Nguyên cớ nào khiến chồng ôm mìn tự sát cùng vợ?

Sau khi thuyết phục vợ quay về không được, Xuân rút khối thuốc nổ thủ trong người ra phát nổ khiến Xuân gục tại chỗ còn vợ bị gãy nát một cánh tay.

Bi kịch chiều cuối năm

Cơ quan Công an TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết đang điều tra, xử lý vụ chồng ôm mìn đuổi theo vợ để tự sát xảy ra trên địa bàn thành phố. Chiều 31/12/2014, ngay trước cửa một ngôi nhà trong ngõ 35, tổ 3, khu 4, phường Quang Hanh, Nguyễn Ngọc Xuân (42 tuổi, quê Hưng Yên) đã chết ngay tại chỗ trong tình trạng thi thể không còn nguyên vẹn.

Sau tiếng nổ chát chúa, chị Trần Thị Mai (36 tuổi, vợ của nạn Xuân) vẫn ngồi dậy được nhưng mặt đầy máu, một cánh tay bị mìn nổ làm gãy nát và chị có dấu hiệu rối loạn tâm lý do hoảng sợ.
Nguyên cớ nào khiến chồng ôm mìn tự sát cùng vợ?

Nguyên cớ nào khiến chồng ôm mìn tự sát cùng vợ?
Ngôi nhà xảy ra sự việc.

Người dân tổ dân cư số 3 - nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng cho biết, trước đó, vợ chồng chị Mai xảy ra mâu thuẫn kịch liệt. Sau đó, chị Mai đã chuyển sang sống cùng vợ chồng người em ruột ở gần nơi xảy ra sự việc.

Đầu giờ chiều 31/12, vợ chồng người em ruột của chị Mai đi vắng, Xuân đến nhà và đòi nói chuyện “cho ra nhẽ”. Chưa được mấy phút, cuộc nói chuyện biến thành cuộc cãi vã. Nghĩ rằng, chuyện vợ chồng to tiếng với nhau là chuyện bình thường và là chuyện riêng của gia đình nên không ai can thiệp.

Khoảng 16h45, sau một hồi “giảng hòa” với vợ không được, Xuân liền rút một khối thuốc nổ đã giấu sẵn trong người và đòi cho phát nổ để “xử lý” vợ. Quả hoảng hốt, chị Mai liền truy hô hàng xóm, đồng thời lao nhanh ra khỏi nhà hòng chạy thoát. Chạy được vài mét chị bị Xuân cầm tay kéo lại. Lập tức Xuân cho phát nổ quả mìn mang theo nhằm chết chung với vợ.

“Hôm đó, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng nổ chát chúa. Tôi chạy ra xem chuyện gì thì thấy thằng Xuân nằm gục ở ngõ. Người dập nát nhiều chỗ do mìn nổ, cái Mai thì đang lồm cồm bò dậy, mặt dính đầy máu, một tay gãy nát”, một hàng xóm kể lại.

Nhận được tin báo, Công an phường Quang Hanh đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu và lo hậu sự cho người đã khuất, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an TP.Cẩm Phả để cơ quan này vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Nạn nhân Trần Thị Mai đã được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa TP.Cẩm Phả. Do bị chấn thương nặng ở tay, sau đó, chị Mai đã được đưa lên bệnh viện tuyến trên để điều trị.

Bi kịch đã được báo trước

Được biết, vợ chồng chị Mai về sinh sống tại tổ dân cư số 7, khu 7A, phường Quang Hanh từ nhiều năm nay, đã có 2 con trai, một cháu 19 tuổi và một cháu đang học cấp 3. Chị Mai làm nghề buôn bán đồng nát và lao động tự do, còn Xuân làm công nhân khai mỏ tại Công ty than Hạ Long.

Cuộc sống gặp nhiều khó khăn về kinh tế khiến hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhưng nguyên nhân chính dẫn tới đời sống hôn nhân bế tắc của họ là do người chồng thường xuyên rượu chè, bài bạc, lăng nhăng bên ngoài. Sau mỗi lần nướng thua cả tháng lương vào những cuộc sát phạt đỏ đen, Xuân lại về nhà chửi mắng, đánh đập vợ con.

Ông Trương Minh Thắng - trưởng khu phố 7A cho biết, ông có nhận được phản ánh của gia đình nạn nhân về việc người chồng thường xuyên rượu chè, cờ bạc, lăng nhăng bên ngoài và có lối sống cay nghiệt với vợ con.

Trước khi xảy ra sự việc này, chị Mai đã nhiều lần làm đơn xin ly dị với người chồng ác nghiệt này nhưng sau đó nghe chính quyền dân phố hòa giải thì lại chấp nhận quay lại với Xuân vì các con.

Tháng 10/2014, chị Mai đã làm đơn gửi đến tòa án xin ly hôn với chồng. Trong khi đợi quyết định ly hôn chính thức, chị dọn đến ở nhờ nhà người em trai. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra để xử lý vụ việc.

Theo Lao động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao