Người yêu đi 'bóc bánh trả tiền' nhưng khăng khăng nói 'kiểm tra hộ sếp', tôi nên làm gì?

Tôi và bạn trai sắp kết hôn nhưng mới đây phát hiện anh qua lại với gái lạ lấy cớ công việc, tạo quan hệ, tôi nên xử lý thế nào?

Hỏi: 

Chào chuyên mục.

Tôi và anh đã yêu nhau được 3 năm. Trong suốt thời gian quen nhau, anh chưa có việc làm ổn định nên mọi khoản chi phí mỗi lần hẹn hò đều do tôi chi.

Sau này, anh có xin được làm nhân viên Sale cũng kiếm được một chút nhưng thỉnh thoảng anh cũng xin tôi ít tiền để đi quan hệ, xã giao với mọi người. Dù không hiểu lắm về công việc của anh nhưng tôi vẫn đưa vì muốn anh có được sự thăng tiến.

Gần đây anh có biểu hiện rất lạ, anh đổi mật khẩu facebook, đổi mã khóa điện thoại, thường xuyên nhắn tin zalo, mấy lần tôi để ý thấy có rất nhiều thông báo tin nhắn zalo nhưng chỉ toàn hiện lên tên A, B, C chứ cũng không biết là ai.

Người yêu đi bóc bánh trả tiền nhưng khăng khăng nói kiểm tra hộ sếp, tôi nên làm gì?-1

Tôi vô tình phát hiện tin nhắn bạn trai hẹn hò đi nhà nghỉ với gái lạ. (Ảnh minh họa)

Một lần anh vừa nhắn tin xong thì có việc đi gấp và lúc đó máy điện thoại chưa kịp khóa nên tôi đã lén xem trộm. Tôi ngỡ ngàng khi phát hiện ra những cái tên A,B,C kia là những cô gái mà anh nói chuyện rất ngọt ngào còn viết “nhớ em”, “nhớ anh” rồi còn hẹn hò đi café. Tôi rất tức giận nên đã nói chuyện luôn với anh, anh mắng tôi soi mói đời tư rồi khi thấy tôi làm căng định bỏ đi thì anh bảo đấy chỉ là mấy người đồng nghiệp với đối tác mà anh muốn tạo quan hệ thôi chứ chưa làm gì quá đáng.

Không hiểu sao lúc ấy nghe anh dỗ dành ngon ngọt, tôi lại nguôi giận. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại khi tôi thấy đoạn tin nhắn khác của anh hẹn đi nhà nghỉ với một cô gái lạ.

Tôi hỏi thì anh cáu và quát là đi "bóc bánh trả tiền" chứ không yêu ai. Sau đó anh giải thích rằng sếp có nhu cầu nên anh đi kiểm tra trước rồi mới giới thiệu với sếp để tạo quan hệ. Tôi cũng vì nghĩ là công việc của anh với anh cũng không yêu ai khác, nên cũng không nhắc đến nữa.

Nhưng thực sự tôi rất rối rắm không biết liệu điều mình làm có đúng hay không, tôi vẫn chưa nói chuyện bình thường được với anh còn anh thì cứ cư xử như không có chuyện gì. Cả hai chúng tôi cũng đã thưa với bố mẹ về dự định kết hôn nên giờ tôi cũng không dám nói với gia đình vì sợ mọi người lo lắng. Tôi phải làm sao?

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thư về chuyên mục.

Qua tâm sự của bạn về chuyện tình cảm, Thanh Bình khuyên bạn nên dứt khoát rõ ràng mọi chuyện.

Đàn ông thường cho rằng họ đi làm, kiếm đủ tiền đưa vợ, chỉ nhắn tin tán tỉnh và đi “bóc bánh trả tiền” chứ không có tình cảm nghĩa là họ không ngoại tình. Đối với đàn ông tình dục có thể không cần phải đi kèm tình yêu nên họ nghĩ là bản thân không yêu người khác nghĩa là mình chung thủy. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, và có không ít người dùng lý lẽ này để đối phó với các chị em cả tin.

Ngoại tình có nhiều kiểu, đâu nhất thiết cứ phải có tình cảm với người khác mới là ngoại tình, có người không nhắn tin, không tán gái nhưng đêm vẫn tương tư, nhớ về cô gái khác ngoài vợ, ngoài bạn gái, đó cũng là hình thức ngoại tình trong tư tưởng.

Vì thế bạn không nên tin vào những lý lẽ mà bạn trai đưa ra rằng vì muốn tạo mối quan hệ nên mới đong đưa và thậm chí là quan hệ với gái lạ.

Có rất nhiều cách để tạo mối quan hệ mà không cần phải dùng đến hình thức như vậy, người yêu bạn chỉ muốn lợi dung tính chất công việc để biện minh cho hành động sai trái. Bạn không cần phải chấp nhận hay nhẫn nhịn để bạn trai có mối quan hệ ngoài luồng, hãy thẳng thắn nói với anh ấy.

Thứ nhất, nếu đổi lại bạn qua lại với người đàn ông khác để tạo mối quan hệ công việc thì anh ấy cảm thấy thế nào, liệu có vui vẻ chấp nhận?

Thứ hai, bày tỏ rõ cả hai đang trong mối quan hệ nghiêm túc và bạn hoàn toàn không chấp nhận hành vi ngoại tình với lý do công việc của người yêu. Có rất nhiều cách khác để xây dựng quan hệ với người khác mà không cần phải dùng những cách tiêu cực. Và cũng không có công việc nào yêu cầu nhân viên phải tán tỉnh, qua lại với nhau.

Thứ ba, bạn tuyệt đối không được dễ dàng tha thứ nếu như người yêu bạn có ý hối lỗi. Hãy cho anh ấy thời gian thử thách, không làm căng thẳng mọi chuyện nhưng cũng không gần gũi quá với bạn trai, hãy để anh ấy hiểu rằng việc làm của anh ấy khiến bạn tổn thương rất lớn.

Nếu yêu bạn và muốn gìn giữ tình cảm thì anh ấy cần phải cố gắng để lấy lại niềm tin từ bạn. Đồng thời bạn cũng có thể từ từ quan sát xem liệu bạn trai có thật sự thay đổi hay chỉ cố tạo vỏ bọc ngoan ngoãn nhưng phía sau vẫn lén lút.

Nếu sau tất cả những gì bạn làm mà người yêu vẫn tiếp tục có những hành vi sai trái, thì lựa chọn cuối cùng vẫn là chấm dứt. Bạn sẽ không bao giờ có thể hạnh phúc nếu cố gắng duy trì một mối quan hệ không bền vững, bạn cũng không nên cảm thấy xấu hổ hay lo lắng những lời dị nghị bởi bản thân bạn không làm gì sai trái và cuộc sống của bạn có hạnh phúc hay không do chính bạn quyết định chứ không phải do lời bàn tán của người khác. Hãy dứt khoát chia tay nếu đó là phương án cuối cùng.

Chúc bạn hạnh phúc với quyết định của bản thân.

Theo Khám Phá


Ngoại tình Tình yêu

Tin tức mới nhất