Người phụ nữ trở về từ cõi chết: 'Tôi đã đi qua một đường hầm ngập ánh sáng'

Một người phụ nữ tưởng đã chết bất ngờ sống lại cho biết vừa từ… cõi chết trở về và trải qua những cảm xúc đặc biệt ở "thế giới bên kia".

Beverly thực tế đã chết lâm sàng trong vài phút trong khi thực hiện phẫu thuật. Chia sẻ thông tin với Quỹ nghiên cứu về kinh nghiệm cận tử, Beverly tin rằng đó đích thực là “thế giới bên kia”.

Người phụ nữ trở về từ cõi chết: Tôi đã đi qua một đường hầm ngập ánh sáng-1
Beverly cho biết cô đã đi qua một đường hầm tràn đầy ánh sáng.

Beverly nói cô cảm giác mình được trở về ngây thơ giống như đứa trẻ với những trải nghiệm “đẹp, vui vẻ” và “bay rất nhanh qua một đường hầm”.

Tôi đã di chuyển rất nhanh đến nỗi tôi không thể nhìn thấy, nhưng tôi nghĩ tôi đã nhìn thấy đường hầm. Trông nó có màu nâu. Có ánh sáng với nhiều ánh sáng hơn về phía cuối đường hầm”, Beverly miêu tả.

Rồi, đột nhiên, tôi im lặng. Tôi đã lên cao trên trần nhà và tôi cảm thấy ai đó hoặc một cái gì đó gần tôi bên phải của tôi. Tôi không cảm thấy mình có cơ thể. Tôi không biết tôi là ai, cuộc sống, con cái hay gia đình của tôi. Tôi nhớ rõ ràng cảm giác như tôi là một đứa trẻ khoảng 6 hoặc 7 tuổi, tràn đầy niềm vui.

Tôi tự hỏi mình có thực sự là một linh hồn tự do đầy niềm vui giống như trẻ con? Trong không gian này có một cảm giác tuyệt vời của niềm vui và tình yêu. Tôi thậm chí không thể giải thích nổi”, Beverly nhớ lại.

Sau đó, Beverly đã tỉnh lại với thế giới thực tại nhờ một "đèn flash và tiếng thét lớn”. Beverly cho biết: “Tôi đã trở lại trong cơ thể của tôi”.

Người phụ nữ trở về từ cõi chết: Tôi đã đi qua một đường hầm ngập ánh sáng-2
Liệu có tồn tại một thế giới sau khi con người chết đi?

Lý giải về hiện tượng xảy ra với người phụ nữ có tên Beverly về trải nghiệm ở “thế giới bên kia”. Tiến sĩ Sam Parnia, giám đốc Trung tâm nghiên cứu chăm sóc và hồi sức tại Trường Y khoa Langone NYU, New York, nói với tờ Oz: “Mọi người gặp hiện tượng này thường có xu hướng mô tả một cảm giác sáng sủa, ấm áp, chào đón mọi người hướng tới nó. Họ thậm chí mô tả một cảm giác gặp người thân đã qua đời của họ.

Gần như là họ được chào đón. Thường họ nói rằng không muốn quay trở lại trong nhiều trường hợp vì cảm nhận thế giới bên kia rất thoải mái và nó giống như một nam châm lôi kéo họ đến nỗi họ không muốn quay trở lại.

Thậm chí, rất nhiều người mô tả cảm giác họ tự tách khỏi chính họ và … đứng xem các bác sĩ và y tá làm việc trên chính cơ thể mình.

Tiến sĩ Parnia nói rằng thực tế đây là một hiện tượng đặc biệt của não bộ con người.

Tiến sĩ Parnia cũng nhận định, nhờ công nghệ và khoa học hiện đại “cái chết không nhất thiết phải bị giới hạn trong triết học và tôn giáo, nhưng nó có thể được khám phá thông qua khoa học”.

"Họ có thể nghe thấy mọi thứ và ghi lại tất cả các cuộc hội thoại đang diễn ra xung quanh họ”, Tiến sĩ Parnia cho biết.

Theo Dân Trí


trải nghiệm cận tử chết đi sống lại

Tin tức mới nhất