Mắt gấu trúc và những nguyên nhân cô nào biết, cô đấy ngã ngửa

Nếu bạn vô tình mắc phải bất kỳ thói quen xấu nào dưới đây thì đừng hỏi tại sao đôi mắt ngày càng giống gấu trúc nhé.

1. Ăn nhiều muối

Muối chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng nếu bạn không biết tiết chế số lượng đưa vào cơ thể thì lại hoàn toàn phản tác dụng đấy.


Ăn nhiều muối ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe

Ăn quá mặn khiến cho cơ thể tích trữ nước nhiều hơn bình thường đặc biệt là các vùng da mỏng và nhạy cảm như bọng mắt. Sau đó vùng da này sẽ sạm và ngày càng thâm quầng hơn nếu bạn cứ tiếp tục ăn, ăn nữa, ăn mãi.

Nếu muốn tạm biệt quầng thâm mắt bạn cũng nên thử học cách ăn nhạt hơn một chút. Không chỉ làm tan quầng thâm, ăn nhạt cũng nhiều lợi ích cho sức khỏe.

2. Ngồi máy tính quá lâu

Ngày nay giới trẻ thường xuyên có thói quen sử dụng máy tính, tivi, điện thoại,… liên tục trong nhiều giờ đồng hồ và điều này rất có hại cho đôi mắt của bạn. Nên biết rằng các tia bức xạ trên màn hình điện tử không hề thua kém so với ánh sáng mặt trời đâu.

Khi ngồi trước máy tính quá lâu, đôi mắt bạn sẽ khô mỏi, cản trở tình trạng lưu thông máu tạo ra các quầng thâm không đáng có.


Bạn nên hạn chế tối đa thời gian ngồi trước màn hình điện tử

Một mẹo nhỏ cho những bạn phải tiếp xúc nhiều với máy tính đó là cứ sau 30p nhìn máy tính liên tục thì hãy dành ra 3 đến 5 phút nhắm mắt thư giãn để đôi mắt nghỉ ngơi. Đây là cách tốt nhất để hạn chế quầng thâm xuất hiện.

3. Không bảo vệ mắt khi ra nắng

Các tia UV trong ánh sáng mặt trời là kẻ thù của đôi mắt cũng như làn da bạn. Việc bạn thoải mái đi ra đường mà nói không với kem chống nắng hay kính mát chính là nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt nhăn nheo và sạm màu.

4. Không uống đủ nước


Mắt và vùng da quanh nó luôn cần được cung cấp đủ nước mỗi ngày. Nếu bạn thấy dưới mắt có quầng thâm thì hãy ngay lập tức xem lại bản thân có uống đủ 2 lít nước/ 1 ngày không nhé. Việc uống đủ nước rất có lợi cho việc làm đẹp da và thải độc cơ thể. Khi uống đủ nước bạn sẽ thấy làn da mượt mà và bóng bẩy hơn nhiều, quầng thâm mắt cũng vì thế mà biến mất.

5. Chăm sóc vùng da quanh mắt sai cách

Vùng da này đặc biệt mỏng manh và nhạy cảm nên bạn cần phải có chế độ chăm sóc riêng biệt cho nó. Khi bạn thoải mái dùng tay chà xát nó mỗi khi tẩy trang hoặc dùng các sản phẩm tẩy da chết quá mạnh cũng là lúc vùng da này bị tổn thương và trở lên lão hóa nhanh hơn bình thường. Đây cũng là một trong những lý do khiến quầng thâm xuất hiện.

Khi tác động đến vùng da quanh mắt bạn hãy nhẹ tay nhất có thể. Các sản phẩm chăm sóc cũng cần được lựa chọn kỹ lưỡng và dịu nhẹ.

Theo Saostar


Làm đẹp

Tin tức mới nhất