Người Việt ăn cắp tượng Phật trong chùa ở Mỹ

Cảnh sát Mỹ ngày 18/3 bắt giữ một phụ nữ Việt vì tình nghi lấy trộm 3 pho tượng Phật ở một ngôi chùa tại thành phố Santa Anta, bang California.

Ngày 18/3, cảnh sát thành phố Santa Ana đã bắt Trang Thu Pham, 46 tuổi, tại khu 900 South Harbor Boulevard vì vi phạm lệnh quản chế.

Sau đó, cảnh sát thẩm vấn bà này vì tình nghi lấy cắp hai bức tượng, mỗi pho có trị giá khoảng 1.000 USD, vào ngày 26/2 ở chùa Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử. Dựa trên lời khai của Pham, cảnh sát bắt người này với cáo buộc ăn cắp.

Người Việt ăn cắp tượng Phật trong chùa ở Mỹ
Hình ảnh từ video cho thấy Pham ôm bức tượng và bỏ đi khỏi chùa. Ảnh: MynewsLA.com

Video giám sát của chùa cho thấy ban đầu Pham đứng ngắm các pho tượng Phật ở ngay cửa ngôi chùa. Lợi dụng lúc vắng người, bà này thản nhiên ôm một bức tượng và bỏ đi. Vài phút sau, Pham trở lại ngôi chùa và lấy thêm một pho tượng khác. Chiều cao của hai bức tượng là hơn 60 cm.

Cảnh sát nghi ngờ Pham đã quay trở lại chùa Trúc Lâm Yên Tử vào ngày 6/3 và lấy cắp thêm một bức tượng thứ 3.

Ngày 13/1/2015, Pham bị kết tội phá hoại cơ sở tín ngưỡng khi nhiều lần ném chai nước vào chùa Hương Tích cũng ở thành phố Santa Ana. Theo các thành viên của chùa, camera an ninh cho thấy bà này ném lọ thủy tinh hoặc chai, ít nhất 10 lần, vào các bức tượng tôn giáo.

Theo các thám tử, Pham có vấn đề cá nhân liên quan tới chùa Phật giáo Hương Tích. Nghi phạm cũng khai rằng, bà ta không có thái độ chống đạo Phật. Pham sau đó chịu án phạt 268 ngày giam giữ và 5 năm giám sát tại ngoại.


Theo Zing


Tin tức mới nhất