Nguyễn Mạnh Tường khai phẫu thuật xong đi lễ cùng bạn gái

Nguyễn Mạnh Tường thừa nhận việc phẫu thuật cho chị Huyền, chỉ đạo các y tá việc tiêm thuốc cho chị Huyền khi chị này có biểu hiện bất thường. Tường tiếp tục thừa nhận sau khi phẫu thuật xong có đi lễ cùng bạn gái.

10h46: Tường thừa nhận việc phẫu thuật cho chị Huyền, chỉ đạo các y tá việc tiêm thuốc cho chị Huyền khi chị này có biểu hiện bất thường. Tường tiếp tục thừa nhận sau khi phẫu thuật xong có đi lễ cùng bạn gái. Đồng thời có gọi điện thoại nhờ bác sĩ Thành cấp cứu nạn nhân. Theo bị cáo Tường, thời điểm anh ta về đến thẩm mỹ viện thì chị Huyền đã ở trạng thái tử vong.

10h38: Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường trả lời thẩm vấn HĐXX. Cũng như phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tường vẫn cho rằng, việc vứt xác không phải do Tường đề xuất mà là cựu bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường Đào Quang Khánh.

10h30: Trả lời HĐXX, Nguyễn Thị Hằng – vợ Tường cho hay, biết sự việc từ 17h ngày 19/10/2013. Sau đó chị Hằng cũng đã đến Thẩm mỹ viện Cát Tường. Trong hành trình phi tang xác, chị và Khánh đi xe máy theo xe của Tường. Việc dẫn ra cầu Thanh Trì vứt xác không phải ý kiến của chị Hằng. Theo chị Hằng, trong việc phi tang xác, chị có can ngăn chồng.

vo tuong-51e6b
Tòa thẩm vấn Nguyễn Thị Hằng - vợ Tường

Chị Hằng cho biết, vẫn giữ nguyên kháng cáo xin lại một phần chiếc ô tô để góp phần vào việc bù đắp mất mát của gia đình bị hại. Chị Hằng cũng cho hay, sau phiên tòa sơ thẩm, chị vẫn tiếp tục việc bồi thường cho gia đình bị hại với số tiền hơn 120 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Hữu Huy lại cho rằng, sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị hại mới chỉ nhận 80 triệu đồng bồi thường.

10h17: Anh Nguyễn Quang Thành – bác sĩ bệnh viện Bạch Mai – nhân chứng của vụ án cho biết, là bạn của Nguyễn Mạnh Tường. Anh Thành nhận được đề nghị của Tường cấp cứu bệnh nhân nên anh đã cấp cứu hộ.

Theo bác sĩ Thành, thời điểm cấp cứu nạn nhân thì chị Huyền đã không còn sự sống nữa.

Anh Thành cũng cho biết, Tường có nhờ anh mang xác nạn nhân đến bệnh viện Bưu Điện. Tuy nhiên bác sĩ này đã từ chối.

10h10: Anh Lê Văn Công (nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường) khai mình có tham gia việc bê xác chị Huyền, nhưng chỉ đưa đến bệnh viện Bưu Điện rồi quay về, anh Công cho biết lúc đó anh rất hoảng loạn, xác chị Huyền đã cứng.

10h05: Chị Mai (nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường) khai mọi việc đều theo sự chỉ đạo của Nguyễn Mạnh Tường. Khi chị Huyền đang phẫu thuật thì chị Mai đã gọi điện thông báo cho bác sĩ Tường về tình trạng của chị Huyền, còn tất cả các chỉ đạo chuyên môn thì chuyển điện thoại đến các y tá.

tuong-khanh-9837a

Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trong phiên xét xử phúc thẩm ngày 11/9.

10h: Tại tòa, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường xin xem xét lại kháng cáo. Tường không kháng cáo kêu oan mà xin xem xét giảm nhẹ hình phạt.

khanh1-caf3d

thamvan-5fa8a
Tòa thẩm vấn bị cáo Khánh.

9h50: Đào Quang Khánh bắt đầu phần thẩm vấn. Khánh tham gia phiên tòa với tư cách nhân chứng. Theo lời khai tại tòa, anh ta làm bảo vệ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. Khánh cho hay, thời điểm ngày 18/10/2013, Khánh có gặp chị Lê Thị Thanh Huyền. Khánh đã làm nhiệm vụ dắt xe cho người phụ nữ này, sau đó anh ta thấy chị Huyền vào phòng làm việc của lễ tân.

Theo lời của Khánh, chị Huyền chết khi ở ngoài có người nói và khi đó, ở bên trong thấy nạn nhân tím tái. Sau đó, Khánh đã lấy điện thoại của nạn nhân trong khi mọi người thu dọn đồ. Bị cáo này khẳng định, chính bị cáo Tường đã nói đưa nạn nhân Huyền đi cấp cứu và nói như vậy trước khi Khánh biết nạn nhân chết.

Khánh cho biết thêm, khi lên quán Mộc có gặp Tường, vợ Tường và nhiều người khác. Đêm đi mang xác phi tang gồm 3 người gồm: Khánh, Tường và chị Nguyễn Thị Hằng- vợ Tường. Lúc đó, người cùng Khánh mang xác lên xe ô tô, Lê Văn Công không tham gia việc vứt xác.

9h45: Bị cáo Khánh cho biết nội dung vụ án là đúng.

Bị cáo Khánh cho biết, bị cáo làm bảo vệ tại thẩm mỹ viện Cát Tường và khi chị Huyền đến bị cáo có dắt xe cho nạn nhân. Nạn nhân đi xe Honda lead màu đen. Tòa hỏi về các nhân viên của thẩm mỹ viện, bị cáo Khánh đã trả lời rõ. Bị cáo Khánh không biết ai tham gia hút mỡ cho chị Huyền.

9h40: Về kháng cáo, 12 ngày sau phiên xét sử sơ thẩm, đến ngày 17/12/2014, Tường kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm cho rằng, xét xử sở thẩm không đúng tội danh, mức án cấp sơ thẩm quá nặng.

hang1-5fa8a
Bà Nguyễn Thị Hằng - vợ bị cáo Tường kháng cáo về quyền dân sự liên quan đến chiếc ô tô mà Tường dùng để đi vứt xác nạn nhân.

Chị Nguyễn Thị Hằng – vợ Tường cũng kháng cáo về quyền dân sự liên quan đến ô tô mà Tường chở nạn nhân đi vứt xác. Chiếc ô tô này được cấp sơ thẩm xác định là vật chứng của vụ án nên đã kê biên, tịch thu. Chị Hằng cho rằng đó là tài sản chung của cả hai vợ chồng.

Trong lúc tòa đang xét xử, dù đã được nhắc nhở trước nhưng chuông điện thoại của bà Nguyệt Thị Nguyệt – mẹ bị cáo Đào Quang Khánh kêu lên nên tòa đã mời bà ra ngoài.

Đúng 8h10, xe chở hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đến Tòa án nhân dân tối cao để chuẩn bị cho phiên xử phúc thẩm. Tham dự phiên tòa lần này cũng thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí.

DSCF5098-0e115

DSCF5100-0e115
Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh

Khi cửa xe được mở ra, hai bị cáo được dẫn giải vào trong phòng xử án. Trông Nguyễn Mạnh Tường gầy và đen hơn nhiều so với lần xét xử sơ thẩm tháng 12/2014.

DSCF5102-0e115
Phiên xử thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan báo chí

Trước đó, khoảng 7h30, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cũng đã có mặt từ sáng sớm.

Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ chị Huyền cho biết, mấy hôm nay từ khi nhận được giấy triệu tập của Tòa án bà không thể chợp mắt nổi. Cố qua mọi chuyện nhưng khi nhắc lại bà lại thêm đau xót.

DSCF5078-687f2

Mẹ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền

DSCF5096-687f2
Bà Nguyễn Thị Yến (mẹ Đào Quang Khánh)

Bà Nguyễn Thị Hằng - vợ bị cáo Tường cũng đến từ rất sớm. Chia sẻ với chúng tôi, bà Hằng rất kín tiếng, lẳng lặng đến hỏi thăm mẹ chị Huyền. Bà Nguyễn Thị Yến (mẹ Đào Quang Khánh) đôi mắt đỏ hoe cho biết, Khánh gầy đi nhiều, mỗi lần nhìn con bà lại không cầm được nước mắt.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao