Nguyễn Hồng Thuận lí giải sự giống nhau giữa 3 ca khúc của Dương Khắc Linh - Trịnh Thăng Bình - Mỹ Tâm bằng một bản mash up

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận giải thích, vì phần hòa âm của ba bài tương tự nhau nên việc người nghe thấy giống nhau là điều dễ hiểu.

Những ngày vừa qua, showbiz Việt xôn xao vì vụ việc ca khúc Đừng như thói quen do nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác vướng phải nghi vấn đạo nhạc ca khúc Đã biết có ngày hôm qua của Trịnh Thăng Bình. Với những lời lẽ tranh cãi, đối đáp qua lại giữa phía hai nhạc sĩ và fan của hai người, vụ việc vẫn đang cực kì nóng.

Phía Dương Khắc Linh cho rằng, đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên chứ không phải đạo nhạc, tuy nhiên đa phần những người bênh vực Trịnh Thăng Bình lại tỏ ra không mấy tin tưởng vào lí lẽ của nhạc sĩ này.

Tối 8/5, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đăng đoạn video thể hiện bản mash-up 3 bài Đừng như thói quen, Đã biết sẽ có ngày hôm qua và Chuyện như chưa bắt đầu. Phần thể hiện nối các bài hát với nhau khá mượt mà, nhiều fan còn cảm thấy khá giống 1 bài hát hoàn chỉnh.


Bản mash up của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận giải thích, vòng hoà âm này được các nhạc sĩ Việt Nam sử dụng rất nhiều. Điểm chung của các ca khúc này là nhịp lấy đà giống nhau và phần hoà âm tương tự nên sẽ rất dễ khiến người nghe cảm thấy giống nhau.


Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận

Bản thân Nguyễn Hồng Thuận cũng tỏ ra thông cảm với đàn anh Dương Khắc Linh. Anh phát biểu: "Theo tôi nghĩ với tầm của anh Dương Khắc Linh nếu biết trùng hợp thì anh ấy sẽ sửa. Cảm quan của tôi chỉ là sự trùng hợp thôi, nói chung mọi người nên xí xoá".

Theo Đất Việt
 


nguyễn hồng thuận Dương Khắc Linh Trịnh Thăng Bình đạo nhạc

Tin tức mới nhất