Nguyên nhân ban đầu vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong ở Bình Dương

Gia đình 4 người chết cháy sau buổi tiệc mừng sinh nhật con trai 9 tuổi.



Bước đầu, nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện. Những người trong gia đình có thể đã chìm sâu vào giấc ngủ nên khi cháy khói độc phát ra gây ngạt và tử vong sau đó.

Ngày 26/2, liên quan đến vụ cháy lớn tại ở đường 30/4, tổ 6, KP.2, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến 4 người trong một gia đình tử vong, lực lượng chức năng bước đầu xác định nguyên nhân là do chập điện.

4 nạn nhân tử vong được xác định là: anh Hồ Thanh Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre) và 2 cháu Hồ Gia Bảo (9 tuổi), Hồ Bảo Châu (3 tuổi).

Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã khẩn trương điều 1 xe chỉ huy, 3 xe cứu hỏa đến hiện trường dưới sự chỉ huy của Đại úy Lễ Hữu Tài, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC Số 1.


Lực lượng chức năng tích cực khám nghiệm hiện trường.


Ngôi nhà bị cháy rộng khoảng 80m2 (4mx20m), chất cháy chủ yếu là vật dụng gia đình. Khi cảnh sát PCCC phá cửa vào trong thì phát hiện 4 thi thể nằm ở các vị trí khác nhau.

Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương cho biết: "Khi lực lượng đến hiện trường thì đám cháy bùng phát rất cao, bao trùm toàn bộ căn nhà. Lực lượng PCCC nhanh chóng tiếp cận dùng vòi tiếp nước để dập tắt lửa. Diện tích cháy không lớn nhưng gây hậu quả nghiêm trọng".

Đại tá Dựt nhận định ban đầu, có thể vụ cháy là do chập điện. Kết cấu của căn nhà là nhà cấp 4 có gác lửng bên trong và nhà hai cửa được thiết kế chắc chắn. Tuy nhiên khi cháy hai cửa được khoá chặt, các nạn nhân không thể thoát ra ngoài.


Căn nhà cháy đen sau vụ hỏa hoạn.


Ngoài ra, do nạn nhân ngủ sâu, khi cháy khói bao phủ dày đặc, họ không có biểu hiện phản ứng lại.

"Đối với các vụ cháy đã từng xảy ra, chúng tôi thấy rằng đã có một vài vụ cháy kiot hoặc cháy nhà trọ mà không có lối thoát hiểm phía sau. Phải thống nhất thành viên trong gia đình việc sử dụng chìa khoá để khi có tình huống đột xuất mọi người có thể mở cửa. Bên cạnh đó, cần trang bị bình chữa cháy mini để dập tắt đám cháy ngay khi mới phát sinh", Đại tá Dựt thông tin.

Như đã thông tin, khoảng 1h cùng ngày, người dân ở khu vực gần nhà ông Diệp phát hiện ngọn lửa bùng phát dữ dội nên hô hoán. Nhiều người tìm cách vào bên trong nhưng do bức tường của ngôi nhà ở phía trước cao, cánh cửa sắt bị khóa trong nên rất khó phá. Khi vừa bước vào, mọi người phát hiện gia đình 4 người đều đã tử vong, mọi vật dụng đã bị thêu rụi hoàn toàn.

>>> Thương tâm cả gia đình ở Bình Dương chết cháy trong đêm 

Theo Trí thức trẻ


cháy nhà tử vong sinh nhật

Tin tức mới nhất