Nguyên nhân khiến 365 tan rã: Kế hoạch của VAA?

Dường như 365 chỉ là bước đệm để VAA gây dựng tên tuổi cho từng thành viên.

Vào một ngày đẹp trời, 365 - nhóm nhạc tưởng chừng sẽ lâu bền nhất của làng nhạc Việt bất ngờ tuyên bố tan rã.

Với người hâm mộ, đó là sự thất vọng khi mới đây thôi, ai nấy trong 4 thành viên đều chắc chắn rằng 365 không tan rã. Còn với công chúng, trên cả thất vọng, đó là sự buồn bã và mất niềm tin khi ngay cả 365 cũng tan rã khi họ mới chỉ có 5 năm đi cùng nhau.

Giữa sự hỗn loạn của truyền thông, người hâm mộ và người yêu nhạc, trưởng nhóm của 365 là Isaac lên tiếng giải đáp: 'Sự thay đổi này nằm trong kế hoạch 10 năm của công ty và chị Ngô Thanh Vân vạch ra cho 'dự án 365' từ những ngày đầu khi mới thành lập nhóm 365.

Và The Impact sẽ là lần cuối 4 thành viên biểu diễn trên 1 sân khấu với tư cách nhóm nhạc, kết thúc giai đoạn 5 năm đầu tiên của dự án này. Đây sẽ là một liveshow vô cùng ý nghĩa với nhóm và Isaac'.

Đương nhiên, giải đáp của Isaac không thể làm thỏa lòng người hâm mộ, khi điều quan trọng nhất với họ lúc này là 365 phải đi cùng nhau, 365 phải có 4 người. Nhưng từng câu từng chữ của Isaac dù sao cũng khiến nhiều người bớt phần nào sự thắc mắc về lý do 365 tan rã, trong khi nhóm đang có chỗ đứng rất vững chắc ở Vpop.

Và theo chia sẻ của Isaac, có thể nói việc 365 đi đến ngày hôm nay và quyết định dừng chân tại đây hoàn toàn nằm trong kế hoạch của công ty quản lý.

Có lẽ nằm trong kế hoạch đó, 365 là 'bước đệm hoàn hảo' nhất để đưa tên tuổi của 4 thành viên đến với làng giải trí Việt.


Thực tế, không khó để nhận thấy so với việc tập hợp cả 4 thành viên vào cùng một nhóm nhạc thì cho 4 người hoạt động solo dường như mạo hiểm hơn rất nhiều. Bởi khi tập hợp vào 1 nhóm, tên tuổi chung có thể làm bệ phóng cho cả 4 thành viên và 1 cá nhân trong đó nếu có hoạt động đột phá cũng có thể giúp nhóm của mình tận dụng sức 'nóng'. Điển hình như trường hợp Isaac khi thi The Remix, để rồi liên tiếp sau đó, các thành viên tham gia các chương trình, thậm chí S.T còn trở thành quán quân Bước nhảy hoàn vũ.

Hơn nữa, giữa lúc nhóm nhạc Việt vô cùng khan hiếm, còn khán giả lại rất thích mô hình group kiểu Kpop, việc tung ra một nhóm nhạc có đội hình đồng đều, vũ đạo, phong cách trình diễn đẹp mắt và âm nhạc tươi trẻ như 365 là khá sáng suốt để đẩy tên tuổi các thành viên.

Và 6 năm hoạt động của 365 đã phần nào chứng minh nhóm đi đúng hướng khi 365 giờ đây là nhóm nhạc hàng đầu Vpop với lượng fan lên tới 3 triệu người like trên fanpage.

Bên cạnh đó, năm 2015, các fan chứng kiến sự phát triển riêng rẽ của từng thành viên khi mỗi người đều có những thành tích cá nhân riêng. Nổi bật nhất phải kể đến Isaac khi anh chàng tỏa sáng qua chương trình The Remix rồi sau đó phát hành một loạt MV solo mang tên Mr. Right, Yêu không nghỉ phép.

Trong khi đó, S.T với việc đăng quang cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ cũng khẳng định chỗ đứng riêng với mảng vũ đạo. Sau đó, anh chàng phát hành MV solo Tình yêu tuyệt vời. Về phía Will và Jun, 2 anh chàng vẫn tiếp tục với công việc V.J trên các chương trình và tham gia đóng phim.

Dù dự án trên vẫn có nhiều mạo hiểm bởi nhóm nhạc không dễ phát triển ở Vpop, nhưng may mắn, 365 đã đi đúng hướng. Với những chỗ đứng trong từng lĩnh vực, hơn lúc nào hết, đây là thời điểm tốt để các thành viên theo đuổi con đường riêng. Bởi, sau 5 năm bên nhau, S.T, Isaac, Jun và Will không còn là những chàng thanh niên trẻ trung, bỡ ngỡ, mà thay vào đó, họ đã trưởng thành, đầy kinh nghiệm để theo đuổi con đường riêng.

Ở độ tuổi 28 như Isaac hay trẻ nhất là S.T: 26, họ có lẽ cần hơn hết là được theo đuổi đam mê và con đường của chính mình.

Nhìn vào hành trình của 365, thực sự, đây là dự án dài hơi của VAA. Trong đó, 5 năm đầu tiên, gây dựng tên tuổi cho nhóm để từng thành viên tận dụng cái tên 365 gây dựng chỗ đứng riêng và trong 5 năm sau đó, 4 người sẽ tìm lối đi cho mình, theo đuổi đam mê thực sự của bản thân.


Đương nhiên, việc 365 tan rã sẽ không thể tránh khỏi những suy đoán là do lục đục khi Isaac nổi tiếng hơn hẳn những người còn lại. Nhất là khi, không riêng Vpop mà cả Kpop cũng có vô số nhóm tan rã hay có vấn đề cũng chỉ bởi mâu thuẫn, bất cân bằng về độ nổi tiếng, mà mới đây thôi, 4Minute là ví dụ điển hình nhất.

Tuy nhiên, trong 5 năm hoạt động, 365 chưa từng có tin đồn hay bằng chứng mâu thuẫn. Dù là trên sân khấu hay hậu trường, người ta đều thấy các thành viên luôn tận tình chăm sóc nhau. Và trong các bài phỏng vấn, chưa khi nào các thành viên quên nhắc về nhau, kể cả không phải trong thời gian quảng bá cùng nhau.

Về phía công ty, 365 tan rã nhưng họ vẫn hoạt động trong cùng mái nhà VAA, bởi vậy, trường hợp các thành viên quyết định đường ai nấy đi do bất đồng với công ty quản lý cũng không 'hợp tình hợp lý'.

Đặc biệt, với việc các thành viên vẫn còn gắn bó với VAA, người hâm mộ hoàn toàn có thể hi vọng rằng trong 5 năm tới đây, khi phát triển con đường riêng, các thành viên 365 vẫn có những có cơ hội để quay lại hoạt động bên nhau, tri ân người hâm mộ.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất