng ngọt ngào, tự nhiên của họ như những cặp đôi trẻ đang yêu.


 

Người thứ ba, thất tình - những chất liệu quý được ca sĩ Vpop mượn kể lại trong MV-10
Tim và Trương Quỳnh Anh tình tứ trong MV được xây dựng từ chuyện tình yêu có thật của cả hai.

Đông Nhi và Ông Cao Thắng với MV I wanna be your love

Kỉ niệm 7 năm yêu nhau, cặp đôi đẹp nhất showbiz Việt đã cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc đầy ý nghĩa I wanna be your love.

Đây vừa là một bản tình ca lãng mạn vừa hiện đại được sáng tác bởi Đỗ Hiếu. Chính vì tinh thần của ca khúc, cả ê-kíp đã quyết định chọn Sapporo - một thành phố hiện đại bậc nhất của Nhật Bản nhưng lại vô cùng hùng vĩ, nên thơ để làm nơi thực hiện MV.

Đây cũng một trong số ít những nơi có đầy đủ mọi bối cảnh giúp khắc họa rõ nét nhất tình yêu đẹp của Đông Nhi và Ông Cao Thắng.
 

Người thứ ba, thất tình - những chất liệu quý được ca sĩ Vpop mượn kể lại trong MV-11
Đông Nhi và Ông Cao Thắng khiến khán giả thầm ghen tỵ vì chuyện tình quá đẹp của hai người trong MV.
 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất