Người yêu và bố mẹ, phải chọn ai?

Trong cuộc sống, chắc hẳn không ít người từng đặt ra câu hỏi, giữa bố mẹ và người yêu, ta phải chọn ai vì không được bố mẹ chấp nhận chuyện yêu đương này.


Video thuộc bản quyền VTV

Có người vì người tình mà bỏ đi, bỏ mặc bố mẹ, thậm chí hắt hủi công lao bao năm nuôi dạy của bố mẹ. Cũng có người vì sự ngăn cấm của bố mẹ mà quyết định từ bỏ người mình đã hứa hẹn sắt son.

Trên thực tế không phải chỉ có hai cách lựa chọn 1 trong hai đó. Nếu chúng ta biết cách giải quyết, làm cho mọi việc suôn sẻ hơn thì đã tốt hơn nhiều.

Câu chuyện trong video Quà tặng cuộc sống là một ví dụ. Khi cô gái bị gia đình ngăn cấm, không cho yêu đương gì, cô ấy đã khóc bỏ nhà đi tìm người yêu. Không những vậy, cô gái còn tỏ ra vô cùng trách cứ bố mẹ mình, cho rằng bố mẹ không thương mình, không hiểu mình, ác tâm khi ngăn cản tình yêu của hai đứa.

Nhưng, anh chàng người yêu kia lại là người thấu tình đạt lý. Anh ta rất hiểu chuyện và đã chia sẻ cho cô gái hay, bố mẹ là người quan trọng như thế nào. Tất cả những gì bố mẹ làm là vì con cái, không có bố mẹ nào ác với con cái cả. Chỉ là cách để bố mẹ thấu hiểu mình thế nào mà thôi.

tâm sự, tình yêu, quà tặng cuộc sống, tam su
Cãi lời cha mẹ vì không chấp nhận chuyện yêu đương (Ảnh cắt từ clip)

Anh chàng đã cho cô bạn gái hiểu ra, không nên bỏ nhà đi vì người yêu mà trách cứ bố mẹ, vì như thế, anh càng cảm thấy mình không xứng đáng. Anh đã đưa cô gái về nhà, xin lỗi bố mẹ cô gái. Hành động này của anh đã chiếm được cảm tình của người cha và đã được mời tới chơi nhà thường xuyên.

Thế mới thấy, sự đối đãi chân thành và hiểu chuyện, lễ độ luôn luôn chiến thắng. Đừng ích kỉ nghĩ rằng, người yêu cãi lời bố mẹ đi theo mình là mình đã thắng thế. Hoàn toàn sai lầm. Cũng không nên bắt ai đó phải lựa chọn giữa bố mẹ và mình, vì đó là một sự lựa chọn thách đố. Nếu bạn yêu cô gái đó, hãy chứng minh cho bố mẹ cô ấy thấy, bạn chân thành và xứng đáng như cách chàng trai đã làm. 

Bảo Bối (ghi theo VTV)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-yeu-va-bo-me-phai-chon-ai-n-127856.html

hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất