Nguyên nhân ban đầu vụ bắt nữ bệnh nhân làm con tin, đâm trọng thương thiếu tá công an

Tại cơ quan công an Loát khai, sau khi đi uống rượu về chỗ vợ đang nằm điều trị bệnh, đối tượng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị N.



Đối tượng Phạm Thế Loát (ảnh nhỏ).

Liên quan đến vụ bắt cóc "con tin" là nữ bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Nội tiết, Tòa nhà 21 tầng, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội vào sáng 27/11, danh tính đối tượng được xác định là Phạm Thế Loát (SN 1987, trú huyện Yên Mô, Ninh Bình).

Bước đầu tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình, theo đó Loát đưa vợ đến Khoa Nội tiết - Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh từ ngày 23/11.

Cùng chung phòng bệnh với vợ Loát là chị Nguyễn Thị Hồng N (SN 1987, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Trong quá trình chăm vợ, đối tượng có để ý nên biết gia đình chị N có điều kiện kinh tế nên nảy sinh ý đồ xấu.

Loát khai, đêm 26/11 đã đi uống rượu và uống bia. Khoảng 2h sáng hôm sau, Loát về chỗ vợ đang nằm điều trị bệnh và nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị N.

Sau đó đối tượng lấy con dao gọt hoa quả của ai đó ở cùng buồng bệnh với vợ và đe dọa chị N. Hành động của Loát bị một số người trong phòng điều trị phát hiện, hô hoán. Hoảng sợ đối tượng đã khống chế chị N rồi ra yêu sách đòi cấp cho xe ô tô để cùng vợ bỏ trốn về quê.

Phòng bệnh nơi xảy ra vụ việc.

Nhận được tin báo, Công an quận Đống Đa đã báo cáo Giám đốc CATP xin ý kiến chỉ đạo và triển khai lực lượng xuống bệnh viện.

Khi tiếp cận hiện trường lực lượng chức năng thuyết phục đối tượng buông hung khí, thả "con tin". Tuy nhiên, Loát không chấp hành mà còn đưa ra yêu sách đòi phải cấp cho 1 xe ô tô để vợ chồng Loát và "con tin" chạy trốn.

Lúc này thái độ của Loát rất manh động khiến lực lượng giải cứu phải chấp nhận yêu sách nhằm tìm sơ hở của đối tượng để giải thoát con tin.

Khoảng 3h cùng ngày, một xe ô tô chở Loát đến khu vực Pháp Vân, quận Hoàng Mai, lúc này đối tượng bất ngờ yêu cầu dừng xe để thuê xe khách đi tiếp về quê ở Ninh Bình.

Nhận thấy cơ hội tốt, lực lượng công an đã ập đến bắt giữ đối tượng. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn - Trưởng Công an phường Phương Mai đã bị Loát đâm vào cổ bên phải gây thương tích nặng, suýt cướp đi tính mạng.

Hiện tại sức khỏe của Thiếu tá Sơn đã qua cơn nguy kịch và đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức - Bệnh viện Bach Mai.

Được biết Thiếu tá Sơn là người cán bộ rất gương mẫu, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt đây là lần thứ 3 tại Bệnh viện Bạch Mai, đồng chí trưởng Công an phường Phương Mai có hành động dũng cảm giải cứu con tin bị các đối tượng khống chế.

Con dao tang vật của vụ việc.

 

Theo Trí Thức Trẻ


nữ bệnh nhân thiếu tá công an

Tin tức mới nhất